Trang Chủ . Kim Âu . Lưu Trữ. Báo Chí . RFI . RFA . Tác Giả . Chính Trị . Văn Nghệ . Khoa Học . Kỹ thuật . Mục Lục . Quảng Cáo . Groups . Forum . Portal . Tinh Hoa . Da Lat. Liên lạc
MINH THỊ
Bài trong trang này nhằm cung cấp thông tin phục vụ yêu cầu tham khảo, điều nghiên của Người Việt Quốc Gia trong tinh thần "tri kỷ, tri bỉ", " biết ta, biết địch" để nhận rơ những âm mưu, quỷ kế, ngôn từ và hành động của kẻ thù và có phản ứng, đối sách kịp thời. V́ mục đích chiến đấu chống kẻ thù chung là Cộng Sản nên nhận được bài cùng lập trường là chúng tôi tiếp sức phổ biến. V́ thế có những tác gỉa chúng tôi đăng bài nhưng chưa liên lạc được. Nếu tác gỉa nào cảm thấy không hài ḷng xin liên lạc qua email, chúng tôi sẽ lấy bài của quư vị xuống trong ṿng 48 tiếng.
US Senator John McCain , Kim Âu Hà văn Sơn
NT Kiên , UCV Bob Barr, Kim Âu Hà văn Sơn
Nguyễn Thái Kiên , Kim Âu Hà văn Sơn, Cố vấn an ninh đặc biệt của Reagan-Tỷ phú Ross Perot,Tŕnh A Sám
NHỮNG" BỒ TÁT DỎM" THỜI ĐẠI.
- TRƯƠNG MINH H̉A -
Trong Thiên Chúa Giáo bất cứ ai được công nhận thánh và phong Thánh là những người hết ḷng đem đức tin để rao giảng cho mọi người, có khi đem cả mạng sống để bảo vệ ḷng tin vào Thiên Chúa, nên có một số thánh tử đạo được các tín đồ tôn kính. Phật Giáo cũng thế, những người đem cả cuộc đời để hoằng hóa đạo pháp, đem chân lư" từ bi, đại hùng, đại lực" hướng dẫn chúng sanh trong việc giải thoát khỏi kiếp trầm luân khổ ải, với tôn chỉ của Phật Giáo, cũng như hầu hết các tôn giáo khác, đều cùng mục đích hướng dẫn con người" làm lành lánh dữ", để tiến tới cơi thế gian thanh b́nh, an lạc, càng giảm tội ác càng đạt thành công trong việc giúp đời.
Do đó người tu hành hay tín đồ Phật Giáo không phải chỉ đơn thuần là" ngồi đọc kinh gơ mỏ" hưởng của bá tánh, gánh hết công đức, chẳng ra sức giúp đời, đương nhiên được lên trời một cách" không người lái", không cần phải làm ǵ mà lại " được đắc đạo tự nhiên", khi viên tịch cũng lên Niết Bàn, dể dàng như:" một chuyến quay về" cơi trên, sau khi sạch nợ trần ai, mà suốt đời không làm ǵ cả; nếu vậy th́ những người sanh ra trong những gia tộc giàu có nức vách, hoàng tộc, ngay cả gia đ́nh của những tên hung gian ác Cộng Sản, với đám con cháu, có sẵn của cải, tiền đầy cả trương mục nước ngoài....khỏi cần phải làm ǵ, cũng hội đủ điều kiện để lên cơi Thiên Thai, th́ c̣n ǵ là ư nghĩa đạo, hành đạo?.
Ngồi tu, ngồi thiền, suốt ngày mơ mơ mộng mộng về cơi giới Niết Bàn, dù cho" thanh tâm trường an lạc" như mặt nước hồ thu, nhưng chưa chắc đă đắc quả, bằng chứng là bản thân đức Phật Thích Ca, ngài đă bôn ba nhiều nơi để hoằng hóa chúng sanh, suốt 49 năm mà vẫn chưa thỏa đắc, khi thế gian hảy c̣n nhiều loạn lạc, nhiều kẻ gian ác chưa hồi tâm trở về với chân thiện mỹ. Thành Phật đă khó, như người giàu mà theo Kinh Thánh Mathieu (1)* cho là: " Người giàu lên thiên đàng, khó như con lạc đà chui qua lỗ kim". Do đó bất cứ người tu hành nào mà vẫn luôn nghĩ là" ḿnh phải lên Niết Bàn" là chưa phải tâm đạo, v́ người tu hành không màng danh lợi, ham muốn, kể cả cầu mong được lên Niết Bàn, nên tu là sữa đổi bản thân, không ham muốn bất cứ điều ǵ, kể cả ước muốn được" thành đạo", chữ tu khó lắm, như Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ, sáng lập Đạo Ḥa Hảo khuyên:
" Tu không cần lạy, cần quỳ.
