US Senator John McCain , Kim Âu Hà văn Sơn
NT Kiên , UCV Bob Barr, Kim Âu Hà văn Sơn
Nguyễn Thái Kiên , Kim Âu Hà văn Sơn, Cố vấn an ninh đặc biệt của Reagan-Tỷ phú Ross Perot,Tŕnh A Sám
VIỆT CỘNG ĐANG LỘNG HÀNH TRÊN CÁC DIỄN ĐÀN THÔNG TIN.
Chu tất Tiến.
Cuộc chiến đấu cho Dân Chủ của những người Việt hải ngoại đầy dẫy những khó khăn và trở ngại, đặc biệt v́ tinh thần tôn trọng quyền Tự Do phát biểu của các quốc gia Tự Do, nên Cộng Sản đă lợi dụng đặc quyền đó mà có thể xâm nhập vào mọi cơ quan truyền thanh, báo chí, truyền h́nh để khuấy động tư tưởng cộng đồng. Một số cơ quan truyền thông chuyên quảng cáo cho việc du lịch Việt Nam, khuyến khích đồng bào xa nhà trở về quê hương, đem tiền đôla về làm giầu cho các công ty du lịch. Từ những số tiền viện trợ gián tiếp đó, mà bộ mặt của đất nước cũng dần thay đổi có lợi cho nhà cầm quyền. Vài đài trực tiếp cổ động cho Cộng Sản bằng cách chiếu những tin tức mà nhà cầm quyền muốn gửi đến hải ngoại. Một số tờ báo, hoặc v́ muốn câu độc giả, hoặc v́ bị mua chuộc, đă đăng những bài viết, bản tin gây nghi kỵ, chia rẽ cộng đồng, chia rẽ tôn giáo, để làm cho lực lượng chống Công ngày càng mỏng đi, rồi từ từ triệt tiêu.
Trong một tờ tuần báo xuất bản tại Quận Cam, ngày 12 tháng 6 năm 2009, có bài nhận định của Việt Thường với tựa đề rất to lớn: "V́ Tổ Quốc Việt Nam hay v́ ông Quảng Độ và PG Ấn Quang".
Sau khi tŕnh bầy việc Đại Lăo Ḥa Thượng Thích Quảng Độ (Việt Thường chỉ viết trống không là "Ông Quảng Độ") kêu gọi "Bất Tuân Dân Sự", Việt Thường mai mỉa:
"Cho đến hôm nay, tháng 5 - 2009 qua đă từ lâu, mà vẫn chưa thấy một cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng cho biết kết quả của Lời kêu gọi ra sao? Nó cũng rơi vào cảnh "đánh trống bỏ dùi" như lời kêu gọi Không về Việt Nam và gửi tiền về Việt Nam trong tháng 4 - 2009 vậy! Đây mới đích thực là những kiểu "CHỐNG CỘNG BẰNG VƠ MỒM" mà lũ Việt Gian Cộng Sản rất cần." Việt Thường đă chụp mũ một cách cực kỳ tầm bậy v́ không có liên hệ ǵ giữa Lời Kêu Gọi và việc việt gian cộng sản cần thiết các "kiểu chống Cộng bằng vơ mồm" cả.
Tiếp theo, Việt Thường kể lể dông dài về Lịch Sử Đảng từ năm 1930 đến nay cùng với những lời đấu tố Đảng Cộng Sản Đông Dương, những điều mà toàn dân Việt đều biết từ khuya. Đến khoảng giữa bài, Việt Thường mới tung ra một quả bom như muốn tiêu diệt toàn bộ Phật Giáo. Dưới tiểu đề rất đao to, búa lớn: "Việt Gian Cộng Sản sử dụng Phật Giáo như thế nào?", Việt Thường viết:
"Từ khi ra đời vào đầu năm 1930, th́ bọn Việt Gian Cộng Sản đă mượn cái lốt Phật Giáo để hoạt động. Bởi v́ hơn 80% dân số VN theo đạo Phật. Ngay công nhân và nông dân mà Việt gian cộng sản coi là lực lượng của cái gọi là "cách mạng vô sản", th́ phần lớn cũng là Phật Tử. Chưa nói đến đền, chùa... rất thuận lợi làm điểm hẹn ḥ của việt gian cộng sản c̣n họat động trong ṿng bí mật. Chúng không chỉ gián tiếp lợi dụng Phật Giáo mà c̣n trực tiếp cạo đầu làm sư trụ tŕ. Thí dụ: tên đại tướng ngụy quân cộng sản Văn Tiến Dũng, từng cạo đầu làm sư để hoạt động cho đến năm 1945 mới để tóc ra công khai, và tên Hoàng Quốc Việt th́ đóng vai ông từ giữ đền." Đây cũng là một đ̣n chụp mũ cực kỳ nguy hiểm, v́ cho rằng toàn bộ Phật Giáo là Việt Cộng. Để chứng minh, Việt Thường "gom bi" toàn bộ các nơi thờ tự Phật giáo vào một chỗ: "tất cả mới ḷi đuôi chồn của đám tu sĩ Phật Giáo làm tay sai cho Việt Gian Cộng sản. Từ chùa Quán sứ cho đến chùa Tràng An, chùa Bộc, chùa Thầy, chùa Trấn Tiên.. cho đến đền thơ Hai Bà Trưng...Hầu hết các tỉnh thành khác cũng vậy, nào các Đền Tam Thanh, Nhị Thanh ở Lạng Sơn, cho đến Chùa Cửa Ông ở Cẩm Phả..."
