MINH THỊ

 

NGƯỜI  QUỐC  GIA ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC LÊN BẢN VỊ TỐI THƯỢNG CHỨ KHÔNG TRANH QUYỀN ĐOẠT LỢI CHO CÁ NHÂN, PHE NHÓM, ĐẢNG PHÁI HAY BẦY ĐÀN TÔN GIÁO CỦA M̀NH.

NGƯỜI QUỐC  GIA BẢO VỆ LĂNH THỔ CỦA TIỀN NHẦN, GIỮ G̀N DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC, ĐĂI LỌC VÀ KẾT HỢP HÀI H̉A VỚI VĂN  MINH VĂN HÓA TOÀN CẦU ĐỂ XÂY DỰNG XĂ HỘI VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM PHÙ HỢP VỚI XU   THẾ TIẾN BỘ CỦA NHÂN LOẠI.

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu

 

֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa

֎ Bài Viết Của Kim Âu

֎ Vietnamese Commandos

֎ Biệt kích trong gịng lịch sử

 

֎֎֎֎֎֎֎

 

֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot

֎ Sự Thật Về Nguyễn Hữu Luyện

֎ Phân Định Chính Tà

֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP

֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư

֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn  Học

 

 

     ֎ LƯU TRỮ BÀI  VỞ THEO THÁNG/NĂM

 

֎ 07-2008 ֎ 08-2008 ֎ 09-2008 ֎ 10-2008

֎ 11.2008 ֎ 11-2008 ֎ 12-2008 ֎ 01-2009

֎ 02-2009 ֎ 03-2009 ֎ 04-2009 ֎ 05-2009

֎ 06-2009 ֎ 07-2009 ֎ 08-2009 ֎ 09-2009

֎ 10-2009 ֎ 11-2009 ֎ 12-2009 ֎ 01-2010

֎ 03-2010 ֎ 04-2010 ֎ 05-2010 ֎ 06-2010

֎ 07-2010 ֎ 08-2010 ֎ 09-2010 ֎ 10-2010

֎ 11-2010 ֎ 12-2010 ֎ 01-2011 ֎ 02-2011

֎ 03-2011 ֎ 04-2011 ֎ 05-2011 ֎ 06-2011

֎ 07-2011 ֎ 08-2011 ֎ 09-2011 ֎ 10-2011

֎ 11-2011 ֎ 12-2011 ֎ 01-2012 ֎ 06-2012

֎ 12-2012 ֎ 01-2013 ֎ 12-2013 ֎ 03-2014

֎ 09-2014 ֎ 10-2014 ֎ 12-2014 ֎ 03-2015

֎ 04-2015 ֎ 05-2015 ֎ 12-2015 ֎ 01-2016

֎ 02-2016 ֎ 03-2016 ֎ 07-2016 ֎ 08-2016

֎ 09-2016 ֎ 10-2016 ֎ 11-2016 ֎ 12-2016

֎ 01-2017 ֎ 02-2017 ֎ 03-2017 ֎ 04-2017

֎ 05-2017 ֎ 06-2017 ֎ 07-2017 ֎ 08-2017

 

 

 

֎ Liberal World Order

֎ The Heritage Constitution

֎ The Invisible Government Dan Moot

֎ The Invisible Government David Wise

֎ Montreal Protocol Hand Book

֎ Death Of A Generation

֎ Giáo Hội La  Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác

֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật

֎ Sự Thật Về Trận Hoàng Sa

֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?

֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh

֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận

֎ Tṛ Đại Bịp: Cứu  Lụt Miền Trung

֎ 8406= VC+VT

֎ Hài Kịch Nhân Quyền

֎ CĐ Người Việt QG Hoa Kỳ

֎ Tội Ác PG Ấn Quang

֎ Âm mưu của Ấn Quang

֎ Vụ Đài VN Hải Ngoại

֎ Mặt Thật Nguyễn Hữu Lễ

֎ Vấn đề Cựu Tù CT

֎ Lịch Sử CTNCT

֎ Về Tác Phẩm Vô Đề

֎ Hồng Y Và Lá Cờ

֎ Trăm Việt Trên Vùng Định Mệnh
֎ Giấc Mơ Lănh Tụ

֎ Biến Động Miền Trung

֎ Con Đường Đạo

֎ Bút Kư Tôi Phải Sống

֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp

֎ Đặc Công Đỏ Việt Thường

֎ Kháng Chiến Phở Ḅ

֎ Băng Đảng Việt Tân

֎ Mặt Trợn Việt Tân

֎ Tù Binh và Ḥa B́nh

֎ Mộng Bá Vương

֎ Phía Nam Hoành Sơn

֎ Nước Mắt Trước Cơn Mưa

Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVFOX NewsReutersAssociaed PressWhite HouseLearning Tác  PhẩmLịch SửKim ÂuTinh HoaUS CongressUS HouseVấn ĐềNVR RadioĐà LạtDiễn ĐànBBC RadioVOA NewsRFARFISBSTác GỉaVideosFederal RegisterUS Library

