FLEURS DE L'ENFER (HOA ĐỊA NGỤC)
FLEURS DE L'ENVERS? (HOA CỦA MẶT TRÁI?)
Nguyễn Chí Thiện Và "Hoa Địa Ngục"
Nguyễn văn Chức
Tờ Thế Giới Ngày Nay của chủ nhiệm Lê Hồng Long, số 193, tháng 7&8 2006, đă được dư luận đặc biệt chú ư. Tờ báo nêu vấn đề: nhà thơ Nguyễn Chí Thiện có phải là tác giả tập thơ «Hoa Địa Ngục» không? Tôi đă nhận được nhiều thư, thư bưu điện cũng như thư Internet, hỏi ư kiến. Dưới đây là những suy nghĩ của tôi..
Phần Một
Không ai-tư nhân cũng như pháp nhân-có quyền hoặc thẩm quyền tuyên bố nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục. Đó là mệnh đề một.
Chỉ nhà thơ Nguyễn Chí Thiện mới có quyền hoặc thẩm quyền tuyên bố ông có phải là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục hay không. Đó là mệnh đề hai.
Và đây là mệnh đề ba: nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đă yêu cầu bộ Ngoại Giao Anh tuyên bố ông là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục.
Hôm nay tôi chỉ viết về mệnh để ba.
Theo tờ Thế Giới Ngày Nay số 193 của chủ nhiệm Lê Hồng Long, th́ trong một buổi bán sách «Hoa Địa Ngục» tại Virginia ngày 18/5/2006, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đă viết chứng thư (affidavit) ủy nhiệm nhà văn Sơn Tùng liên lạc với Bộ ngoại giao Anh để «giúp ông bạch hóa vụ này và xác nhận tác quyền của ông đối với tập thơ Hoa địa ngục». Theo tôi, bộ Ngọai Giao Anh không có quyền làm điều đó.
Theo tôi, bộ ngoại giao Anh chỉ có quyền giảo nghiệm những bút tự. Những bút tự nào? Bút tự của lá thư tiếng Pháp mà nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đă trao cho ṭa đại sứ Anh tại Hànội ngày 16 tháng 7/1979, và bút tự của 192 bài thơ mà ông đă trao cho ṭa đại sứ Anh hôm đó.
Bộ Ngoại Giao Anh chỉ có quyền xác nhận hai bút tự nói trên là của một nguời, nghĩa là do một người viết ra. Người đó, là nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Nhưng bộ Ngoại Giao Anh không có quyền xác nhận nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là tác giả tập thơ Hoa Điạ Ngục.
Bởi lẽ: bộ Ngoại Giao Anh không phải là Hàn Lâm Viện Văn Thơ Việt Nam, cũng không phải là Hội Đồng Giám Khảo Văn Thơ Việt Nam. Ngay cả trên hai tư thế đó, bộ Ngoại Giao Anh cũng không có quyền chứng nhận nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục.
Tôi xin khẳng định: bút tự của bức thư tiếng Pháp (mà nhà thơ Nguyễn Chi Thiện trao cho đại sứ Anh ngày 16/7/1979 ) và bút tự cuả 192 bài thơ Hoa Điạ Nguc (mà nhà thơ Nguyễn Chí Thiện trao cho ṭa Đại Sứ Anh cũng ngày hôm đó) là của một ngưới. Người đó, là: Nguyễn Chí Thiện. Đó là xác tín của tôi. Bởi lẽ: trên tờ Thế Giới Ngày Nay, chính nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đă xác nhận rằng: trước khi làm cuộc mạo hiểm đột nhập ṭa đại sư Anh, ông «đă tới nhà một người cháu ngồi chép lại tập thơ trong ba ngày.».
Câu hỏi được đặt ra: chép lại từ đâu?
Giả thuyết thứ nhất: chép lại từ trí nhớ của ông? Chép lại những 192 bài thơ, gồm khoảng sáu ngàn câu thơ niêm vận khác nhau, với ghi chú «năm» của hầu hết các bài thơ? Điều đó, ít ai dám tin.
Giả thuyết thứ hai: chép lại từ một bản văn nào đó. Câu hỏi được đặt ra: bản văn ấy của ai?
Trên đây là những nghi vấn liên quan đến tập thơ Hoa Điạ Ngục. Bên cạnh những nghi vấn, c̣n có những sự thật.
Thứ nhất, trên tờ Thế Giới Ngày Nay, số tháng 8 & 9 năm 2006, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện tuyên bố rằng trong thập niên 1950 «cộng sản chưa xiết chặt sự kiểm soát sau khi tiếp thu miền Bắc, cho tới năm 1960 mới bắt đầu thi hành chế độ tem phiếu và đàn áp những người bị kết tội chống đối»
Vô t́nh hay hữu ư, ông đă quên vụ Cải Cách Ruộng Đất năm 1956, với hàng chục ngàn người dân bị cướp đất cuớp ruộng và bị đấu tố chết dă man.
Cả trăm tài liệu--trong đó có Đệm Giữa Ban Ngày của nhà văn Vũ Thư Hiên -- đă nhắc đến tội ác vô cùng man rợ này của bọn chó đẻ Hồ Chí Minh.