Tác giả c̣n khẳng định là Cộng Sản cho người đi học làm tu sĩ Phật Giáo, cho đi Ấn Độ học, rồi về nước thi hành "quần chúng hóa"... Tới đây, Việt Thường bắt đầu chủ điểm của ḿnh là bôi lọ Ḥa Thượng Thích Quảng Độ: "Đồng Minh tin cậy của việt gian cộng sản phần lớn chính là những tu sĩ theo đạo Phật, vốn là người của cộng sản việt gian giao cho nhiêm vụ cạo trọc đầu để hoạt động, và những tu sĩ mượn đạo Phật để t́m danh vọng, lợi lộc, như ông Quảng Độ đă thừa nhận..."
Sau khi mỉa mai, bôi lọ, Việt Thường đấu tố toàn bộ Giáo Hội: "Cộng Đồng Việt Nam tị nạn Cộng sản đă được biết....GHPGVNTN đă phục vụ RẤT ĐẮC LỰC cho tập đoàn việt gian cộng sản trong việc thực thi chính sách mở rộng thuộc địa của Nga sô và Tầu Cộng" và "GHPGVNTN chính là con ngựa của thành Troi của việt gian cộng sản được đặt trong ḷng nước Việt Nam Cộng Ḥa." Với những chụp mũ rất mơ hồ kiểu chợ cá như trên, Việt Thường tiếp tục lải nhải bằng những hàng chữ đậm: "Con thuyền Đạo Pháp của GHPGVNTN đă làm nhiệm vụ chở nhóm lănh đạo, trong đó có Quảng Độ, đến bờ danh vọng, lợi lộc". (Những lời chụp mũ này chứng tỏ tác giả vừa ngu ngốc vừa độc ác: Viết tiêu đề rất kêu, nhưng không thèm dẫn chứng.)
Tới lúc này, Việt Thường mới trở lại mục tiêu chính là Đại Lăo Ḥa Thượng bằng một tiểu đề cũng bằng chữ đậm: LÁ BÀI QUẢNG ĐỘ TRONG BÀN TAY VIỆT GIAN CỘNG SẢN.
Tưởng rằng dưới tiểu đề này, tác giả có thể lật tẩy "lá bài" của Thầy Quảng Độ bằng các chứng cớ, nhưng t́m suốt bài viết, không thấy bằng chứng nào mà chỉ thấy những câu lảm nhảm, không đầu không đuôi, kéo Vơ nguyên Giáp sang lẫn lộn với Bs Trần Xuân Ninh, lănh tụ "đúng hướng Phở Ḅ", qua "những lá bài chính trị bị vất vào thùng rác như Nguyễn đan Quế, Đoàn Viết Hoạt, Trần Đại Sơn, Lê Hồng Hà, Hoàng Minh Chính, Phạm Quế Dương, Trần Khuê, Đỗ Nam Hải, Trần Anh Kim, Nguyễn Gia Kiểng". Việt Thường viết linh tinh lang tang, từ hải ngoại về tới Việt Nam. Măi sau, với văn phong hàng tôm, hàng cá, Việt Thường mới quăng ra một cái mũ tai bèo: "Quảng Độ là một lá bài rât quan trọng của việt gian cộng sản trong âm mưu đoàn ngũ hóa Phật tử, cả ở trong nước lẫn hải ngoại, đối với những Phật Tử không chấp nhận tổ chức Phật giáo quốc doanh. Cái gọi là GHPGVNTN trong tay Quảng Độ là phải làm mẻ lưới chót để thu gom những Phật Tử đó vào tổ chức để lèo lái họ đi vào lộ tŕnh thôn tính cộng đồng người Việt tị nạn việt gian cộng sản và cũng là cửa ngơ đầu tiên khai mở cái tṛ giao lưu trong và ngoài VN, qua văn pḥng của Vơ Văn Ái ở Paris (Pháp)"
Đại loại như thế, Việt Thường cứ ném đi ném lại những cái nón cối cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất mà đại diện là Đại Lăo Hoà Thượng Thích Quảng Độ, mà không chứng minh được những điều ḿnh tố cáo bằng bất cứ thực tế nào. Gần chót, tác giả mới gom thêm vài nhân vật như Nguyễn Thanh Giang, Bùi Kim Thành, Nguyễn Chính Kết, và "Ḥa Thượng Thích Minh Tâm và cuội Lai Thế Hùng với Vơ Văn Ái của Quảng Độ."