 

 

 

 

 

v WhiteHouse vNationalArchives vFedReBank

v Federal Register vCongr Record v CBO

v US Government vCongressional Record

v C-SPAN v VideosLibrary vNational Pri Project

v JudicialWatch vReuter vAP v World Tribune 

v RealClearPolitics vMediaMattersvLawNews

v NationalReviewv Hill v Dailly vStateNation

v Infowar vTownHall vCommieblaster v Examiner

v MediaBiasFactCheck vFactReport vPolitiFact

v MediaFactCheck v FactCheck v Snopes

v OpenSecret v SunlightFoundation v Veteran

v New World Order vIlluminatti News vGlobalElite   

v New Max v CNSv Daily Storm v ForeignPolicy

v Observe v American Progress vFair vCity

v Guardian v Political Insider v Law v Media

v Ramussen Report  v Wikileaks  v Federalist

v The Online Books Page v Breibart  Interceipt

v AmericanFreePress v PoliticoMag v Atlantic

v National Public Radio v ForeignTrade v Slate  

v CNBC vFoxvFoxAtl vOAN vCBS v CNN

v Federation of American Scientist v Millenium

v Propublica vInter Investigate vIntelligent Media  

v Russia Newsv Tass Defense vRussia Militaty

v Science&Technology vACLU Ten v Gateway  

v Open Culture v Syndicate v Capital Research

v Nghiên Cứu Quốc Tế v Nghiên Cứu Biển Đông 

v Thư Viện Quốc Gia 1 vThư Viện Quốc Gia 

v Học Viện Ngoại Giao v Tự Điển BKVN  

v Ca Dao Tục Ngữ v Học Viện Công Dân

v Bảo Tàng Lịch Sử v Nghiên Cứu Lịch Sử

v Dấu Hiệu Thời Đại v Văn Hiến v Sách Hiếm   

v QLVNCH v Đỗ Ngọc Uyển v Hợp Lưu

v Thư Viện Hoa Sen v Vatican? v Roman Catholic

v Khoa HọcTV v Đại Kỷ Nguyên v Đỉnh Sóng

v Viễn Đông v Người Việt v Việt Báo v Quán Văn

v Việt Thức v Việt List  v Việt Mỹ v Xây Dựng

v Phi Dũng v Hoa Vô Ưu v Chúng Ta  v Eurasia

v Việt Tribune v Saigon Times USA v Thơ Trẻ

v Người Việt Seatle v Cali Today vTrí Thức  

v Dân Việtv Việt Luận v Nam Úcv DĐ Người Dân

v Tin Mới vTiền Phong v Xă Luận vvv

v Dân Trí v Tuổi Trẻv Express v Tấm Gương

v Lao Động vThanh Niên vTiền Phong

v Sai Gon Echo v Sài G̣n v Thế Giới 

v ĐCSVN v Bắc Bộ Phủ v Ng T Dũng v Ba Sàm

v Văn Học v Điện Ảnh v Cám Ơn Anh

v TPB v1GĐ/1TPB v Bia Miệng

 

 

Có tin có lành…

 

Phan

 

 

 

 

Góc của Phan: Có tin có lành

 

Chúng tôi ngồi nói đủ thứ chuyện trên đời. Nhưng câu chuyện rách việc nhất là đồng nghiệp mà lại đồng hương nữa đều hào hứng với chuyện chị Nga đă chính thức quy y vào tháng trước. Chị không xuống tóc, không ăn chay trường, không thoát ly gia đ́nh, nhưng từ nay sẽ mặc áo xám đi chùa với pháp danh của một Phật tử. Anh chị em đùa là chị Nga đă vô chính thức cửa thiền môn…

 

Câu chuyện từ đó xoay quanh pháp danh của chị Nga là “Diệu Tâm”. Thế là anh chị em tha hồ bàn về hai từ “Diệu Tâm”, c̣n người Phật tử mới toanh th́ được nếm trải bài học đầu tiên sau khi có tên đạo giữa đời ma quỷ!

 

Bức tranh toàn cảnh như một bầy sói xơi tái một con cừu, dù chỉ bằng từ ngữ của những người chất vấn, đặt câu hỏi với chị. Nhưng (nếu) bạn chỉ là người ngồi nghe th́ chắc bạn dù trước đó chưa tin th́ nay bạn sẽ tin là khẩu nghiệp trong kinh Phật nói về người ta dễ sợ thật!