Trong bài diễn văn đọc trước Đại Hội Mặt Trận Tổ Quốc tại Hà Nội ngày 30 tháng 10/1956, Nguyễn Mạnh Tường cũng đă nhắc đến tội ác này. Và gần 40 năm sau, năm 1992, quyển «Un Excommunié» xuất bản tại Paris của ông cũng đă kể lại tội ác này. Chúng ta hăy nghe một đoạn:
« Một sai lầm khổng lồ đă giết hại hàng chục ngàn dân vô tội. Hàng ngàn cô nhi quả phụ đeo khăn trắng, từ các làng mạc xa xôi, đă đến văn pḥng luật sư của tôi, yêu cầu tôi phục hồi danh dự cho vong linh người đă chết và đặt vấn đề trách nhiệm của Đảng, của những thủ phạm» ( nguyên văn tiếng Pháp: Une erreur colossale a couté la vie à des dizaines de milliers d'innocents. Des milliers de veuves er d'orphelins enturbantés de blanc sont venus à mon cabinet d'avocat, de tous les coins du pays, pour me demander de faire réhabiliter la mémoire des victimes et de soulever la responsabilité du Parti, des coupables)
Rất tiếc, nhà thơ Nguyễn chí Thiện đă im lặng về Cuộc Cải Cách Ruộng Đất năm 1956.
Ngoài ra, ông cũng đă im lặng về vụ Nhân Văn -Giai Phẩm năm 1956 với cuộc đấu tranh hào hùng của những Phan Khôi, Nguyễn Hữu Đang, Trần Dần, Phùng Quán, Phùng Cung, Hữu Loan, Sỹ Ngọc, Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường, những chiến sĩ văn hóa đă từng nằm gai nếm mật trong cuộc chiến tranh 1945-1954 và đă bị bọn chó đẻ Chí Minh trở mặt đàn áp.
Nói cho ngay, nhà thơ Nguyẽn chí Thiện cũng có nhắc đến vụ Nhân Văn Giai Phẩm 1956, nhưng ông làm cho người đọc hiểu lầm rằng ông muốn gỡ tội cho đảng và nhà nước. Ông nói: « thật ra trong nhóm Nhân Văn Giai Phẩm chỉ có một nguời bị bắt là Phùng Cung do Lê Đạt và Trần Dần tố cáo. Nguyễn Hữu Đang đi tù về tội làm gián điệp, và bà Thuỵ An bị 15 năm tù cũng v́ bị tố cáo làm gián điệp và không ở trong Nhóm Nhân Văn Giai Phẩm.»
Phải chăng ông chẳng hiểu ǵ về chế độ CS, nhất là chế độ CS chó đẻ Việt Cộng? Trong chế độ CS, ư chí của đảng thay thế cho luật pháp. Trong chế độ CS, rất ít người bị án tù, nhưng rất nhiều người bị nằm tù, bị giam giữ, bị đối xử tàn tệ như những tù khổ sai, bị bỏ đói, bỏ rét, bị đánh đập, bị nhốt vào «nhà mét» (tức cầu tiêu), và chết thê thảm.
Những Bùi ngọc Tấn, Vũ Thư Hiên, cụ Vũ Đ́nh Huỳnh (thân phụ nhà văn Vũ Thư Hiên), thiếu tướng Đặng Kim Giang, linh mục Hoàng Quỳnh, và những nguời bạn của tôi tại nghị truờng ngày xưa: Trần Văn Tuyên,, Trần Trung Dung, Thái Lăng Nghiêm, Hồ Hữu Tường..
Và c̣n ai nũa? Họ là nạn nhân của cái luật pháp của lũ chó đẻ Hồ Chí Minh làm nghĩa vụ quốc tế. Cái luật pháp trong một chế độ pháp quyền (rule BY law) của đảng do đảng và v́ đảng. Không phải cái luật pháp trong một chế độ «pháp trị» (Rule OF law) của dân, do dân và v́ dân. Cách đây gần 50 năm, năm 1970, tôi đă có dịp phân tách rất rơ sự khác biệt giữa pháp quyền (rule BY law) và pháp trị (rule OF law), khi lên tiếng trả lời phái đoàn Liên Sô tại Đại Hội Liên Hiệp Nghị Sĩ Quốc Tế tại Âu Châu. Sau bài can thịệp (tiếng Pháp: intervention) của tôi, hội trường đă im lặng, một sự im lặng đầy ư nghĩa.
Trong cuộc phỏng vấn của báo Thế Giới Ngày Nay, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đă im lặng về vụ Cải Cách Ruộng Đất năm 1956. Cũng như ông đă im lặng về chế độ tem phiếu mậu dịch quốc doanh của bọn Hồ Chí Minh thập niên 1956.
Nhưng tâp thơ Hoa Điạ Ngục th́ lại không im lặng. Tập thơ ấy có ít nhất hai bài thơ lên án vụ Cải Cách Điền Địa 1956, và chế độ tem phiếu.
Bài thứ nhất viết năm 1964 với nhan đề « Không Có Ǵ Quư Hơn Độc Lập Tự Do», đă thét lớn tội ác của bạo quyền Hồ Chí Minh trong vụ Cải Cách Ruộng Đất:
«Tôi biết rơ, đồng bào miền Bắc này biết rơ
Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
Nó là tên trùm đao phủ năm nào
Hồi cải cách đă đem tù đem bắn
Độ nửa triệu nông dân, rồi bảo là nhầm lẫn!