Ngồi đâu sữa đó, vậy th́ mới hay".
Trong Phật giáo, những người đắc quả Phật rất hiếm, mặc dù Đức Phật có nói:" Mỗi chúng sanh là một vị Phật SẼ thành" để khuyến khích Phật tử tu hành, t́m đường giải thoát; nên chữ SẼ đó quả là ư nghĩa, CAO SIÊU, v́ không ấn định thời gian là bao lâu, khiến cho những người không hiểu đạo gặp phải th́ KÊU SAO thấu cơi Niết Bàn, nên thế gian có lắm kẻ dọc ngang, mượn đèn nhang, tượng Phật làm thật nhiều tiền, khiến người hiền tránh xa, đó là lũ tà ma, mặc ác cà sa, tạo ra pháp nạn, là bạn với ma quái, làm biết bao điều sai trái mà tâm thoải mái qua cái" tiệm Phật" đích thật là nới tạo ra nhiều tiền, dính liền với danh Đức Phật, là cách tu hành" giựt con mắc" nhưng lại tâm đắc như là người sắp giải thoát khỏi kiếp trầm luân khổ ải.
Do một số người không hiểu về giáo lư đức Phật, hay cũng có những kẻ cố ư" mượn đạo tạo tiền" nên phát sinh ra nhiều tệ nạn ngay trong hàng ngũ tăng ni, làm hoen ố Phật Pháp, trong đó có" diện dâm tăng" được coi là vấn nạn khó giải quyết trong" đạo Phật ngày nay", là những kẻ đă biến bể khổ thành bể sướng qua việc hành lạc, là đạt" tam hợp dâm tăng", đắc quả TAM RỜ, dường như đều khắp các tiệm Phật, nhan nhản đám tu không thật, phá Phật-Pháp-Tăng, lăng nhăn hành dục, tư cách c̣n thua người phàm tục:
" Núp bóng từ bi, rờ đ́ .
Mượn cửa thiền môn, rờ L....
Giả dạng thầy tu, rờ mu ".
Phật thành tại thế được gọi là Bồ Tát, trong lịch sử' Thành đạo" th́ Bồ Tát rất hiếm hoi, như Văn Thù Bồ Tát, Quan Thế Âm Bồ Tát có công việc" cứu khổ cứ nạn" nên mỗi khi người khốn khó gặp cảnh hiểm nguy, thường cầu cứu:" cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm Bồ Tát, tật bịnh giải trừ, tai qua nạn khỏi". Một điều dễ nhận ra là: lúc b́nh thường, ít người cầu cứu, nhưng khi gặp nạn, hay đọc kinh cầu không ngớt miệng để nhờ ơn trên pḥ hộ. Những người mê tín dị đoan c̣n có" sáng kiến" đến chùa cúng dường ( h́nh thức hối lộ qua trung gian thầy chùa) và cầu nguyện cho trúng số độc đắc, nhiều người có hứa nguyện là:
" Cầu Trời, Cầu Phật, Cầu Tài.
Nếu trúng số độc đắc, sẽ xây lớn gấp mười lần chùa xưa".
Nhưng trúng số độc đắc như ṃ kim đáy biển, rất hiếm người được đạt thành ước nguyện và nếu lỡ có trúng số thiệt, th́ người hưởng được chùa to, tiền cúng dường bộn, không ai khác hơn là thầy, là" môi giới" ( broker) giữa đạo và Phật tử, chớ Đức Phật th́ cũng chỉ được tượng lớn mà thôi, cùng lắm là tượng Phật được " HIỆN ĐẠI hóa" bằng những dàn đèn nhiều màu lấp lánh, ngày đêm nghi ngút ánh" nhang điện" nên chắc chắc là" HẠI ĐIỆN", ảnh hưởng đến khí thải nhà kín. Tuy nhiên nếu ai đến cầu tài, hối lộ Phật cũng được Phật Bà" cứu khổ cứu nạn" cho trúng số độc đắc hết, th́ chắc chắn là các cơ sở sổ số phải đóng cửa và hổng chừng có giám đốc sở lotto đến chùa để cầu" xin Phật bà đừng cho họ trúng nữa" và cũng cúng dường, hứa hẹn, th́ giới tăng ni ( Buddha Broker) càng ngày càng giàu, ngồi giữa thu tiền từ hai phía, thật là lối kinh doanh" không vốn mà lời vô kể" nếu trúng mánh, cũng phải là:" cái chùa bằng ba cái shop" là câu nói thời danh của cu sĩ, dốt sĩ, háng sĩ Lê Tấn Kiết, chủ chùa Chánh Giác ở Tây Úc, hổng chừng cũng dám có sư viết thành kinh, bổ túc cho việc hành đạo trong tinh thần:" kinh doanh trường hốt bạc".
