US Senator John McCain , Kim Âu Hà văn Sơn
NT Kiên , UCV Bob Barr, Kim Âu Hà văn Sơn
Nguyễn Thái Kiên , Kim Âu Hà văn Sơn, Cố vấn an ninh đặc biệt của Reagan-Tỷ phú Ross Perot,Tŕnh A Sám
Trần Gian Hiện Hữu
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Mấy ngày hôm nay không vào internet được v́ cái PC của tôi trở chứng. Cứ hễ muốn download một attach file th́ lại bị cái message Internet download manager has not been registered for 30 days. Trial period is over and IDM is exicting. Nếu tôi click vào chữ OK th́ lại chui ra cái message khác requested Internet Download Manager Registration. Tôi cứ phải loay hoay với mấy cái messages này mà trước đây không có nên đâm ra bực ḿnh..Hy vọng những ai expert về mấy cái message này xin giúp cho tôi …
Chiều nay, t́nh cờ đọc bài thơ Một Chút Suy Niệm của tác giả Duyên Lăng, không hiểu tại sao tôi lại không mang một nỗi buồn, và nhất là nỗi buồn đi vào đêm thường mang cái ướt sủng bên những bờ cỏ mấp mô để tâm hồn mở ra cho cô đơn lặng lẽ đi vào. Thế nhưng, tôi lại nghĩ về Lăo Tử.
Lăo Tử sinh năm nào, thời nào thật là một điều rất khó biết được. Các Học giả Trung Hoa, Nhật Bản hay Âu Mỹ từ trước đến nay, vẫn chỉ bàn suông, chưa có giả thuyết nào có thể tin là chính xác về thân thế của Lăo Tử cũng như về sách vở của ông.
Có người cho rằng sách Đạo Đức Kinh là một cuốn sách tạp nhạp, phỏng theo thuyết Âm Dương lượm những cái hay của Khổng Học và Mặc Học để dung hợp với những điều cốt yếu của Danh Gia và Pháp Gia.
Cũng có người cho những tư tưởng của Lăo Tử là những hệ thống suy luận huyền diệu vừa siêu h́nh vừa thực nghiệm. Bởi từ thiên hạ chạy theo cái học Thị Phi, Thiện Ác, cái học Chi Ly, phân tán, cái học Nhị Nguyên. V́ nh́n đời bằng cắp mắt Nhị Nguyên nên gặp phúc th́ vui, gặp họa th́ buồn mà không thấy Phúc đấy, Họa đấy.
Tương dục cấp chi, tất cố tương chi. Phàm muốn vật ǵ thái quá chỉ gặp những kết quả ngược lại ḷng mong muốn của ḿnh. Con người không phải thần thánh mà không tránh khỏi sự sơ suất. Có nói th́ có sai, có đi th́ cũng có vấp. Cái quan trọng của con người khi thấy sai th́ sửa. Đó là một sự đóng góp trên sự tiến bộ của xă hội nhân quần
Đạo rơ ràng dạy con người chớ có dư thừa thái quá. Tôi không dám mượn cái nhân sinh quan này để tặng cho bất cứ ai. Nhưng khi đọc 4 câu kết của bài thơ ( Một Chút Suy Niệm của tác giả Duyên Lăng):
Ôi lậy Chúa! Đời quá nhiều chua chát
Cho con đi dù hỏa ngục, thiên đàng
Giữa hư vô và cuộc sống trần gian
Con xin chọn hư vô làm kiếp sống ...
Tôi đă thấy, tác giả chỉ mới chứng kiến một màn biến thành h́nh th́ gọi là sinh, biến đến tận cùng th́ được gọi là tử của Luận Thuyết Lăo Tử th́ đă vội vàng xin chọn hư vô làm kiếp sống
Hư vô và cuộc sống trần gian. Tôi nhớ có lần đă đọc về những ư nghĩ đó ở một cuốn sách nào mà tôi quên mất. Trong đó họ diễn tả cuộc sống trần gian là hiện hữu. Một vật thể khi ta tung vào khoảng không, chẳng bao giờ bay lên mà mất hút nhưng sẽ rơi xuống từ nơi phát xuất, tức là hữu. Từ hữu nó đi vào vô rồi trở về lại hữu. Như vậy vật thể ấy đă xong một quá tŕnh chuyển thể, tức là đă biến đổi từ phần tự tính lẫn phần hiện tướng sau lần chuyển thể ấy. Vật dẫu có trở về nơi phát xuất nhưng không c̣n là vật trước khi tung.
Cái trở lại điễm xuất phát của một vật thể sau khi rơi bao giờ cũng mang theo dấu ấn những vết tích xô xát của tai ương. Nếu con người biết tiếp nhận những vết nứt như là một đại lộ sắp đến giờ khai mạc lễ hội và một vết nứt như là một gạch nối giao hoà th́ cho dù đại lộ trước đó có hoang vu hay chằng chịt những lối đi hỗn loạn, con người sẽ tuỳ cơ hội, tuỳ nhu cầu ,tuỳ phương tiện mà chọn lấy một đại lộ cho ḿnh, cho mỗi tương giao.
Ai ai cũng cầu mong nh́n thấy một c̣n đường và hy vọng được đi đúng cung cách vóc dáng và nhịp điệu của ḿnh. Kẽ đồng hành sẽ nh́n ngắm và noi theo. Đôi khi họ đi lên dấu chân của ḿnh mà họ không hay biết. Cho nên nếu ḿnh chỉ lệch ra ngoài một dấu chân của kẽ khác th́ người đồng hành tức khắc sẽ tiêu vong v́ lạc lối.
Qua câu thơ của tác giả Duyên Lăng h́nh như hư vô đă chuyển thể và đă rơi về nơi xuất phát. Cái chuyển thể ở đây tôi muốn gởi đến tác giả Duyên Lăng với một niềm hy vọng lớn lao về một cái chuyển thể thăng hoa của bổn lai tự tính, trên muôn vàn ṿng quay trùng trùng điệp điệp, biển hiện không ngừng để trở thành những thăng hoa của một cứu cánh rốt ráo sau cùng. Đó là cùng những kẽ đồng hành tiếp nối trên con đường chống Việt gian CS tại quê nhà.
Chúng tôi đồng ư là mỗi một người chống Cộng có một cách đấu tranh riêng nhưng trên chuỗi dài lịch sử đấu tranh chống Việt gian CS của dân tôc VN. Người dân đă thấm thía những cái lừa bịp của VGCS đă đẩy đưa đất nước VN vào con đường xếp hạng thảm thương trên sự góp mặt vào thế giới hôm nay.
Hơn nữa bọn VC thường bôi đen trát trấu vào đối phương để biến họ thành kẽ nô lệ cho chúng trở thành những tôn nhân cao quư. Đấy cũng là bạo sách của VGCS hiện nay đang cai trị dân tộc Việt Nam, biến họ thành nô lệ lao động để chúng lấy đó làm tài sản cho chúng. Đó chính là bản chất của VGCS
Từ bản chất tiểu nhân trị qua cung cách viết lách thiếu sự tôn trọng nhân phẫm của chuyên chính vô sản, chúng lại c̣n muốn chứng tỏ là những đỉnh cao trí tuệ qua lối chụp mũ bôi nhọ và đàn áp mà cho đến nay th́ người đọc trên các diễn đàn dù không muốn dính vào bùn họ cũng đă nhận thức rơ ràng bản chất của những con người lớn lên trên lư tưởng Quốc gia và bản chất chuyên chính vô sản của những con người lớn lên trên Xă Hội Chủ Nghĩa.
Dù sao tác giả Duyên Lăng cũng là người Việt Quốc Gia, cũng có những lời lẽ qua cung cách của văn phong mỹ thuật chứa đựng sự xây dựng t́nh người.
Cho nên, cái hư vô mà tác giả Duyên Lăng muốn chọn sau khi chuyển thể đă không c̣n là hư vô mà là trần gian hiện hữu . Đương nhiên trong trần gian hiện hữu luôn luôn có sự biến hoá giữa "có" và "không" giữa "thường" và "đoạn" đă trở thành những đối lập viên miễn. Thấy sự việc là "có" hay thấy sự việc là "không" là tuỳ quan điễm của mỗi một nhân sinh. Chính những cái "thấy" đó , đă đưa trân gian hiện hữu vào những tranh chấp, oán thù. Tuy nhiên, trong cùng một cái "thấy" đó chúng ta đang có công cuộc đấu tranh chống Việt gian Cộng sản mà tác giả Duyên Lăng đă từng là những viên tướng oai phong lẫm liệt trên chiến trường
Chỉ có một cái khác là : khi đă là Tướng Trận th́ không thể là Thầy Tu . C̣n như cứ lơ lững giữa hư vô: Vừa muốn làm Thầy Tu, vừa muốn làm Tướng Trận th́ sẽ bị đời ngộ nhận là đang nhập nhằng giữa Lợi Và Danh.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
4/7/2011
http://chinhnghiaviet.informe.com/forum/
http://nguoidalat.informe.com/forum/
http://chinhnghiamedia.informe.com/forum/