Bài thứ hai, viết năm 1967, lên án chế độ mậu dịch tem phiếu. Bài thơ ấy nhan đề «Từ Buổi Đảng Về».
«Con chó con mèo mất tích mất tăm
V́ đâu nông nỗi?
Chiếc kéo Đảng dùng cắt tem phân phối
Gạo ngô từng lạng từng cân
Đă cắt nhỏ t́nh thân cốt nhục
Manh áo niêu cơm cuộc đời rữa mục
Vợ chẳng cậy chồng, con chẳng cậy cha
Mẹ hiền đành ôm bụng tống thai ra»
Xin hỏi: những bài thơ nói trên đă do ai viết ra?
Cũng trong cuộc phỏng vấn của tờ Thế Giới Ngày Nay, khi được hỏi «tại sao không tiếp tục làm thơ sau khi ra hải ngoại», nhà thơ Nguyễn Chí Thiện trả lời rằng ông «đă ngưng làm thơ từ năm 1988 khi c̣n ở trong nước, v́ đau yếu và v́ tài năng suy giảm».
Nguời đọc không khỏi lắc đầu.
Văn là nguời. Thơ c̣n hơn thế. Thơ là nguời cộng với kiếp người. Nó là tinh huyết. Nó đă nhập vào ai, th́ suốt đời nguời đó không sao rứt ra đuợc.
Tôi đă đọc cả chục lần tập thơ Hoa Địa Ngục (cũng được gọi là «Bản Chúc Thư Của Một Nguời Việt Nam» ). Những 192 bài thơ bi hùng, và gần. Sáu ngàn câu thơ. Thơ và hồn thơ lai láng. Thơ và hồn thơ của kẻ đă viết nên Hoa Điạ Ngục. Rất tiếc, hồn thơ ấy, tinh huyết ấy, đă bỏ Nguyễn chí Thiện năm 1988, lúc ông chưa đầy 50 tuổi.
Tôi là một luật sư đă từng căi trong những vụ kiện lớn nhất của thời đại 1960-1974, từ vụ Quách Thị Trang, đến vụ các sĩ quan và tướng lănh sau biến cố 1 tháng 11/1963. Tôi cũng là diễn giả đă từng tranh luận tại nhiều diễn đàn Liên Hiệp Nghị Sĩ Quốc Tế trên thế giới,, Genèva, Vienna, Paris, Monaco, New Delhi, Caracas, La Haye, v..v.
Trong những bài biện hộ và tranh luận đó, tôi đều đưa ra kết luận.
Nhưng trong vụ nhà thơ Nguyễn Chí Thiện hôm nay, tôi chỉ đưa ra nhận xét, mà không đưa ra kết luận. Tôi có tâm sự với ngựi bạn trẻ Nguyễn Thế Khanh, một nhà văn có ng̣i bút nghiên cứu sâu sắc và óc khôi hài tuyệt vời. Nhà văn Nguyễn Thế Khanh đồng ư với tôi: chỉ nên đưa ra nhận xét, không nên đưa ra kết luận. Ông nhắc đến cuốn «The Texas Connection» (viết về vụ ám sát Tổng Thống J.F Kennedy ngày 23/11/1963). Tác giả cuốn sách, Craig I.Zirkel, chỉ đưa ra nhận xét, mà không đưa ra kết luận.
Phần Hai
Trong phần hai này, tôi cũng chỉ đưa ra nhận xét, mà không đưa ra kết luận.
Cách đây 28 năm, năm 1978, Đoàn văn Toại ra hải ngoại, và đă được đồng bào Tỵ Nạn tiếp đón nồng nhiệt. Đoàn văn Toại phổ biến «Bản Tuyên Ngôn Của Những Việt Nam Khốn Cùng» và bản «Chúc Thư Của Những Người Tù Yêu Nước», trong đó có những tên tuổi như Phạm Biểu Tâm, Nguyễn Quư An,v,v.
Tháng 9 năm 1978, trước mặt đồng bào tỵ nạn tại Paris, Đoàn văn Toại nói trong nước mắt: « Điều quan yếu hơn cả là lúc nào cũng tâm niệm trước khi đi ngủ như một câu kinh, như một lời thề: cộng sản là kẻ thù; đừng nên làm bất cứ điều ǵ có thể gây sức mạnh cho kẻ thù» (Việt Nam Hải Ngoại của LS Đinh Thạch Bích, số 32 ngày 15/9/1978, trang 31, 32).
Đ̣an văn Toại đă được Người Việt Tỵ Nạn nhiều nơi mời diễn thuyết., tại Mỹ, và tại Âu Châu. Đến đâu, y cũng nói trong nước mắt: CSVN là kẻ thù của dân tộc VN, chúng ta phải chiến đấu chống CSVN đến hơi thở cuối cùng.
Rồi y được những người Mỹ Don Luce móc nối. Rồi y thành lập «Viện Đấu Tranh Cho Dân Chủ Việt Nam» (tiếng Mỹ là: Institute for Democracy in Vietnam.)