 

Dù sao chị cũng không trả lời được câu hỏi là: “Có Phật hay không? Nếu có, th́ Phật ở đâu?”

 

Với một người đàn bà b́nh thường, và nhất là khi đă bước qua tuổi sáu mươi, chị chỉ trả lời được là: “có tin có lành”!

 

Cánh đà bà đương nhiên đồng thuận với chị. Nhưng cánh đàn ông khi nói chuyện với phụ nữ mà liên hệ không có chữ “vợ” trong xưng hô như: vợ tôi, em vợ tôi, chị vợ tôi, má vợ tôi…, bà ngoại vợ tôi, th́ đàn ông chẳng kiêng nể ǵ ai cả v́ với họ là nhất vợ nh́ trời như nhau, thiên hạ là cỏ rác th́ kể xá ǵ!

 

May sao có ông Hiểu góp chuyện,

 

“Tôi xin thưa với quư anh chị em ḿnh ở đây là tôi chưa từng ăn chay được một bữa trong đời tôi. Nhưng vợ tôi muốn đi chùa th́ tôi chở đi. Rồi th́ tôi ra quán với anh em quen biết cho đến khi mẹ xấp nhỏ gọi th́ tôi ghé chùa rước nhà tôi về…”

 

“Chuyện có vậy cũng kể! Anh Hiểu khỏi giới thiệu th́ mọi người cũng biết là anh vô duyên nhất rồi…!” – Một người nói.

 

Anh Hiểu đáp, “Từ từ đă. Hôm nay chúng ta có tới tám tiếng ngồi không. Bây giờ mới giờ giải lao thứ nhất, tức là mới ngồi ngáp ruồi được có hai tiếng mà đă nóng vội thế…!”

 

Anh được nhiều người đồng thuận nên anh vô chuyện,

 

“… Có hôm con gái tôi hỏi mẹ, ‘Mẹ đi chùa hoài. Vậy mẹ có biết ông Phật là ai không? Mẹ đă gặp chưa?’ Tôi hoàn toàn không ngờ v́ lần đầu tiên tôi thấy bà vợ hiền lành của tôi chả long lanh hai con mắt mà là long lên giận dữ. Trong khi đứa con cũng đâu c̣n mười lăm, mười bảy mà ăn nói thiếu suy nghĩ. Nó đă ẵm con về thăm ông bà ngoại rành rành.

 

Biết mẹ giận nên nó lủi vào pḥng nó, căn pḥng từ thời c̣n ở nhà với cha mẹ, tôi vẫn giữ nguyên. Nhà tôi cũng tắt bếp (đang nấu vài món cho con cháu ăn), rồi cũng vô pḥng, khép cửa lại. C̣n hai ông cháu tôi ngoài pḥng khách. Tôi nghĩ, giá thế giới không có đàn bà th́ hoà b́nh muôn năm. V́ ông cháu tôi chẳng biết liếc ngang nguưt dọc ǵ sất. Tôi cho nó tung hoành cả vại kem lớn mà tôi t́m được trong tủ lạnh, thế là thằng bé để tôi tha hồ đọc báo!

 

Chuyện lau chùi dọn dẹp chiến trường của nó th́ đă có mẹ, có bà của nó. Phải không?

 

Nhưng các anh chị ạ! Có tin có lành. Tôi tin trời phật chứ không phải không tin v́ gia đ́nh thờ cúng ông bà, đi chùa đă bao đời. Tôi tin trời phật ngó xuống, không ngờ sau chuyện giận hờn ấy của vợ tôi, th́ người chở vợ tôi đi chùa khi muốn là con gái tôi chứ không phải là tôi nữa. Dù cực hơn chở bà ấy đi chùa v́ ḿnh được ra quán với bạn bè, nay th́ ở nhà trông cháu mới biết thế nào là vụng đường tu…”

 

Cánh đàn bà bai bải phản đối – “đàn bà đi chùa với nhà thờ không phải là trốn việc nhà đâu nha! Đừng có ăn nói hồ đồ…”

 

Nhưng cánh đàn ông th́ ông hay nói nên tự cho ḿnh là đại diện, “Ê. Cái ông Hiểu này nha! Nói ông vô duyên th́ ông căi. Nhưng ông có duyên chỗ nào khi bắt mọi người nghe chuyện nhà ông? Mọi người đang muốn biết là có Phật thật không? Nếu có, th́ Phật ở đâu? Mọi người đang muốn nghe chị Nga đă quy y th́ (chắc) biết!”