Đọc một bài "chụp mũ" kiểu hàng tôm hàng cá trong một tờ tuần báo xuất bản ngay tại Thủ Đô tị nạn Cộng Sản, người ta bàng hoàng tự hỏi: "Bộ Việt Cộng đă mua đứt báo chí ở đây rồi hả? Sao mà chúng lộng hành ngang ngược như thế?"
Chưa hết, trong một bài viết được phóng lên diễn đàn từ địa chỉ "hatien <vanctnguyen@yahoo.com>, Việt Thường chửi tung tóe cộng đồng hải ngoại khi đến dự buổi giới thiệu cuốn "Nhật Kư của một thằng hèn" của nhạc sĩ Tô Hải.
Với đầu đề: "Tô Hải: Thằng hèn hay tên lưu manh", Việt Thường - Nam Nhân (hai tác giả nhưng chỉ là một), với văn phong Việt Cộng, mai mỉa: Buổi ra mắt sách có một sự quần tụ không b́nh thường... Diễn giả đóng vai a-lô chào hàng gồm đại khái những cái mặt da dầy như da tê giác, như cựu giáo sư tự phong về Anh Văn và Pháp Văn "Alibaba Nguyễn Chí Thiện", Lưu trung Khảo, người có phát minh chống cộng bằng cách chỉ khen những ǵ việt gian cộng sản làm tốt (?) để khuyến khích chúng, nôm nà là "chống cộng bằng thổi ống đu đủ", Uyên Thao, nhân vật này th́ danh tiếng ngang với GS "biển dâu" Nguyễn Ngọc Bích, Nhật Tiến, c̣n nổi tiếng hơn cả Uyên Thao...Đỗ quí Toàn (không biết có bà con ǵ với Đỗ quí Doăn, kẻ quảnlư báo chí của việt gian công sản) là người của Đỗ Ngọc Yến và MC là Đinh Quang Anh Thái, kẻ thoải mái về VN, phỏng vấn trực tiếp thanh niên xung phong gái Dương Thu Hương, và Thái cũng là bạn thân của Alibaba, chủ động Bà Mâu, Hải Pḥng. Ngoài ra c̣n có sự hiện diện của em gái "trùm nói phét, Đặc công đỏ Vũ Thư Hiên:, cũng như hai em gái của "thằng hèn Tô Hải".
Sau đó, Việt Thường tự Nam Nhân dùng những hàng chữ cay độc, tô đậm để đả phá báo Nguời Việt, nơi tổ chức buổi giới thiệu sách: "Cả một ban biên tập của báo Người Việt, hoặc là Quá Ngu hoặc Quá Lưu Manh (cho tự nhận) để không biết t́nh h́nh của phía Bắc VN..." và rồi liên tu bất tận chứng minh quá khứ Cộng Sản của ḿnh khi điểm t́nh h́nh văn nghệ sĩ miền Bắc cùng với sự phân tích khá tường tận về sinh hoạt của Tô Hải, điều mà người ngoài đảng Cộng Sản không thể biết. Với hai bài viết này, Việt Thường tự Nam Nhân, đă tự lột bộ mặt nạ của một tên Cộng sản nằm vùng, chuyên đánh phá cộng đồng bằng chữ nghĩa.
Nhiều người thắc mắc: "nhưng tại sao lại nói Việt Thường là Việt Cộng khi hắn chửi Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản thậm tệ trên diễn đàn?"
Để trả lời điều này, xin hăy hỏi các Tù Nhân Chính Trị tại Z 30 D Hàm Tân vào thập niên 80.