Tháng 9 năm 1988, trên cương vị chủ tịch I. D. V., và với sự tiếp tay của người Mỹ phản chiến, y tổ chức cuộc hội thảo về bang giao Hoa Kỳ với Việt Nam ( U.S RElATIONS WITH VIETNAM, Policy Objectives, Options And Strategies) trong khuôn viên quốc hội Hoa Kỳ tại Hoa Thịnh Đốn. Với nghị sĩ McCain và dân biểu Gringrich trong đoàn chủ tịch danh dự. Hiện tôi c̣n giữ tài liệu.
Sau cái I D V đó, Đoàn văn Toại trở thành chiến sĩ ḥa giải ḥa hợp dân tộc, và tay sai của Hà Nội.
Ngày 19/8/1989, y bị bắn, nhưng không chết. Nghe nói: người bắn là một cựu quân nhân Việt Nam đă từng bị đánh đập trong ngục tù cộng sản.
Một quyển sách Việt Cộng mang tên «Về Người Việt Nam Định Cư Tại Nước Ngoài» xuất bản tại Hà Nội năm 1990, nơi trang 66, có tường thuật vụ này, và lên án « bọn phản động lưu vong Người Việt tại nước ngoài». Nơi trang 68, quyển sách cũng in lại lời tuyên bố của Đoàn Văn Toại. Chúng ta hăy nghe:
: « Tôi là một người Việt Nam, do đó tôi phải bảo vệ quyền dân tộc Việt Nam, và theo cái vinh cái nhục của đất nước Việt Nam. Tôi lại sinh sống tại Mỹ, tôi phải tôn trọng luật lệ ở xứ này [...] Đối với tôi, 11 năm sống lưu vong, 11 năm bị trừng phạt lưu đầy. Tôi muốn sống và chết trên đất nước tôi, giữa ruộng vườn nơi chôn rau cắt rún của tôi. Cây có cội, nước có nguồn».
Ai cũng biết, Đoàn văn Toại đă không về Việt Nam, và đang sống tại Mỹ.
Ở trên, tôi có nói đến cái tổ chức I.D.V. của Đoàn Văn Toại. Thằng bạn tôi già nua dốt nát, đọc là Im Đi Vẹm.
Năm 1997, cuốn phim B- 40 Paris By Night đă gây phẫn nộ trong cộng đồng Người Viêt Tỵ Nạn năm châu. Trực thăng Mỹ ngụy bắn giết dân lành. Con chim ngậm hạt lúa đỏ với những cánh đồng lúa đỏ. Và Nguyễn Ngọc Ngạn liếm môi ca bài ḥa hợp dân tộc:
«Cuộc chiến cũ sẽ coi là tiền kiếp. Hăy xóa bỏ ranh giới của chủ nghĩa, của giáo điều, để chỉ c̣n lại một chủ nghĩa duy nhất.Đó là chủ nghĩa yêu thương đặt trên nền tự hào của giống ṇi, như trăm con nước cùng phát xuất từ một cội nguồn, như trăm nhánh sông cùng đổ về một đại dương.»
Và: «Dù tha hương hay ở quê nhà, dù theo mẹ lên núi hay theo cha xuống biển, đều sẽ kết tụ thành một khối vững chắc làm nền tảng vĩnh viễn cho ngôi nhà Việt Nam vinh quang phú cường trong thời đại mới».
So với Đoàn Văn Toại và Nguyễn Ngọc Ngạn, nhà thơ Nguyễn chí Thiện tuơng đối sáng giá hơn. Khi được người Mỹ gốc Nhật Masuoko mang ra khỏi Việt Nam, ông đă được hải ngoại ngưỡng mộ, và đón rước.
Nhưng rồi người ta thấy ông giao du với những tên tḥ ḷ chính trị trong cái tổ chức mang tên «Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt Tại Hoa Kỳ». Những Bùi Diễm., những Nguyễn Ngọc Bích,v, v...
Tháng 8 năm 2003, ông có mặt trong cuộc hội thảo chính trị tại San Jose, dọn đường cho cái gọi là Đại Hội Toàn Quân của bọn Hoàng cơ Minh Hoàng Cơ Long Hoàng cơ Định Lê Minh Đảo. Ông kêu gọi «thành lập một Ủy Ban Đại Diện VNCH để sau này về nước nói truyện với cộng sản khi t́nh thế đổi thay». Một tờ báo San Jose có đăng ảnh và lời của ông.
Theo người biết truyện, th́ trong phiên họp khai mạc Đại Hội Ṭan Quân tháng 9/2003 của bọn mặt trận Hoàng Cơ Minh Hoàng Cơ Long Hoàng Cơ Định, ông được xếp ngồi ở hàng ghế nhân sĩ., cùng với những Nguyễn Văn Canh..
Phần Ba
Đây là phần chót tôi viết về vụ nhà thơ Nguyẽn chí Thiện. Cũng chỉ nhận xét, mà không kết luận.
Năm 1996, Nguyễn Chí Thiện sang Mỹ. Ông được đồng bào hải ngoại dành cho những cảm t́nh đẹp nhấr. V́ ông là tác giả tập thơ Hoa Địa Nguc, một tập thơ chống cộng đẫm máu và nước mắt.