 

“Th́ từ từ đă… mới được có ba tiếng thôi! C̣n tới năm tiếng ngồi đồng cơ mà!

 

Hiểu tôi thưa các anh chị em ở đây! Có nhiều đêm sau khi vợ tôi quy y. Tôi nghĩ đến người nằm bên cạnh ḿnh đă không c̣n là vợ ḿnh v́ toàn tâm của bà ấy bây giờ hướng Phật. Tôi đằng hắng, ho hen ǵ cũng chỉ làm phiền toái cái xác người tu hành thôi!

 

Nên tôi ngủ chay từ ngày vợ bỏ tôi theo Phật…

 

“Cái ông quỷ ăn nói bậy bạ! Trời đánh không kịp thấy check cuối tuần. Tuần này lănh lương đó!” Không nhớ bà chị nào nói nhưng cả đám được trận cười…

 

Rồi anh Hiểu nói tiếp: “Tôi kính Phật bằng tâm từ bé, nhưng tới già mới biết khó ăn thua đủ. Cái ông… Phật không nói th́ ai cũng tin. Trong khi tôi thành tâm bạch thoại th́ không ai hiểu. Bây giờ th́ mọi người chê trách tôi đi. Rồi th́ tiệc tùng, đám cưới, đám ma… chúng ta sẽ gặp ông xă của chị Nga. Khi ấy đừng ai tới vái tôi như Phật sống đấy nhá!”

 

“Đủ rồi nha ông Hiểu! Chuyện của ông tới hồi vô duyên thiệt rồi đó!”

 

“Th́ từ từ… tới ăn cơm. Tôi dứt.

 

Chuyện là vầy! (Anh Hiểu kể tiếp). Nói đi th́ phải nói lại. Nhà tôi khuyên nhủ tôi nên về Việt nam thường để thăm ông bà nội của xấp nhỏ. Hết ư nhà tôi khuyên nhủ tôi năng về thăm ông bà nội xấp nhỏ sau một tối đi chùa về. Tôi đoán chẳng qua nhà tôi (chắc nghe thầy kể) rồi kể lại cho tôi nghe…

 

Nhà tôi kể: Có một người kính Phật tới bỏ hết mọi thứ để dành phần đời c̣n lại – đi t́m Phật. Người ấy đi không biết đă bao lâu, bao xa… Tới một hôm gặp vài vị sư đang đi khất thực. Người ấy mạo muội chặn đường để hỏi, ‘Thưa các đại sư, tôi đi t́m Phật đă lâu. Nhưng không biết người ở đâu? Mong các đại sư chỉ giúp.’

 

Có một vị sư bước ra trả lời, “Ông hăy trở về nhà ngay. Cha mẹ của ông là Phật. Các cụ đang chờ đợi ông trong t́nh thương yêu, mong chờ ông với hết ḷng thương nhớ…”

 

Người ấy nghe lời vị sư khoan nhă nên vội trở về nhà. Ông vui sướng được phụng dưỡng cha mẹ già lúc cuối đời. Trong khi các đệ tử của Đức Phật lại được chứng kiến tận mắt, nghe rơ bằng tai một thuyết pháp của Đức Phật!”

 

Câu chuyện của anh Hiểu không được đám đông hoan nghênh v́ đâu phải ai cũng đă đọc qua sách Phật. Nhưng già Nhân hôm nay ngẫu hứng…

 

“Chuyện của anh Hiểu nên hơi khó hiểu! Thôi để tôi kể cho anh chị em nghe chuyện của tôi cho dễ hiểu! Gia đ́nh tôi theo đạo Công giáo từ khi tôi chưa ra đời, nên dĩ nhiên là tôi đi nhà thờ từ nhỏ. Nhưng Chúa ở quá cao trên thánh giá, cha xứ th́ mờ ảo v́ tôi có vấn đề về mắt từ nhỏ. Nhưng thời xưa đâu có ai quan tâm tới mắt của con nít. Rồi tôi lớn lên với cặp kính trắng th́ mặc cảm cũng tràn đầy ḷng dạ v́ thời tôi người ta cho cận thị là một dị tật! Tôi lớn rồi mê gái nhưng ngại đi nhà thờ v́ mặc cảm. Tôi cầu nguyện một ḿnh ở nhà th́ Chúa không nghe… Nhưng ngài “có tin có lành” đó đă gởi đến cho tôi câu chuyện chép tay của cô bạn học cho tôi mượn làm tôi khổ hết một đời ngu si là chỉ yêu một câu chuyện ngắn mà phải sống hết đời dài với người mách chuyện. Chuyện vầy,

 

Cậu bé Tom mơ được gặp Chúa. Nhưng đầu óc cậu bé mường tượng ra nơi ngài sống, chắc là xa lắm! Thế là một ngày hè, cậu bé chuẩn bị bánh trái, nước uống, trái cây… và bắt đầu cuộc hành diện kiến Chúa.