Cách đây đă lâu, một người tù Hàm Tân, Nguyễn Tri Thức đă viết trên mạng:
-Năm 1984, Trần Hồng Văn mang bí danh Việt Thường, đóng vai một người viết báo Cộng Sản phản tỉnh, v́ chống Đảng, nên bị vô tù. Hắn giả bộ đi khập khiễng, phải chống gậy, và khoe rằng bị “công an cộng sản” tra tấn nên biến thành què. Việt Thường đi tù nhưng không làm lao động mà được cử làm Quản Thủ Thư Viện(?). Từ vị trí này, Việt Thường len lỏi vào mọi tổ chức chống đối của anh em mà thu tập tài liệu, rồi báo cáo những ai định trốn trại, chống đối, làm anh em bị cùm hết trơn. Nhưng đến năm 1988, Việt Thường đi trên đường Tự Do nhanh nhẹn, không có một dấu vết khập khiễng ǵ cả. Bạn tù gặp, hỏi anh ta về sự què khi xưa, anh ta cười: "Tới lúc hết bệnh, th́ tự nhiên hết!"
2-Việt Thường đóng kịch dỏm, khi luôn mồm chửi: "Địt mẹ thằng Hồ chí Minh! Địt mẹ thằng Hồ Già!" Anh em khôn ngoan th́ thắc mắc: "Sao hắn lại không bị đánh đấm ǵ? Sao cai tù cứ lờ đi như không nghe thấy, lại c̣n cho hắn làm Quản Thủ Thư Viện?". Kết cục, Việt Thường lại được tha sớm. Người tù Nguyễn Tri Thức cùng tŕnh diện cùng địa phương với Trần Hồng Văn cho biết: Sau khi được tha, Việt Thường được cấp một căn pḥng trên lầu, ngay tại số 8 Lê Lợi, nh́n ra đường Tự Do, sống thoải mái, cà phê, thuốc lá rủng rỉnh. Điều quan trọng hơn cả là căn nhà số 8 đường Lê Lợi ấy, cao bằng rạp Rex, lại là của Nguyễn Đỗ Hải, tức Hải Béo, một người miền Nam, cháu của Nữ Luật sư Nguyễn Phước Đại, nổi tiếng của Sàig̣n, sau này thành Trùm Văn Hóa Văn Nghệ của cả nước. Hải Béo, là anh em cô cậu của Phạm Kim Ngọc, Tổng Trưởng Tài Chánh Việt Nam Cộng Ḥa, trong khi cả nhà đi Tây năm 1954, Hải Béo lại bay về Hà Nội. Có công cứu Chúa, Hải Béo được cử làm một trong các nhân vật lănh đạo của Ban Bí Thư Bộ Văn Hóa, nghĩa là bao trùm tất cả mọi hoạt động văn hóa, văn nghệ của toàn quốc. Sau 1975, nhiều văn nghệ sĩ, nhà văn, nhà báo miền Nam bị kẹt lại phải tŕnh diện tại số 8 Lê Lợi này. Trong số những người hay tới lui tại đây, nhậu nhẹt, cà phê, nói chuyện với Hải Béo, có Trịnh Cung, Trịnh Công Sơn, và Việt Thường! Hơn hẳn Trịnh Công Sơn và Trịnh Cung, Việt Thường được Hải Béo cấp cho một căn hộ ngay trong Bin-đinh đó! Nên nhớ là Hải Béo, vốn ở Miền Nam, có nhiều liên hệ với những tai to, mặt lớn miền Nam, nên biết hết mọi hoạt động của mọi văn nghệ sĩ. Hắn từng nói với một số văn nghệ sĩ mà hắn khoái là: "Ở miền Nam, không có cái đéo ǵ mà tôi không biết!" Vậy mà Hải Béo lại cấp cho Việt Thường nhà ở và phương tiện sống xa hoa? Hải Béo có mù không?
Ở Sàig̣n ít lâu, cả nhà Việt Thường được đi tầu bay sang Luân Đôn. Con gái Việt Thường lấy một cán bộ tốt nghiệp Liên Xô, sau làm Giám Đốc một công ty du lịch.
Hiện nay, từ Luân Đôn, Việt Thường - Nam Nhân lập ra một Website chuyên chửi "địt mẹ Hồ Chí Minh", nhưng đôàng thời chửi tá lả toàn bộ nhà văn, nhà báo, trí thức chống Cộng, cả Tập Thể Cựu Chiến Sĩ, Thiếu Tướng Lư ṭng Bá, Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, Đại Tá Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, Nguyễn chí Thiện, Lai thế Hùng, Phan Nhật Nam, Du Tử Lê, Đinh Quang Anh Thái, Đỗ Quí Toàn, Lưu Trung Khảo, Trần Đức Thanh Phong, Trần Phong Vũ, Chu tất Tiến, Nam Lộc và nhóm chủ trương Asia cũng như toàn bộ các nhà tranh đấu cho dân chủ khác. Hầu như không một tác giả chống Cộng nào thoát bàn tay dơ bẩn của Việt Thường - Nam Nhân. Hắn ghét cay ghét đắng khối 8406, nên rất nhiều lần, Việt Thường chửi khối 8406 rất tệ hại. Nguyễn Khắc Toàn được gọi là "tên ăn cắp xe đạp", Đỗ Nam Hải "lưu manh", Nguyễn Văn Lư là "kẻ đội lốt thánh giá"...
Điều đáng lưu ư là khi nói về cộng đồng hải ngoại hoặc quân đội Việt Nam Cộng Ḥa, hắn khôn khéo nịnh bợ, "bốc thơm" Quân Đội lên tới mây xanh bằng những lời lẽ hoa mỹ quá đáng. Tuy nhiên, nếu đọc kỹ, sẽ thấy hắn "nâng bi" Đảng kỹ hơn khi nịnh Quân Đội Cộng Ḥa bằng cách viết rằng, "cộng sản bây giờ ở khắp nơi, đông lắm đến nỗi một viên an ninh Mỹ nói rằng: "địt mẹ, thằng cộng sản ở đâu mà chúng nó có mặt ra nhiều thế này, không biết rồi ở đâu có đủ nhà tù để nhốt chúng nó đây" (nguyên văn của Việt Thường).
Trong sách lược đấu tranh chính trị, phương pháp mà Việt Thường - Nam Nhân dùng là phương pháp Tuyên Truyền Xám, có nghĩa là không Trắng, Đen rơ ràng, mà cứ nửa nạc, nửa mỡ, chửi tuốt luốt cả hai phe Quốc, Cộng, tạo ra nghi kỵ, ghen tị, hoang mang, không biết đâu là Chân Lư, không biết bên nào Chính, bên nào Tà. Phương pháp tuyên truyền này áp dụng sách lược của Nicolḷ Machiavelli, tác giả cuốn "The Prince" (Ông Hoàng) viết vào thế kỷ thứ 15, dựa trên căn bản "vô luân lư", nghĩa là xử dụng mọi phương tiện, ngôn ngữ, bất chấp thủ đoạn để tấn công đối phương. Đến thế kỷ 20, Hitler, Staline, và Hồ Chí Minh tôn thờ phương sách này và áp dụng thành quốc sách. Cả ba đệ tử của Nicolḷ Machiavelli đều luôn quan niệm: "Nói láo, nói láo, nói láo nữa đi, người ta sẽ tin anh." Hitler c̣n thêm rằng: "Nói láo nhỏ, người ta không tin, nhưng nói láo thật lớn, người ta tin ngay."
Nếu vô t́nh đọc một bài viết láo như của Việt Thường - Nam Nhân, người đọc sẽ hoang mang, chán nản không c̣n tin ai nữa, trở thành "chùm chăn, mũ ni che tai", rút ra khỏi mọi sinh hoạt chung, không muốn chống Cộng nữa, v́ "ai cũng bẩn, ai cũng dơ", trên đời này không ai đàng hoàng, tử tế cả.
Điều đáng tiếc là một số người Quốc Gia ở hải ngoại, v́ thiếu cẩn trọng, cứ thấy vài hàng chữ đầu rêu rao "Cộng Sản độc tài, Hồ chí Minh tàn ác, thủ phạm Cải cách ruộng đất...", là lập tức ngưỡng mộ và hoan nghênh, cho những tác giả "chống Cộng cuội" này mượn diễn đàn tung hoành, và không để ư rằng, đằng sau những lời chống Cộng ấy, là cả một âm mưu đen tối, muốn tiêu diệt toàn bộ ư chí chống Cộng của cộng đồng. Hai bài viết kể trên của Việt Thường là những thí dụ điển h́nh. Đáng tiếc hơn nữa là một vài tác giả có kinh nghiệm chống Cộng cũng mắc mưu Tuyên Truyền Xám này, mà viết bài nhịp nhàng với những loại Việt Thường để chê trách "phe ta" với một phong cách vượt ra ngoài khuôn khổ xây dựng, biến thành mạ lị, hoặc tấn công kịch liệt những người muốn "hồi chánh", muốn trở về vói Chính Nghĩa Dân Tộc. Việc làm này sẽ ngăn chặn những người khác c̣n đang phân vân t́m về với Chính Nghĩa. Như thế, công cuộc đ̣i Tự Do, Dân Chủ cho quê nhà thêm phức tạp và gian khổ hơn gấp ngàn lần.
Chu tất Tiến.
http://chinhnghiaviet.informe.com/forum/
http://nguoidalat.informe.com/forum/
http://chinhnghiamedia.informe.com/forum/