Chủ nhật mùng 7 tháng 1/ 1996, ông đến Houston, đồng bào nô nức đón rước ông, đón rước tác giả Hoa Địa Ngục, một tập thơ chống cộng đẫm máu và nước mắt.. Hôm đó, tôi -Nguyễn Văn Chức-- đọc diễn văn chào mừng ông, chào mừng tác giả Hoa Địa Ngục, một tập thơ chống cộng đẫm máu và nước mắt.
Bây giờ ông làm đơn xin bộ Ngoại Giao Anh chứng nhận ông là tác giả Hoa Địa Ngục.!
Hôm nay, t́nh cờ tôi đọc bài viết của một ông Trần Trung Chính (Montréal Quebec) trên tờ Thế Giới Ngày Nay số 194, tháng 9 và tháng 10/ 2006.
Theo ông Chính, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đích thực là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục. Vẫn theo ông Chính: kẻ nào nói nhà thơ Nguyễn Chí Thiện không phải là tác giả Hoa Địa Ngục,, kẻ đó có bổn phận phải đưa bằng cớ.
Ông Chính nói đúng. Rất đúng.
Nếu tôi - Nguyễn văn Chức - là Nguyễn Chí Thiện tác giả Hoa Địa Ngục, th́ tôi sẽ vỗ ngực nói lớn: «Tôi là Nguyễn Chí Thiện, tác giả Hoa Địa Ngục, ai bảo tôi gian manh, th́ hăy đưa bằng cớ».
Tại sao Nguyễn Chí Thiện lại không dám nói như vậy? Tại sao lại phải nhờ Bộ Ngoại Giao Anh minh oan cho ḿnh?
Vấn đề nằm ở đó.
NGUYỄN VĂN CHỨC
Houston 25/11/ 2006
Khi Những "Chính Khứa Nhà Quàn" Dọn Đường Về Nước Ứng Cử Các CHÍNH KHỨA NHÀ QUÀN v́ chút danh lợi cuối đời đă cam tâm tự nguyện VỀ NƯỚC ỨNG CỬ ĐỂ LÀM ĐỐI LẬP CUỘI – nhu các đảng DÂN CHỦ và đảng TỰ DO trước đây - với đảng CSVN để tiếp tục BĂM VẰM TỔ QUỐC, XẺO THỊT NON SÔNG! Đáng giận thay! Mà cũng tội nghiệp thay cho mấy ông CHÍNH KHỨA NHÀ QUÀN trong cái LIÊN MINH RÙA SẺ tại Ṭa Thị Chính thành phố San Jose! Nguyễn Thiếu Nhẫn
Cần Gọi Đúng Tên Kẻ Thù Nhà báo lăo thành Việt Thường, ông là một người đă sống trọn vẹn tại miền Bắc Việt Nam trước năm 1975. V́ là một nhà báo, nên ông biết và hiểu rơ từng nhân vật trong chế độ cộng sản cùng cơ cấu tổ chức của chúng. Thêm vào đó, v́ bản thân ông là một nạn nhân của chế độ, đồng thời ông cũng đă chủ trương và có những hành động chống lại chế độ Việt gian cộng sản v́ hiểu chúng quá rơ ràng. Cho nên sau bao lần tham khảo và trao đổi với nhau, cũng như tham khảo thêm các tài liệu khác. Chúng tôi xin tóm tắt lại tất cả những hoạt động của nhóm gọi là “XÉT LẠI CHỐNG ĐẢNG” của Hoàng minh Chính, để mọi người có một cái nh́n chính xác hơn về vai tṛ của Hoàng Minh Chính trong vở kịch “DÂN CHỦ CUỘI” khi Việt gian Cộng sản buộc phải mở cửa ra thế giới bên ngoài. Nam Nhân
Chống Cộng Là Thuộc Tính Của Con Người “Cộng sản là một chủ thuyết phi nhân và chống cộng được xem như một thuộc tính của Con Người, của nhân loại”.
Ư Thức Hệ Chống Cộng là một ư thức hệ chung của toàn nhân loại. Điều này hoàn toàn phù hợp với thực tế lịch sử cận, đương đại, khi chúng ta nhận thấy tất cả mọi tập hợp của nhân loại không cộng sản đều chống lại cộng sản và cương quyết đưa chủ nghĩa cộng sản - một thứ cặn bă trong qúa tŕnh phát triển của nhân loại - đi vào sọt rác của lịch sử. Kim Âu
Xảo Kế Truy Điệu Hoàng Cơ Định và đồng bọn cố t́nh chấp nhận sai lầm nh́n Cộng Sản Gộc ra Nhà Dân Chủ để được công khai làm tay sai Cộng Sản qua biểu tượng dân chủ giả hiệu, bằng những hoạt động dân chủ giả hiệu. Bởi lẽ đồng t́nh với SỰ THẬT Hoàng Minh Chính là CỘNG SẢN GỘC mà theo Hoàng Minh Chính th́ không có lư lẽ để biện minh, không c̣n lớp vỏ nguỵ trang cho những hành động phản bội. Chấp nhận tên CỘNG SẢN GỘC trở thành NHÀ DÂN CHỦ (GIẢ HIỆU) bọn gian nhân hiệp đảng có cơ sở lư luận để to mồm bịp bợm như lâu nay chúng vẫn ra rả: Chúng đi theo con đường của nhà DÂN CHỦ TIÊN PHONG HOÀNG MINH CHÍNH vạch ra chứ không phải đi theo kế hoạch của Bắc Bộ Phủ. Kim Âu
Hoa Nở Giữa Ḷng Địch Trong Tôn Tử Binh Pháp, Tôn Vũ Tử từng viết: « làm chính trị mà không biết t́nh báo là đui; hành binh mà thiếu t́nh báo là què». Câu nói của bậc thầy nầy khiến chúng ta cần phải nghiên cứu và suy nghĩ kỹ lại cho đúng hoàn cảnh. Phùng Ngọc Sa
Nhận Xét Về Hoàng Minh Chính Ông Hoàng Minh Chính kể từ nay sẽ có biệt hiệu là ÔNG THÁNH DƯA HẤU! Lư do v́ ông đă được hai cái đảng việt gian, Dân Chủ 21 và Việt Tân làm lễ truy điệu cùng với bốn quả dưa hấu trên bàn thờ!!! Trần Thanh
VT Gây Thiệt Hại Lớn Cho Phong Trào Dân Chủ Trước đây mục tiêu của Việt Tân là giành độc quyền chống cộng trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Để đạt mục tiêu này họ không ngần ngại bịa đặt ra những chiến khu giả để quyên tiền và gây thanh thế cho ḿnh, làm tan vỡ ḷng tin của người Việt hải ngoại. Họ đă vu cáo, xuyên tạc, bôi bẩn những người tranh đấu đứng đắn. Họ cũng đă không ngần ngại bạo hành, kể cả phạm tội ác.