 

Cậu bé đi qua vài khu phố, thấy một bà cụ ngồi trong công viên và đang ngắm nh́n đàn chim bồ câu trên sân cỏ. Tom đến chiếc ghế gần bà cụ, lấy nước ra uống. Nhưng khi thấy bà cụ có vẻ cũng khát, cậu đă mời bà một ly nước, rồi chiếc bánh, đến trái cây cậu mang theo…

 

Bà cụ vui mừng nhận lấy và đáp lại bằng những nụ cười rất tươi. Nụ cười của bà cụ rạng rỡ đến nỗi Tom rất muốn được chiêm ngưỡng thêm lần nữa, lần nữa… V́ vậy cậu đă mời bà dùng hết những thức ăn, nước uống cậu đem theo. Bà cụ vẫn chỉ đáp lại Tom bằng nụ cười. Tom vô cùng vui sướng, hai bà cháu ngồi cạnh nhau ăn bánh, uống nước tới chiều.

 

Trời bắt đầu tối, Tom phải trở về nhà. Nhưng vừa đi được vài bước cậu quay lại, chạy tới chỗ bà cụ và ôm bà một cái thật chặt. Bà đáp lại cậu bằng một nụ cười rạng rỡ nhất trong ngày.

 

Chỉ một lát sau, khi Tom về nhà. Mẹ cậu đă rất ngạc nhiên khi nh́n thấy niềm vui sướng ngập tràn trên khuôn mặt cậu bé. Mẹ Tom hỏi: “Con đă đi chơi đâu mà nh́n con thật hạnh phúc ngày hôm nay?”, Tom đáp, “Con đă được dùng bữa trưa cùng Đức Chúa”. Trước khi mẹ cậu nói lời thêm, Tom nói rằng: “Mẹ biết không, bà ấy là người có nụ cười đẹp nhất mà con từng gặp”.

 

Trong khi đó, bà cụ cũng rất vui vẻ trở về nhà. Nh́n thấy khuôn mặt hân hoan của bà cụ, con bà hỏi, “Mẹ, điều ǵ đă làm mẹ trông thật hạnh phúc ngày hôm nay?” Bà đáp, “Ta đă ăn bánh, uống nước trong công viên với Đức Chúa”. Trước khi cậu con trai hỏi thêm, bà nói tiếp, “Con biết không, Người trẻ hơn những ǵ ta tưởng!”

 

 

Vậy đó! Chúa hiện diện khắp nơi để chia sẻ hạnh phúc và trao nhau nụ cười. Gia đ́nh tôi theo đạo từ bao giờ th́ tôi cũng không rơ. Tôi chỉ biết ḿnh đă đi nhà thờ từ nhỏ, nhưng kỷ niệm với bạn đạo chỉ toàn là những lần bị cha xứ trách phạt bọn tôi quấy phá nhà thờ. Không ngờ niềm tin lại ở công viên với bà cụ và bạn Tom chứ không phải nhà thờ.

Mỗi ngày các anh chị em chào đón tôi với câu chào buổi sáng, là Chúa đă hiện thân cùng tôi để qua một ngày kiếm được đồng tiền ở Mỹ không dễ chút nào. Tôi mang ơn hết anh chị em làm chung nơi hăng này. Mai đây, người đi kẻ ở v́ việc làm. Xin các anh chị em luôn mang theo ḷng biết ơn của tôi… Tôi nghĩ, người có một Đức Chúa trong tâm là phước, nhưng người có nhiều Đức Chúa trong đời là phần. Người ta nghĩ tới Đức Chúa là nghĩ tới ban thưởng, trong khi tôi nghĩ tới Đức Chúa là nghĩ tới quở trách, trừng phạt… Tất cả anh chị em nơi đây đều là Chúa trong tôi v́ ai cũng giúp tôi trong công việc, muốn tôi giỏi hơn. Câu hỏi, “Ai là anh em tôi?” trong Kinh thánh th́ tôi xin chọn anh chị em nơi đây làm tin mừng – Phúc đáp cho Người.