Bồ tát là Phật tại thế, thường hay " cứu khổn pḥ nguy" độ tŕ người ngay gặp nạn, chứ nào binh vực, cứu tế cho lũ" cướp cạn" bao giờ. Trong hàng ngũ TĂNG CHÚNG mà được đánh giá là lũ TÚNG CHĂNG theo kẻ ác, khoát lác tu hành, tự biên tự diễn thăng" quân hàm" Phật Sống như thiền sư Thích Nhất Vẹm, được các BẦN TĂNG thuộc BĂNG TẦNG đảng vô thần Cộng Sản đánh bóng, rồi thổi phồng qua vụ cuốn sách:" Đường xưa mây trắng" được một tỷ phú Ấn Độ" giác ngộ" đóng thành phim ở Hollywood, từng được tờ báo Người Việt ở Cali và đài phét thanh SBS hồ hởi phấn khởi phụ họa, như tiếng chuông chùa" Bà Đanh" quảng bá lúc uy tín gă thiền sư" xuống cấp" sau khi ló ra bộ mặt gian manh, lếu láo, lộng ngôn xảo ngữ, cút cung phục vụ cho đảng quỷ đỏ vô thần Việt Cộng từ cuộc chiến đến nay và mới đây trên đài truyền h́nh SBTN có" chinh sách" nâng cấp" cho thiền sư, nên phái gă Trường Hoằng, phong" quân hàm" Bồ Tát cho Thích Nhất Vẹm.
Bồ Tát hay bố thí, không màng danh lợi, tiền tài, có khi quên cả thân ḿnh để cứu người. Trong cuộc chiến Việt Nam, chống lại loài quỷ đỏ Cộng Sản do Hồ Chí Minh theo lịnh quan thầy Nga Tàu, quân lực VNCH với những người xă thân v́ tổ quốc, không màng lợi lộc cá nhân, quên ḿnh cứu người, cứu nước, ngăn chận kẻ khủng bố...dù không phải là Bồ Tát, nhưng hành động của họ chẳng khác nào bồ tát tại thế. Trong khi đó thiền sư Thích Nhất Vẹm th́" chuyên môn" lấy của người làm của ḿnh, một cắc không mẻ, lại tham lam, in sách lậu đến 2 lần của tác giả Hoàng Hoa, là quyển" Kỷ niệm một bài hát", nên sau bao năm tu thiền tiếp hiện, cơ nghiệp của Nhất Vẹm lên đến hàng trăm triệu Mỹ kim, quả là bồ Toát tại thế....chớ nào bồ tát đâu. Đă thế mà c̣n tự cho ḿnh là" đắc đạo" nên mỗi khi lầm lẫn, những tu sĩ nầy chỉ" tự kiểm và tự phê với Phật" mà thôi; lư luận ngang ngược nầy trở thành lối thoát" đạo lư" không người lái, tự biên tự diễn của những tăng" đắc quả" thiền Tiếp Hiện thuộc pháp" môn lề" như hề thượng Thích Phước Huệ, cu sĩ Lê Tấn Kiết...