Tṛ Hề Của Hoàng Minh Chính Tại Hoa Kỳ
Trong khi Khoa Trưởng Lawrence Summers không hề có mặt và cũng chẳng có một chức sắc Hoa Kỳ nào của trường Havard University nhưng Hoàng Minh Chính vẫn hùng hồn diễn TR̉ HỀ chào mừng và cám ơn (gió). Bịp bợm , điếm đàng đến thế là cùng......
30 - 4 - 2008 Người ta bắn con chim Trĩ th́ dùng con chim Trĩ làm mồi. Người săn hươu th́ dùng con Hươu làm mồi. xem tiếp>>>>
Việt Tân = Tay Sai Việt Cộng Cái lực của VT hiện giờ là dựa vào những giao hảo với chính trị gia ngoại quốc. Họ đội lốt đại diện về chính trị cho đồng bào tị nạn để ăn nói với chính khách Mỹ, Úc, Âu Châu, để làm những cuộc điều trần quảng cáo cho VC như Đỗ Hoàng Điềm vừa thực hiện. Cho nên thưa chị Hoài Đăng , một mặt, chúng ta phải luôn luôn phơi bộ mặt thật của đám đầy tớ VC cho đồng hương xem, nhưng quan trọng hơn nữa, là chúng ta phải lột mặt nạ của đám tay sai Bắc bộ phủ này cho chính giới ngoại quốc thấy rơ. Có như vậy th́ chúng ta mới bẻ găy được cánh tay nối dài của CSVN ở hải ngoại.
Nỗi Bât Hạnh Của QLVNCH Sau cuộc chiến, để chạy tội bán đứng đồng minh, cũng như phản bội Tổ Quốc và đồng bào ḿnh, Hoa Kỳ và bọn khoa bảng-trí thức thân cộng Miền Nam, những người muôn năm trong ḍng sử Việt, được bia đời phong cho danh hiệu là ‘ TRI’ THỨC CHỒN LÙI’, c̣n các lănh tụ cọng sản như Stalin, Mao Trạch Đông, kể cả Hồ Chí Minh, coi rẻ hơn CỤC PHÂN NGƯỜI v́ suốt kiếp chẳng làm được một điều ǵ tốt hay ích lợi, để giúp cho đất nước và đồng bào.
Truy Điệu Kẻ Thù “Chuyện lạ” là một người như ông CỰU THỦ TƯỚNG VNCH NGUYỄN BÁ CẨN (dù chỉ làm có 7 ngày) lại đến Toà Thi Chính thành phố San Jose “dự lễ để tỏ ḷng mến tiếc một người đă chết ở xa” là ông HMC Xem tiếp>>>>
Để Trả Lời Một Câu Hỏi (Vạch Mặt Việt Tân)
Nếu đem so sánh thái độ của Hoàng Thế Dân trong vụ Little Saigon với thái độ của Đỗ Hoàng Điềm, chủ tịch đảng Việt Tân trong buổi tham khảo ư kiến được tổ chức bởi Ủy Ban Đông Á Thái B́nh Dương của Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 12-3-2008 vừa nêu trên, th́ thấy ngay những nét tương tự.