Có lẽ câu chuyện tào lao thiên đế hôm không việc làm đă trở nên nghiêm túc sau chuyện của anh Nhân. Tôi rất thích nước Mỹ ở điểm không ai có thành kiến với người khác đạo với ḿnh. Với hiện t́nh nước Mỹ th́ người ta hơi ái ngại khi gặp một người Trung đông lên cùng máy bay. Nhưng thay v́ theo dơi tin tức về thành phần Hồi giáo cực đoan ra sức khủng bố toàn cầu, th́ sao không bỏ thời gian ra đọc kinh Koran, những bài thuyết giảng về đạo Hồi của những giáo sĩ chân chính… Ít nhiều cũng thấy được thành phần Hồi giáo cực đoan chỉ là một thiểu số lợi dụng tín ngưỡng để mưu cầu quyền lực và tài lợi.

Trở lại với chuyện đạo-đời mà đồng hương – đồng nghiệp của tôi trao đổi với nhau cả buổi. Tôi sẽ nhớ hoài những nụ cười dĩ ḥa vi quư của những con người nếu gặp nhau ngày xưa ở quê nhà th́ không chừng họ đă đánh nhau; hay ít nhất cũng đă xài cạn kho từ ngữ nguyền rủa nhau… Suy ra, trong một xă hội không cần phân biệt tôn giáo th́ tôn giáo là bạn nhiều hơn là thù.

Nhưng đưa đạo vào đời hay đời sống đạo th́ cá nhân tôi lại nhớ chuyện kẻ ăn mày đi Tây Thiên cầu Phật. Thật ra đó là câu chuyện lưu truyền rộng răi trong dân gian, được cải biên chắc cũng đă nhiều theo từng thời kỳ và từng dân tộc. Nhưng qua chuyện “Phạm Đan hỏi Phật” của Việt ngữ th́ tinh thần, cốt truyện vẫn giữ nguyên nội dung: Yêu thương người sẽ được người yêu thương, kính trọng người sẽ được người kính trọng. Cốt lơi của nguyên tác dùng đạo xây đời và dùng đời truyền đạo tới mức bất chấp thời gian v́ đúng đắn từ quá khứ tới tương lai. Tôi kể cho bạn bè tôi nghe lại câu chuyện cũ…

“Một người ăn mày, ngày ngày đi xin ăn. Nhưng anh ta rất muốn có cuộc sống của một người b́nh thường. Thế là anh ta quyết định mỗi ngày sẽ để dành lại một ít của xin được. Cụ thể là ai cho cơm th́ ăn, nhưng ai cho thóc th́ để dành. Nhưng tích cóp nhiều năm cũng chẳng có bao nhiêu thóc trong nơi để dành. Anh quyết định t́m hiểu xem chuyện ǵ đă xảy ra.

Một đêm, anh ŕnh được con chuột ăn vụng thóc. Anh quát vào mặt con chuột: “Những nhà giàu có không hiếm trong làng, họ có rất nhiều lương thực sao ngươi không ăn vụng? Tại sao lại ăn vụng số thóc ăn mày của ta?”

Con chuột buồn bă nói: “Số mệnh của anh không có dư, anh có mang bất măn đi hỏi khắp thiên hạ th́ cũng chỉ vậy thôi!”

Người ăn mày lại hỏi con chuột: “Cớ sao lại như vậy”.

Con chuột trả lời: “Tôi cũng không biết, anh đi hỏi Phật tổ th́ may ra…!”

Thế là người ăn mày quyết tâm đi Tây Phương gặp Phật tổ để hỏi cho rơ nguyên nhân v́ sao ḿnh lại có vận mệnh như vậy?

Ngay ngày hôm sau người ăn mày xuất phát, vừa đi vừa xin ăn, anh ta đă đi qua rất nhiều địa phương mà trước đó anh chưa hề biết! Đến một ngày, người ăn mày đói khát tưởng chết mới t́m thấy một ngôi nhà nơi hoang vắng khi trời đă tối, anh liền đến gơ cửa. Không ngờ được viên ngoại tiếp đăi anh ân cần, lại cho thêm bao nhiêu là lương khô để đi qua vùng hoang địa… Nhưng dù sao người ăn mày cũng đă nói với viên ngoại về vận số của ḿnh đen đuổi, muốn thay đổi nên đến Tây Thiên hỏi Phật tổ cho rơ ràng. Và viên ngoại cũng đă kể lể với anh về người con gái của ông nay đă 16 tuổi nhưng vẫn câm. Ông thỉnh cầu anh đi Tây Thiên nhân tiện giúp ông hỏi Phật tổ nguyên nhân v́ sao?