Bồ tát dù là bậc siêu phàm, nhưng không phải bất cứ ai cũng ta tay tế độ, giúp đỡ cả, bất kể gian tà, người hiền; hảy xem chuyện Tây Du Kư, trong phần đầu" sơ yếu lư lịch" của con khỉ ở Động Hoa Quả, nhờ học được 72 phép thần thông ( cũng như Lenin thụ giáo lư thuyết Karl Marx), làm loạn thiên đ́nh, muốn làm cuộc" cách mạng đổi đời" nếu thành công th́ KHỈ trở thành Tổng Bí Thư Thượng Giới, thay thế Ngọc Hoàng Thượng Đế và toàn bộ tiên, Phật, thánh, thần đều là khỉ chiếm những chức vụ quan trọng từ lớn tới nhỏ că, hổng chừng c̣n thành lập cả lực lượng" công an thiên đ́nh" để bảo vệ thành quả" cách mạng của bẩy khỉ" được thời, khống chế cả thiên đ́nh; c̣n các Phật Tiên thánh thần đều phải vô trại cải tạo" tư tưởng", cũng đúng theo chủ nghĩa Marx Lenin thôi. Tề Thiên Đại Thánh loạn thiên đ́nh, làm cho thượng giới sắp " bầy khỉ vùng lên để đổi đời", sau cùng nhờ Phật bà Quan Âm dùng mẹo, gạt nên bị nhốt dưới ngũ hành sơn 500 năm. Như vậy Đức Quan Thế Ầm Bồ Tát nào" cứu khổ cứu nạn cho kẻ gian" bao giờ. Đức Phật chỉ cứu giúp cho những ai biết sám hối, nhận ra tội lổi, trở về với chánh pháp, như câu chuyện của 18 tên tướng cướp, một hôm thấy ḿnh gây ra quá nhiều ác nghiệp, nên hối hận, gom khí giới lại, nấu thành nước và đắc quả La Hán, tức là tu nhất kiếp, ngộ nhất thời. Tuy nhiên trong các chuyện cổ tích Phật Giáo, không bao giờ có chuyện những kẻ gian ác chưa biết tội của ḿnh mà được" thành chánh quả bao giờ", nếu những kẻ ác nầy vẫn c̣n giữ cái tâm tà, khi thành chánh quả, là nguy cơ cho cả Niết Bàn, chớ nào phải chuyện đùa.
Tại Việt Nam, một Phật tử, cũng có bộ" kaki vàng" cùng màu với cà sa, gốc công an là Dũng Ḷ Vôi đă thực hiện ngôi Đại Nam Quốc Tự" hoành tráng", với kinh phí hơn 300 triệu Mỹ Kim, có nơi giải trí" vĩ mô", được thực hiện như thắng cảnh như Disney land ở Mỹ, có khả năng thu hút du khách trong và ngoài nước, là công tŕnh đầu tư Phật Giáo" vĩ đại" nhất trong lịch sử" buôn Phật, báo bồ tát" từ xưa đến nay tại Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt đảng, th́ đây là công tŕnh nhằm vinh danh" bồ toát Hồ Chí Minh" với tượng vàng, ngồi chót trong chánh điện, kế là vua Hùng và trên là Đức Phật, thật là" ḥa hợp ḥa giải" giữa ác và thiện, là" tan tác" cả đạo Phật, là chuyện có thật dưới chế độ vô thần Cộng Sản. V́ thời nay, uy tín của" bồ toát Hồ Chí Minh xuống cấp" qua những khám phá vợ con đùm đề, bán nước, làm tay sai cho ngoại bang suốt đời, nên tạm thời Bồ toát Hồ Chí Minh phải ngồi chót để bá tánh lạy cùng với Phật, Vua Hùng, sau nầy khi" cao trào cách mạng" th́ Dũng Ḷ Vôi sẽ đặt tượng Hồ ngang hay là trên đức Phật để vinh danh kẻ từng giết hàng triệu người, chơi bời trác táng" chơi già, đéo trẽ, hiếp dâm nhi đồng", là thứ cặn cả nhất trong lớp cặn bả của xă hội đen mà được đảng khen là" suốt đời lo việc nước, hổng bao giờ nghĩ đến chuyện gia đ́nh".
Được biết bồ toát Hồ Chí Minh là người rất hỷ xă, nới rộng bàn tay ôm hết của cải nhân dân cả nước qua cái gọi là dân chủ nhân dân:" Như các cô các chú có đồ đạt và tài sản ǵ đó, th́ các cô các chú là chủ; các cô các chú không biết giữ, th́ tôi giữ dùm cho. Tôi tập trung bỏ vào rương, tôi khóa lại và bỏ ch́a khóa vào túi tôi đây..". Đúng là bồ toát theo kiểu Mác Lê, thật hết chỗ chê là kẻ mê ăn cướp. Bồ Toát Hồ Chí Minh đă đắc quả" Tam Rờ" nên có tấm ḷng" đại bác, cành nông", lúc c̣n" hành đạo ù ù" , đă nới ṿng tay nhớn, ôm luôn cả con gái, nhi đồng mới lột xác thành hộ lư, nên khi gặp mặt Bồ Toát Hồ Chí Minh là chắc chắn bị" lủng hang Pác Pó" ngay mà không cần" kinh qua thời kỳ quá độ" như lư thuyết của Karl Marx trong Duy Vật Sữ Quan..
Trong cộng đồng người Việt hải ngoại, bỗng xuất hiện một số Bồ Tọt tại các xứ" thế giới Tây Phương cực lạc", mở rộng ḷng khoan dung cho một băng đảng siêu cướp là Việt Cộng, một điều chắc chắn 100 % là tất cả những tên ăn cướp, lâu la vẫn một ḷng tôn thờ tên sáng lập đảng cướp là Hồ Chí Minh, coi giai đoạn đi ăn cướp là" làm cách mạng, yêu nước", cũng giống như một tên ăn cướp ở các nước, khi ra ṭa, nói là ăn năn những việc làm gây thiệt hại cho nhiều người, nhưng vẫn tự hào là" thời gian làm ăn cướp là LƯƠNG THIỆN". Từ những tên cướp đương quyền đến những tên vô quyền, giả vờ phản tỉnh ở trong nước, tập hợp thành cái gọi là 8406 ( cái bẩy sập do đảng cướp Việt Cộng trong nước và băng đảng Việt Tân hải ngoại dàn dựng để bắt, ám hại những người yêu nước thật sự), một vài cán ngố" phản tỉnh theo định hướng xă hội chủ nghĩa" giả vờ xuất ngoại như đại tá quân hại nhân dân" BỒI TÍN", nữ văn công" tiếng hát át tiếng bom " Dương Mu Hương....cũng không bao giờ sám hối, trái lại c̣n t́m mọi cách để chạy tội cho đảng cướp, tên Hồ tặc.
Tại hải ngoại, xuất hiện quá nhiều người có cái tâm bồ tét, rải rác khắp nơi, lă lơi từ thiện, tốt lành qua cửa miệng, kiếm chuyện thu tiền để gởi về liền cho Việt Nam, giúp đảng gian tham, đệ tam quốc tế, làm thế công việc của đảng cướp đang cầm quyền, thu tiền bằng nhiều chiêu bài" cứu trợ", là thứ giặc chuyên môn BỢ túi tiền của mọi người. Những thứ bồ tét ngang hông nầy rất là có tấm ḷng" từ bi đại bác, súng cối, cành nông, hầm chông...nhân đạo" nên đă ra tay cứu tế, giúp dùm cho đảng Cộng Sản đỡ phải tốn chi phí, hầu người dân trong nước được" thanh tâm trường an lạc" mà không đứng lên" giành lấy chính quyền về tay nhân dân". Do đó, nơi" thế giới tây phương cực lạc" có những phái đoàn" bồ tét mổ mắt cườm, xây sửa trường học, đào giếng, giúp người nghèo.... đó là những bồ tét biết khai thác túi tiền nhiều người thành" công quả" của ḿnh, được danh tiếng và về nước được quỷ đỏ chào đón như là những người đóng góp công sức củng cố xă hội chủ nghĩa" ưu việt", là thứ thiệt đón gió.
Những đoàn quân" bồ tét" cứ thi đua móc túi, vận động đủ các chiêu bài khai thác: giúp dân nghèo, các nhà đấu tranh, tôn giáo và ngay cả chiêu bài thương phế binh cũng được tung vào" chiến trường từ thiện" kiếm chuyện thu tiền, khắp miền hải ngoại, thật là đáng ngại, nên chứ dại đóng tiền. Do những thứ bồ tét" của người bố thí, của ḿnh bo bo" nên nhiều người có tấm ḷng tỉnh giấc, v́ họ mới đúng là người có" tâm bồ tát" thật sự, thế nên sau những lần đóng góp, mới khám phá ra đây là thứ GIẶC TỪ THIỆN ngày đêm ŕnh rập để chọt thủng hầu bao mọi người. Tuy nhiên, vấn đề thương phế binh cũng thu được nhiều tiền, như đài truyền h́nh SBTN, cũng gây nhiều nghi ngờ, v́ không rỏ những người tổ chức phân phối tiền như thế nào?. Có khi những người nầy lại có tấm ḷng" bồ tét" mang cả tiền quyên góp của người Việt hải ngoại để cứu trợ cả" thương binh liệt sĩ" gốc cờ đỏ sao vàng, nhưng bên ngoài, miệng vẫn lấy danh nghĩa giúp thương phế binh VNCH. Do có vấn đề như thế, như vụ quyên góp tiền của Trần Văn Ca ở Mỹ, hay nhóm xe lăn của Nguyễn Minh Trân ở Úc Châu, nên người Việt hải ngoại cảm thấy không yên tâm khi những người có tấm ḷng bồ tét, lấy danh nghĩa giúp cho những ân nhân khốn khó, mà sau 1975 họ bị đuổi ra khỏi bịnh viện khi vết thương c̣n rỉ máu, nhà ở các trại gia binh bị đám thương binh liệt sĩ Việt Cộng" tiếp thu" và mất hết những cấp dưỡng để sống cuộc đời c̣n lại, sau khi hiến dâng một phần thân thể cho đất nước; nay th́ họ c̣n bị lợi dụng danh nghĩa để tiếp tục nuôi dưỡng đám" thương binh gốc khủng bố, bộ đội già Hồ" quả là điều trái tai gai mắt, đúng là" trời đâu phụ kẻ gian tà?".
Sau 1975, hàng trăm ngàn quân nhân cán chính miền Nam bị lừa đi" học tập" họ được đảng và nhà nước có chính sách" khoan dùi" thay cho" khoan hồng" nên ở tù từ vài năm đến vài chục năm, bị hành hạ, bất làm lao động, đói dài dài, sĩ nhục....thế mà sau khi thoát được địa ngục trần gian, đi định cư ở các nước dân chủ, th́ có một số tù nhân chính trị bỗng biến thành" bồ tét" ngang hông, như đại tá Vũ Ngọc Hướng, 13 năm tù mà vẫn c̣n khen cán bộ tốt, như nhà văn Phạm Tín An Ninh, sau 9 năm tù đày miệt mài, ra hải ngoại, c̣n viết sách ca tụng" t́nh tù-quản giáo Thà" đời đời bền vững như răng với môi. Trong đảng Cộng Sản, ngay cả các ĐỒNG CHÍ cật ruột, thân thương, mà c̣n Đ̀ CHỐNG, giết hại, trấn lột, hạ nhau, th́ huống ǵ những người từng đánh tơi tả bọn Cộng Sản Bắc Việt và Việt Cộng khủng bố trong suốt cuộc chiến, đúng là:
" Mấy đời bánh đúc có xương.
Mấy đời quản giáo, thương tù quốc gia"
Nhưng người có tâm bồ tét như Phạm Tín An Ninh lại có được mối t́nh thương quản giáo rất là đậm đà, nên sau nầy c̣n giúp cả con của quản giáo khi ra nước ngoài. Được biết, trong lịch sử Việt Nam, trải qua nhiều triều đại Hán Tộc xâm lược nước ta, ngoài những Thái Thú tàn ác như Tô Định, Trương Phụ... th́ có một vài thái thú"bồ tát" như Nhâm Viên, Tế Quan, Sĩ Nhíp...mà theo giáo sư Tăng xuân An, một thời ghi trong sách giáo khoa miền Nam, đă sai lầm khi ghi là" có công dạy dân ta cày cấy"...như vây, nếu hổng có mấy thái thú nầy, th́ dân ta không biết cày?. Tuy nhiên nếu tất cả các quan thái thú Tàu đều như các thái thú" bồ tát" kể trên, th́ dân Giao Chỉ ngoan ngoăn thuần phục, coi như" phụ mẫu" là người hiền, dựng miếu thờ...th́ dân ta đă trở thành đất Tàu từ lâu....như vậy, những thái thú hiền bề ngoài nầy c̣n thâm độc hơn thái thái ác, tất cả đều đến nước Việt để cai trị và đồng hóa, chớ nào có tốt lành ǵ.
Trường hợp bọn quản giáo trong các nhà tù Cộng Sản, thằng quản giáo nào cũng đều được đảng tin cậy để hành hạ tù cho chết, tan tác, mất hết tinh thần, trở thành bạc nhược sau khi được" khoan hồng". Tuy nhiên, trong trại tù, tùy theo cách hành hạ tù, mà có những quản giáo đánh đập tù, cũng có quản giáo mềm dẽo hơn, nên mới có một số tù như đại tá Hướng, Phạm Tín An Ninh....nh́n thấy bề ngoài mà cho là quản giáo tốt, chớ thật ra, cai tù nào cũng như nhau, chớ nào tốt ǵ, tất cả quản giáo, cai tù đều phải thi hành chính sách" tắm máu khô" của đảng cướp Việt Cộng sau khi chiếm được miền nam bằng chiến thắng thời thế.
Từ sau ngày 20 tháng 8 năm 1991, đế quốc Liên Sô sụp đổ, nên Việt Cộng phải ban hành chính sách đổi mới, tạm thời lấy kinh tế thị trường để củng cố bạo quyền. Một số người Việt tỵ nạn trở về, ai cũng là ḷng" bồ tát" khi đến phi trường, là bố thí cho hải quan, đă bố thí mà c̣n có ḷng tốt, cố đổi thành Đô La Mỹ để cho người được bố thí hài ḷng, v́ sợ khi những người" khốn khó hải quan" giận, không thèm nhận của bố th́, v́ các tờ giấy bạc không hội đủ" tiêu chuẩn" cho, mà cái cho không quan trọng bằng kẻ nhận, nên các" bồ tát Việt Kiều" phải t́m mọi cách năn nỉ những người khốn khó hải quan để mau nhận của bố thí dùm....khi về tới địa phương, những bồ tát Việt Kiều c̣n phải bố thí quà cáp, mời nhậu, thật là những người đáng" đắc quả luồn cuối". Sau khi làm công việc cứu tế thật kỷ từ phi trường đến nơi tạm trú, một số Việt kiều c̣n có cái tâm từ ái, cố gắng không dám nhắc đến tội ác của Việt Cộng và tên ác quỷ vương Hồ Chí Minh, đúng là tâm bồ tát, hiếm thấy trên cơi đời nầy.
Trong sinh hoạt cộng đồng, chính trị, băng đảng Việt Tân có tấm ḷng bồ tát rất cao, chủ trương" bàn giao hải ngoại trong ṿng trật tự" cho Việt Cộng mà không cần hỏi ư kiến dân, cứ dùng thủ đoạn bịp bợm mà làm. Do đó, băng đảng Việt Tân có ḷng bồ tát, nên " công nhận đảng cướp Cộng Sản Việt Nam là thành phần dân tộc", chẳng khác nào chốn thượng giới, chấp nhận tập đoàn quỷ sứ, ngạ quỷ....là thành phần thuộc cơi trên, th́ địa ngục và thiên đàng cùng là một, dù sông có thể cạn, núi có thể ṃn, song chân lư ấy không bao giờ thay đổi. Như vậy th́ khỏi cần tu hành, làm lành lánh dữ, cứ cướp của giết người, hăm hiếp phụ nữ, gây tội ác chốn thế gian....sau nầy khi xuống địa ngục, cũng được lên trời, được công nhận là" thành phần trên thượng giới". Và tên ác quỷ Hồ Chí Minh là người có công với đất nước" cũng là cái tâm bồ tác dỏm của đám băng đảng Việt Tân, hóa ra là những ai giết hàng triệu người Việt, phản dân, cắt đất, đảo dâng cho ngoại bang như tên Hồ, th́ đều" có công với đất nước", như vậy th́ Lê Chiêu Thống., Trần Kiện ngày xưa và nay là Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Hữu Hạnh.... đều" có công với đất nước?" Th́ lịch sử Việt Nam nên viết lại, dựa theo sử liệu Bắc Kinh cho hợp với t́nh h́nh bán nước....
Băng đảng Việt Tân chủ trương" đấu tranh bất bạo động để tháo gở độc tài", nghe qua th́ biết là dỏm, lếu láo ngay và không có" cơ sở lư luận" ngay cả áp dụng thuyết duy vật của đám Việt Cộng cũng trớt quớt luôn. Theo Blaise Pascal (2*):" công lư mà không có sức mạnh là bất lực, Sức mạnh mà không có công lư là bạo tàn ", nên đấu tranh mà dùng bất bạo động để tháo gở độc tài là" nói láo, nói, láo, đại nói láo..".
Tuy nhiên đây cũng là sách lược phù hợp với t́nh h́nh của đảng Cộng sản, khi thế giới, nhất là các nước cấp viện, Hoa Kỳ....nh́n thấy một tổ chức chống Cộng, lại chủ trương" dùng bất bạo động để tháo gở độc tài" giống như sinh hoạt đảng phái ở các nước của họ, th́ lại hiểu lầm và tin tưởng là:" Việt nam ngày nay càng có cải tiến nhân quyền và dân chủ" th́ đảng Cộng Sản Việt Nam có lợi vô cùng để tiếp tục tung hỏa mù dân chủ giả, hốt bạc dài dài. Cho nên những ǵ mà băng đảng Việt Tân tung ra đều có lợi cho đảng và nhà nước Việt Cộng, rơ ràng là tay sai, cút cung tận tụy đảng cướp.
Phật Tử mới là những người có tấm ḷng bồ tác trong tinh thần" thi ơn bất cầu báo", nên nhiều khi lầm lạc là" đóng tiền cúng dường" vào các Tiệm Phật" thay v́" Chùa Phật", nên vô t́nh biến gia cấp" Trung Gian" Phật Giáo thành" tư bản Phật giáo", chính sự lầm lẫn tai hại nầy do tấm ḷng thành, vô t́nh tiếp tay cho đám tăng ni thuộc dạng TỨ DIỆU TỆ:" tham, gian, dâm, ác" có được phương tiện để tạo thêm NGHIỆP BÁO từ những kẻ giả tu NGÁO-BỊP. Phật Tử miền Nam đă từng có tấm ḷng bồ tát, ủng hộ cúng dường, công quả, ủng hộ" xuống đường, mang bàn thờ Phật xuống đường" cho khối Phật Giáo Ấn Quang, coi như đưa đến cái quả" tiếp tay cho Việt Cộng mau chiếm miền Nam", đưa đến quốc nạn và pháp nạn ngày nay; tấm ḷng bồ tác nầy vẫn duy tŕ, nên người Việt hải ngoại đă" tha thứ" những tăng ni" tứ diệu tệ" sau khi gây ra bao tội ác cho dân tộc. Phật tử Tam Tạng thời đại cũng cúng dường, mở rộng tấm ḷng bồ tát, nên có một số" Broker Phật Giáo" gốc trốn lính, từng tiếp tay Việt Cộng.... được" thanh tâm trường hốt bạc" tiếp tục làm giàu nhờ mồ hôi của Phật tử, nên ở hải ngoại, có hơn 300 ngôi chùa, tích sản hàng tỷ Mỹ Kim, với:" chùa do Phật Tử đóng góp, sư quản lư, tăng trụ trù lănh đạo". Phật tử mới chính là có cái tâm bồ tát, c̣n broker Phật Giáo th́ không làm ǵ mà lại vinh quang, ở không mà huy hoàng, đi đâu cũng được cung kính, trở thành" lănh đạo tinh thần nganh hông".
Bồ tát đúng nghĩa là cứu khổ cứu nạn, đứng về phía kẻ khốn khó, chớ ai bồ tát nào lại ra tay ôm lấy những kẻ gây ra ác đức, tác nhân nghiệp báo để" cứu khổ?". Do đó những bồ tát giúp thương phế binh, từ thiện, giúp quản giáo.... đều là thứ bổ tát dỏm, thi ơn đức lộn địa chỉ, nên càng lấy" ân báo oán, th́ oán ấy chồng chất" khi người báo ân tiếp tay cho kẻ ác, là gieo thêm nghiệp báo. Những kẻ ác Việt Cộng, dù tại chức, vô quyền, phản tỉnh.... đều có chung một mẫu số" không bao giờ chịu nhận tội lổi sai lầm, giết người, cướp của, bán nước, hại dân", chúng vẫn" thanh tâm trường tôn thờ Hồ tặc, coi đảng cướp là có công với đất nước" th́ các bồ tát dỏm thời đại cứ nhắm mắt khoan dung một chiều, là có ngày bị những kẻ ác làm hại, đó là bài học đă từng được lập đi lập lại nhiều lần trong lịch sử, tại sao lại c̣n một số người không nh́n ra, dù có ăn học đàng hoàng?./.
TRƯƠNG MINH H̉A
21.06.2009
Chú thích .
(1)* C'est à propos de ce riche que Jésus dit : « Je vous le dis, il est plus aisé pour un chameau d'entrer par le trou d'une aiguille, que pour un riche d'entrer dans le royaume de Dieu. » (Évangile selon saint Matthieu, XIX, 24)
(2)*. "La justice sans la force est impuissante, la force sans la justice est tyrannique." Pascal Blaise