Thái độ của ông Điềm là một sự “lưu manh vặt”, tương tự như Hoàng Thế Dân cũng “lưu manh vặt”, được sản xuất từ cùng một ḷ Việt Tân. Cái “lưu manh vặt” cuả Hoàng Thế Dân và Đỗ Hoàng Điềm chỉ là cá tính, nhưng cả hai đều rất thích hợp với đường lối “đại lưu manh” của Việt Tân được lănh đạo bởi bí thư Lư Thái Hùng. Đường lối này đối nghịch với Chính Nghĩa Quốc Gia. Nhưng phù hợp đám giặc Quỷ Đỏ ở Hanoi. Xem tiếp>>>>
Hoàng Minh Chính đến Hoa Kỳ với nhiệm vụ thành lập “Phong Trào Dân Chủ” hải ngoại và Quốc Nội, với sự trợ lực của đảng Nhân Dân Hành Động của Nguyễn Xuân Ngăi và 5 “chánh đảng” khác là Việt Tân, Đại Việt Quốc Dân Đảng v.v…
Mục đích là gộp chung lại tất cả các đảng phái lực lượng hải ngoại đứng sau lưng ông Hoàng Minh Chính và đại diện hải ngoại là bác sĩ Nguyễn Xuân Ngăi, đại diện ở quốc nội là Trần Khuê, kẻ đă gọi Hồ Chí Minh là “thánh Hồ Chí Minh”. xem tiếp>>>>
Nguyễn Giang BBC Tắt Tiếng Giờ này chúng tôi đuợc biết Ban Giám Đốc BBC quyết định giảm 75% thời lượng của phần Việt ngữ, chỉ c̣n cho ban Nguyễn Giang 15 phút mỗi ngày. xem tiếp>>>>
Ngày Quân Lực Xin Hồn Thiêng Sông Núi xin tinh anh của Gịng Giống Tiên Rồng dẫn dắt con cháu Lạc Hồng biết tương nhượng nhau, xích lại gần nhau và biết cùng nhau nh́n về quê hương bên kia bờ đại dương, cùng đau trong niềm đau chung của Dân Tộc. xem tiếp>>>>
Tâm Thư Của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/Queensland/ Autralia
Có tháng Tư nào về mà chúng ta không nhớ đến một Lê văn Hưng, một Nguyễn Khoa Nam, môt Lê Nguyên Vỹ, một Phạm văn Phú, một Trần văn Hai, một Hồ Ngọc Cẩn, những anh hùng đă ra đi, ninh thọ tử bất ninh thọ nhục. Cái khí tiết của những bậc anh hùng, không phải ai cũng có, nhưng ḷng đau quốc nhục th́ mấy ai dễ quên.
Tháng Tư là tháng để tang! Để tang cho dân tộc. Để tang cho những anh hùng dă tuẫn tiết chết theo thành. Để tang cho hàng triệu đồng bào, chiến hữu đă bỏ ḿnh, để ngày hôm nay con cháu ta đỗ đạt nơi xứ người.
Đôi Ḍng Nhận Định (TBCN480) Đối với Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Cộng Sản , băng đảng Phở Ḅ Viêt Tân đă lộ nguyên h́nh là cánh tay nối dài của Việt Cộng. Cho dù bọn chúng có trong ứng, ngoá hợp múa may quay cuồng thế nào chăng nữa cuối cùng cái đuôi của con chó liếm gót bọn Cộng Sản cũng vẫn cứ lộ ra. Sau tṛ khỉ, về nước hoạt động công khai nhằm phong chức cho người của chúng vài cái nhăn hiệu gọi là Nhà Dân Chủ chẳng gây được một sự quan tâm nào của dư luận. Băng đảng bịp bợm lại tiếp tục tung tiền ra lấy ḷng một số cảm t́nh viên của chúng ở Washington D.C có điều kiện gần gũi với mấy vị dân cử Hoa Kỳ để họ giới thiệu chúng vào một vài buổi họp của các tiểu ban nhằm đánh bóng cho bộ mặt cùi hủi của chúng có một dung mạo dễ nh́n hơn. Kim Âu Xem tiếp>>>>
Hăy Chấm Dứt Các Chương Tŕnh VHNT Vinh Danh Cộng Sản Và Đồng Bọn Người tổ chức thường chọn một vài chủ đề thật hấp dẫn như : Tạ Ơn, Vinh Danh, Tưởng Niệm …và mời một số ca nhạc sĩ mất gốc hợp tác. Họ đă bất chấp sự phẩn nộ của tập thể người Việt Quốc gia để tŕnh bài những bài hát phản chiến, ca tụng chế độ Cộng sản. Xét vê thành phần tổ chức, có thể xem họ là những người vượt biển hay ra xứ ngoài v́ lư do kinh tế. Nhờ sự đùm bọc và t́nh thương của người Việt tỵ nạn chính trị, ngày nay vinh thân ph́ gia nhưng vẫn cố t́nh tổ chức các buổi văn hóa nghệ thuật với những đề tài, chương tŕnh không ngoài mục đích đâm thẳng vào mặt những người trước kia cùng xuống ghe hay lên máy bay đi t́m tự do. Đinh Lâm Thanh
Những Tṛ Trái Khoáy Của Việt Tân Đă từ lâu, sau khi nghị quyết 36 của CSVN ra đời, cộng đồng người tỵ nạn Việt Nam tại hải ngoại đă có rất nhiều ưu tư, chú ư và lo lắng sự kiện những tổ chức, đảng phái mang danh nghĩa “quốc gia chống cộng”, nhưng lại đi đêm với đảng CSVN để tạo thành một thế lực “đối lập cuội”, củng cố cho vị thế đảng CSVN thêm vững chắc hầu có thể chia chắc quyền lợi trên xương máu của dân tộc... Trong bối cảnh phức tạp ấy, nếu nói rằng người Việt hải ngoại đă nhận diện và xác định được những thành phần này một cách rơ rệt th́ rất ít, nhưng hiện tượng nhiễu loạn mập mờ từ những cá nhân, đảng phái th́ lại rất nhiều, trong đó đảng Việt Tân là một điển h́nh tương đối có thể nói là đậm nét nhất. Phạm Thanh Phương Xem tiếp>>>>
30 - 4 - 1975 Sài G̣n, Đêm Dài Nhất Năm 1954, khi cộng sản đệ tam chiếm được miền bắc, một số ít trí thức khoa bảng chạy vào làm trùm tại VNCH, nên họ chẳng hề biết ǵ về kinh nghiệm sống chung với VC. Ngày 30-4-1975, khi VC chưa vào Sài G̣n, số trí thức khoa bảng trên lại ù trốn chạy sang Mỹ hay ngoại quốc. Họ không hề biết thế nào là sự đổi đời của phận người xuống hàng súc vật. Ở ngoại quốc, v́ quá tự do, nên vẫn chứng nào tật đó, coi sự hiểu biết của ḿnh ngang hàng với lănh tụ, muốn ai cũng phải theo ư và đứng sau lưng ḿnh. Họ v́ không sống thật với lịch sử nên chẳng bao giờ có kinh nghiệm lịch sử, vẫn ảo tưởng xây lâu đài và chức phận trên cát biển, vẫn ngây thơ muốn ḥa hợp ḥa giải, với một đảng cướp tàn bạo bất lương, qua bảy mươi năm chỉ lừa bịp lường giết đồng bào và bán nước ḿnh mà thôi. Mường Giang Xem tiếp >>>>
C̣n Một Lối Thoát : Ḷn Trôn - Tâm Đăng
Hội Nhập Văn Học Nguyễn Mạnh Trinh
Chính Nghĩa Là Của Chúng Ta Kim Âu
Chính Khứa Nhà Quàn Kim Âu
Không Dùng Chữ Của Việt Cộng Trần Thanh
Sự Thật Về Hoàng Minh Chính Việt Thường
Những Tṛ Bịp Của Việt Gian Cộng Sản Trần Thanh
Tại Sao VT Chống Little Saigon Châu Lan Nguyễn Thị Linh
Kư Sinh Trùng : Trịnh Công Sơn BB&Liêm
Chuyện Văn Cùng Sách Vở Nguyễn Mạnh Trinh
Một Chủ Nhật Khác Nguyễn Mạnh Trinh
TCS:Linh Hồn Lấp Lửng Việt Hải
Ngàn Năm Bia Miệng Duyên Lăng Hà Tiến Nhất
Lại Một Tṛ Lưu Manh Nữa Của Bùi Tín Trần Thanh
Chu Tât Tiến: Nhiệt T́nh+Ngu Dốt= Chống Người Quốc Gia Nam Nhân
Vài Nhận Xét Về Trung Tâm Băng Nhạc Asia Trần Thanh
Chiến Lược Đồng Hóa Lê Hùng Bruxelles
Hồ Hữu Tường Nguyễn Mạnh Trinh
Màu Tím Hoa Sim Nguyễn Mạnh Trinh
Người Bị Treo Bút Trong Chế Độ Đỏ Nguyễn Mạnh Trinh
Chữ Chưa Thâm Thuư Trương Minh Ḥa
Im Lặng Của Biển Cả Trần Văn Tích
Kịch Lói Của Băng Đảng Phở Ḅ Việt Tân Trương Minh Ḥa
Không Thể Có Hai Ngọn Cờ Tại Hải Ngọai Đào Văn B́nh
Xin Đừng Nhập Nhằng Về Hai Lá Cờ Đỗ Văn Phúc
Cá Mè Một Lứa Kim Âu
Đối Thoại Với Ông Hiếu Kim Âu
Loá Rắn Độc Kim Âu
Những Tṛ Hí Lộng (456) Kim Âu
Quyền Tự Do Báo Chí : Ông Nguyễn Kinh Luân Dạy Dỗ Tuyết Mai:
Đoàn Kết Hay Đoạn Kết (454) Kim Âu
Bao Giờ Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Mới Đủ Dũng Khí Để Sống Tự Do Kim Âu
Hiểm Họa Trước Mắt Kim Âu
Đôi Ḍng Nhận Định Kim Âu
Màn Kịch Vụng Về
Việt Tân Hành Hung & Hăm Dọa Nhà Báo Phạm Thanh Phương, Úc Châu.
Những nhà tù bí mật của CIA và chính sách tra khảo tù nhân của Hoa Kỳ
Chính sách ngoại giao hụt hẫng của Hoa Kỳ trong ḷ lửa Trung Đông
Liệu cuộc chiến tại Iraq giúp bảo vệ được an ninh tại nội địa Hoa Kỳ?
Phân Định Chính Tà Kim Âu
Tiếng Nói Công Lư Kim Âu
Tám Năm Một Thoáng Kim Âu
Tâm Bút San Jose Kim Âu
Không Thể Nào Quên Kim Âu
Miami Kim Âu
Phản Bội Kim Âu
Oplan 21 Kim Âu
Càn Khôn Đă Chuyển Kim Âu
Sự Thật Khách Quan Kim Âu
Thẩm Phán Ngu Đần Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử I Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử II Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử III Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử IV Kim Âu
Hư Danh - Hư Cấu Kim Âu