Viên ngoại đă từng phát lời thề rằng nếu ai có thể làm cho con gái ông nói được th́ ông sẽ gả con gái cho người đó. Người ăn mày chỉ nghĩ dù sao ḿnh cũng đi Tây Thiên, nếu may gặp được Phật tổ thỉ hỏi giúp viên ngoại như giúp một người tốt cũng là chuyện nên làm…

Người ăn mày đi tiếp qua núi đồi hiểm trở. Anh dừng chân trước ngôi miếu cheo leo để vào xin nước uống. Có lăo ḥa thượng chống cây tích trượng, người rất già nhưng c̣n tinh anh. Lăo ḥa thượng lấy nước cho người ăn mày uống, bảo anh ta nghỉ ngơi một lúc, rồi hỏi anh ta sẽ đi đâu?

Người ăn mày nói ra nơi ḿnh muốn đến, lăo ḥa thượng nhờ vả: “Ta muốn nhờ anh đến Tây Thiên hỏi Phật tổ giúp ta, ta tu hành đă năm trăm năm rồi, theo lư đă thăng thiên…”

 

 

 

Người ăn mày lại nhận giúp lăo ḥa thượng.

Anh tiếp tục lên đường, đi qua rất nhiều đồng bằng, sông nước. Một hôm đến con sông lớn, không thấy một bóng thuyền, người ăn mày không biết làm sao qua sông được? Anh ta than khóc cho phận ḿnh: “Chẳng lẽ vận mạng của ta thật phải khổ như vậy sao?”

Đột nhiên giữa sông có một con rùa già, to lớn, trồi lên mặt nước. Lăo rùa hỏi: “V́ sao lại ngồi ở đây than khóc?”

Người ăn mày đem sự t́nh nói với lăo rùa, nghe xong lăo rùa nói: “Ta đă tu hành một ngàn năm rồi, nhưng vẫn chưa thành rồng để bay đi. Ta vẫn măi chỉ là một con rùa già. Nếu anh đi Tây Thiên có thể giúp ta hỏi Phật tổ, ta sẽ mang anh qua sông”.

Người ăn mày rất vui mừng liền đồng ư sẽ hỏi giúp lăo rùa.

Người ăn mày qua sông, lại đi qua không biết bao nhiêu ngày, nhưng vẫn không gặp được Phật tổ. Anh ta hoang mang không biết Phật tổ thực ra ở nơi đâu? Tây Thiên lẽ ra phải sớm đến rồi chứ! Người ăn mày càng nghĩ càng thương tâm, rồi ngủ thiếp đi. Đột nhiên Phật tổ xuất hiện, hỏi: “Ngươi từ nơi rất xa đến đây nhất định là có chuyện…”

Người ăn mày nói: “Thưa vâng. Con có mấy vấn đề muốn hỏi ngài, hy vọng Phật tổ có thể giải thích cho con được rơ ràng”.

Phật tổ nói được, nhưng giới hạn ba vấn đề thôi.

Người ăn mày đồng ư! Rồi nghĩ thầm ḿnh phải hỏi những vấn đề nào đây? Vấn đề của ḿnh không quan trọng v́ ăn mày từ nhờ th́ ăn mày tới chết cũng không khác. Nhưng ông rùa tu hành đă ngàn năm gian khổ; Lăo ḥa thượng tu hành năm trăm năm vất vả biết là bao; c̣n con gái của viên ngoại th́ thật tội nghiệp…

Thế là người ăn mày đă quên ḿnh. Nên Phật tổ cũng chỉ cho anh ta biết ba điều anh quan tâm: “Bởi v́ lăo rùa không nỡ bỏ cái mai rùa trên lưng nên không thể biến thành rồng được. Lăo ḥa thượng không bỏ được cây tích trượng chỉ cần gơ lên sa mạc cũng thành ḍng suối mát trong nên không thăng thiên được. C̣n cô gái câm chỉ cần nh́n thấy người trong ḷng của ḿnh đến th́ sẽ nói chuyện…”

Phật nói rồi biến mất.

 

Người ăn mày trở về, thấy bớt nặng nề với nghiệp ăn xin. Đến bờ sông, lăo rùa đă nghênh đón câu trả lời của Phật. Lăo liền cởi xuống cái mai trên lưng, đưa cho người ăn mày rồi nói: “Ở bên trong có hai mươi bốn viên dạ minh châu, là bảo vật vô giá, bây giờ ta không c̣n cần dùng đến nữa, ta tặng nó cho anh”. Nói xong lăo rùa biến thành rồng bay đi.

Người ăn mày cầm hai mươi bốn viên dạ minh châu về đến núi. Lăo ḥa thượng nghe xong vui mừng, trao tích trượng cho anh rồi cỡi mây bay đi.

 

Anh về tới cổng của nhà viên ngoại, cô gái câm lớn tiếng hô hoán: “Người đi hỏi Phật tổ đă trở về rồi!”

 

Nhân sinh làm ra đạo để đạo làm ra nhân sinh khác với muôn loài. Yêu thương người sẽ được người yêu thương, kính trọng người sẽ được người kính trọng. Có trả giá mới có hồi báo, không có hồi báo trước khi trả giá, là nhân sinh.

Người ta sống không hơn thua nhau ǵ hơn một niềm tin. Có tin có lành. Chỉ người thấp kém, nông cạn mới đả kích, báng bổ niềm tin của người khác…

 

Phan

 

 


Tặng Kim Âu


Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence

of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

֎ Binh Thư Yếu Lược Trần Quốc Tuấn  ֎ Một Trang Lịch Sử

֎ Vietnamese Commandos' History ֎ Vietnamese Commandos vs US Government ֎ Lost Army Commandos

֎ Bill of Compensation ֎ Never forget ֎ Viết Lại Lịch Sử  Video ֎ Secret Army Secret War Video

֎ Đứng Đầu Ngọn Gió Video ֎ Con Người Bất Khuất Video ֎ Dấu Chân Biệt Kích Video ֎ Kiểm Lại Hồ Sơ Biệt Kích Video

֎ The Secret war against Hanoi Richard H. Shultz Jr.֎ Gulf of Tonkin Incident ֎ Pentagon Bạch Hóa ֎ The heart of a boy

֎ U.S Debt Clock ֎ Wall Street and the Bolshevik Revolution Antony C. Sutton

֎ Wall Street and the Rise of Hitler Antony C. Sutton ֎ None Dare Call It Conspiracy Gary Allen

֎ Chiến Tranh Tiền Tệ (Currency War) ֎ Confessions of an Economic Hit Man John Perkins

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Trăm Việt trên vùng định mệnh ֎ Chính Đề Việt Nam Tùng Phong (dịch)

֎ OSS vào Việt Nam 1945 Dixee R. Bartholomew - Feis ֎ Lyndon Baines Johnson Library Musuem

֎ Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn ֎ Nguồn Gốc Dân Tộc Việt Nam B́nh Nguyên Lộc

֎ Nghi Thức Ngoại Giao ֎ Lễ Nghi Quân Cách ֎ Sắc lệnh Cờ Vàng ֎ Quốc Tế Cộng Sản

֎ How Does a Bill Become Law?֎ New World Order ֎ Diplomacy Protocol. PDF

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Why Vietnam? Archimedes L. A. Patti

֎ Vietnam War Document ֎ American Policy in Vietnam

֎ Foreign Relations Vietnam Volum-1 ֎ The Pentagon Papers ֎ Pentagon Papers Archives

֎ Vietnam and Southeast Asia Doc ֎ Vietnam War Bibliogaphy ֎ Công Ước LHQ về Luật Biển

֎ CIA and NGOs ֎ CIA And The Generals ֎ CIA And The House Of Ngo ֎ Global Slavery

֎ Dấu Binh Lửa ֎ Đại Hội Toàn Quân? Phùng Ngọc Sa

֎ Bách Việt  ֎ Lược Sử Thích Ca  ֎ Chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn

֎ Silenced! The Unsolved Murders of Immigrant Journalists in the USA. Juan Gonzales

֎ Society of Professional Journalists: Code of Ethics download

֎ Douglas Mac Arthur 1962 ֎ Douglas Mac Arthur 1951 ֎ John Hanson, President of the Continental Congress

֎ Phương Pháp Biện Luận ֎ Build your knowledge

֎ To be good writer ֎ Ca Dao -Tục Ngữ ֎ Chùa Bái Đính ֎ Hán Việt

֎ Top 10 Crime Rates  ֎ Lever Act ֎ Espionage Act 1917 ֎ Indochina War ֎ Postdam ֎ Selective Service Act

֎ War Labor Board ֎ War of Industries ֎ War Production Board ֎ WWII Weapon ֎ Supply Enemy ֎ Wold War II ֎ OSS

֎ Richest of The World ֎ Truman Committee   ֎ World Population ֎ World Debt ֎ US Debt Clock ֎

֎ An Sinh Xă Hội - Cách T́m IP Email ֎ Public Holiday ֎ Funny National Days

֎ Oil Clock ֎ GlobalResearch ֎ Realworldorder ֎ Thirdworldtraveler ֎ Thrivemovement ֎ Prisonplanet.com ֎ Infowars

֎ Rally protest ֎ Sơ Lược VềThuyền Nhân ֎ The Vietnamese Population in USA

֎ VietUni ֎ Funny National Days  ֎ 1DayNotes 

 

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


 

Your name:


Your email:


Your comments: