MINH THỊ
LỊCH SỬ ĐĂ CHỨNG MINH, KHÔNG MỘT ĐÁM NGOẠI NHÂN NÀO YÊU THƯƠNG ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC CỦA CHÚNG TA NẾU CHÍNH CHÚNG TA KHÔNG BIẾT YÊU THƯƠNG LẤY ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC CỦA M̀NH.
DÂN TỘC VIỆT NAM PHẢI TỰ QUYẾT ĐỊNH LẤY VẬN MỆNH CỦA M̀NH CHỨ KHÔNG THỂ VAN NÀI, CẦU XIN ĐƯỢC TRỞ THÀNH QUÂN CỜ PHỤC VỤ CHO LỢI ÍCH CỦA NGOẠI BANG VÀ NHỮNG THẾ LỰC QUỐC TẾ.
Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu
֎ Kim Âu ֎ Chính Nghĩa ֎ Chính Nghĩa
֎Tinh Hoa ֎ Bài Của Kim Âu ֎ Constitution
֎ Đại Kỷ Nguyên ֎ Vietnamese Commandos
֎ Biệt kích trong gịng lịch sử ֎ Chính Nghĩa Media
֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP ֎ Computer
֎ Dictionaries ֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư
֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn Học
֎ LƯU TRỮ BÀI VỞ THEO THÁNG/NĂM
֎07/2008 ֎08/2008 ֎09/2008 ֎10/2008
֎11/2008 ֎11/2008 ֎12/2008 ֎01/2009
֎02/2009 ֎03/2009 ֎04/2009 ֎05/2009
֎06/2009 ֎07/2009 ֎08/2009 ֎09/2009
֎10/2009 ֎11/2009 ֎12/2009 ֎01/2010
֎03/2010 ֎04/2010 ֎05/2010 ֎06/2010
֎07/2010 ֎08/2010 ֎09/2010 ֎10/2010
֎11/2010 ֎12/2010 ֎01/2011 ֎02/2011
֎03/2011 ֎04.2011 ֎05.2011 ֎06.2011
֎07/2011 ֎08/2011 ֎09/2011 ֎10/2011
֎11/2011 ֎12/2011 ֎05/2012 ֎06/2012
֎12/2012 ֎01/2013 ֎12/2013 ֎03/2014
֎09.2014 ֎10.2014 ֎12/2014 ֎03/2015
֎02/2015 ֎02/2015 ֎02/2015 ֎02/2016
֎02/2016 ֎03/2016 ֎07/2016 ֎08/2016
֎09/2016 ֎10/2016 ֎11/2016 ֎12/2016
֎01/2017 ֎02/2017 ֎03/2017 ֎04/2017
֎05/2017 ֎06/2017 ֎07/2017 ֎08/2017
֎09/2017 ֎10/2017 ֎11/2017 ֎12/2017
֎01/2018 ֎02/2018 ֎03/2018 ֎04/2018
֎05/2018 ֎06/2018 ֎07/2018 ֎08/2018
֎09/2018 ֎10/2018 ֎11/2018 ֎12/2018
֎ Nov/2016. Dec/2016. Jan/2017. Feb/2017.
֎ Mar/2017. Apr/2017. May/ 2017. Jun/2017.
֎ Jul/2017. Aug/2017. Sep/2017. Oct/2017.
֎ Nov/2017. Dec/2017. Jan/2018. Feb/2018
֎ Mar/2018. Apr/2018. May/ 2018. Jun/2018.
֎ Jul/2018. Aug/2018. Sep/2018. Oct/2018.
֎ Tṛ Bịp Cứu Trợ TPB: Cám Ơn Anh
֎ The Invisible Government Dan Moot
֎ The Invisible Government David Wise
֎ Việt Nam Đệ Nhất Cộng Ḥa Toàn Thư
֎ Giáo Hội La Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác
֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật
֎ Mật Ước Thành Đô: Tṛ Bịa Đặt
֎ Ngô Đ́nh Diệm Và Chính Nghĩa Dân Tộc
֎ Lănh Hải Việt Nam ở Biển Đông
֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?
֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh
֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận
֎ Tṛ Đại Bịp: Cứu Lụt Miền Trung
֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp
֎ 55 Ngày Chế Độ Sài G̣n Sụp Đổ
֎ Drug Smuggling in Vietnam War
֎ Economic assistant to South VN 1954- 1975
֎ RAND History of Vietnam War era
vCNBCvFoxvFoxAtlvOANvCBSvCNNvVTV
vWhiteHouse vNationalArchives vFedReBank
vFed RegistervCongr RecordvHistoryvCBO
vUS GovvCongRecordvC-SPANvCFRvRedState
vVideosLibraryvNationalPriProjectvVergevFee
vJudicialWatchvFRUSvWorldTribunevSlate
vConspiracyvGloPolicyvEnergyvCDPvArchive
vAkdartvInvestorsvDeepStatevScieceDirect
vRealClearPoliticsvZegnetvLawNewsvNYPost
vSourceIntelvIntelnewsvReutervAPvQZvNewAme
vGloSecvGloIntelvGloResearchvGloPolitics
vNatReviewv Hillv DaillyvStateNationvWND
vInfowar vTownHall vCommieblaster vExaminer
vMediaBFCheckvFactReportvPolitiFact
vMediaCheckvFactvSnopesvMediaMatters
vDiplomatvNews Link vNewsweekvSalon
vOpenSecretvSunlightvPol CritiquevEpochTim
vN.W.OrdervIlluminatti NewsvGlobalElite
vNewMaxvCNSvDailyStormvF.PolicyvWhale
vObservevAmerican ProgressvFaivCity
vGuardianvPolitical InsidervLawvMediavAbove
vSourWatchvWikileaksvFederalistvRamussen
vOnline BooksvBreibartvInterceiptvPRWatch
vAmFreePressvPoliticovAtlanticvPBSvWSWS
vN PublicRadiovForeignTradevBrookingsvWTimes
vFASvMilleniumvInvestorsvZeroHedge DailySign
vPropublicavInter InvestigatevIntelligent Media
vRussia NewsvTass DefensevRussia Militaty
vScien&TechvACLUvVeteranvGateway
vOpen CulturevSyndicatevCapitalvCommodity vCreatevResearchvXinHua
vNghiên Cứu QTvN.C.Biển ĐôngvTriết Chính Trị
vT.V.QG1vTV.QGvTV PGvBKVNvTVHoa Sen
vCa DaovHVCông DânvHVNGvDấuHiệuThờiĐại
vBảoTàngLSvNghiênCứuLS vNhân Quyền
vThời ĐạivVăn HiếnvSách HiếmvHợp Lưu
vSức KhỏevVaticanvCatholicvTS KhoaHọc
vKH.TVvĐại Kỷ NguyênvTinh HoavDanh Ngôn
vViễn ĐôngvNgười ViệtvViệt BáovQuán Văn
vTCCSvViệt ThứcvViệt ListvViệt MỹvXây Dựng
vPhi DũngvHoa Vô ƯuvChúngTavEurasia
vNVSeatlevCaliTodayvNVRvPhê B́nh
vSoHavViệt LuậnvNam ÚcvDĐNgười Dân
vDân TrívTuổi TrẻvExpressvTấm Gương
vLao ĐộngvThanh NiênvTiền PhongvMTG
vEchovSài G̣nvLuật KhoavCafevn
vĐCSVNvBắc Bộ PhủvNg.TDũngvBa Sàm
Saturday, Jun 06, 2009
Đă Qua Rồi "Tháng Năm Bất Tuân Dân Sự".
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền
"Vô Thuợng Sư" Thanh Hải. "Ḥa Thuợng" Thích Quảng
Độ.
Bây giờ là những ngày đầu tiên của tháng sáu. Trong suốt thời gian, kể từ ngày "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ phát ra "Lời kêu gọi tháng năm Bất tuân dân sự" vào ngày 29-03-2009, th́ có lẽ nhiều nguời Việt đa số là ở hải ngoại đa biết đến, v́ tại quốc nội th́ gần nhu hầu hết không hề biết "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ là ai ? Cung thế, chúng tôi luôn theo dơi về những "biến chuyễn" từ trong nuớc sau khi "Lời kêu gọi" đa đuợc đăng tải trên các trang điện báo.
Tại hải ngoại, ông Trần Thanh đa có Thu ngơ để trả lời cho ông Lê Cống Cầu ở Huế, v́ ông Cầu đa viết những điều mà chính nguời viết bài này cung đa thấy vô cùng ngốc rồi, chúng tôi cung biết đuợc rằng cái bản văn do ông Cầu kư tên. Tuy vậy, nó cung nghe phảng phất hoi huớm, giọng điệu của một ông giáo su Triết mà cung là một nguời thân của chúng tôi. Song tiếc rằng thiên hạ đa số chẳng thèm muốn nghe những thứ Triết cùn theo cái kiểu "vô sắc, vô tuớng", mà nguời ta chỉ muốn biết "Lời kêu gọi Tháng năm Bất tuân dân sự" của "Ḥa thuợng Thích Quảng Độ là có đuợc sự huởng ứng của nguời dân tại quốc nội hay không mà thôi. Riêng tôi, phải chờ cho hết "Tháng năm Bất Tuân Dân Sự" của "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ th́ mới viết bài này.
Sỡ di chúng tôi phải chờ đợi, v́ truớc đây trên nhiều số báo Quê Mẹ, mà chúng tôi c̣n luu giữ "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ đa từng tuyên bố rằng : "Nguyện đem thân làm đuốc sống để soi đuờng ...". Cung nhu nhiều lần trên báo Quê Mẹ "HT' cung nói :"Sẽ tuyệt thực cho đến chết để phản đối nhà cầm quyền Hà Nội".
V́ thế, mà chúng tôi "sợ hố"; bởi biết đâu, khi thấy nguời dân chẳng có ai khùng điên mà "Bất tuân dân sự" th́ chính "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ lại "Bất tuân dân sự", bằng cách : "Nguyện đem thân làm ngọn đuốc sống để soi đuờng..." hoặc " Sẽ tuyệt thực cho đến chết để phản đối nhà cầm quyền Hà Nội" nhu chính "Ḥa thuợng" Thích quảng Độ đa nói bằng giấy trắng mực đen trên báo Quê Mẹ của ông Vơ Văn Ái. Bởi vậy, mà chúng tôi không dám viết truớc "Tháng năm bất tuân dân sự".
Nhung, cho đến hôm nay th́ rơ ràng "Lời kêu gọi" của "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ chỉ là con gió thoảng.
Chúng tôi đa theo dơi từng ngày các tin tức ở trong nuớc. Chúng tôi xin ghi lại những sự kiện nỗi bật kể từ ngày "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ đa phát đi "Lời kêu gọi : Bất Tuân Dân Sự", ngày 29-03-2009, nhu sau :
Có lẽ đa từng nếm trăi qua bao nhiêu năm dài với những lời kêu gọi: "Phật tử phải đánh đổ Mỹ-Diệm-Thiệu-Kỳ-Huong v...v...", với không biết bao nhiêu là thảm cảnh, máu lệ kinh hoàng. Nên giờ đây, nguời Phật tử họ lại càng thêm chán ngán với những "Lời kêu gọi" của các thầy; cộng thêm với ḷng mê tín dị đoan; mà điểm chính là nguời dân Việt họ đa không tin vào đảng cộng sản Hà Nội, đồng thời họ cung không hề tin vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (Ấn Quang), mà một khi họ không c̣n tin vào những ǵ ở trần thế, th́ họ lại thuờng t́m đến những cái ǵ không thực. Nhu chúng ta đa thấy, mỗi khi phải chịu những bất công ở đời này, th́ con nguời nếu có Đức tin th́ họ thuờng kêu cầu đến Ông Trời. C̣n những kẻ vô thần; th́ họ lại thuờng t́m đến những noi nhu : Miếu, đinh, thần sông, thần núi, hà bá, đồng bóng, bùa ngăi v...v... để x́ xụp cúi lạy những cái cục đất nung ấy; những h́nh ảnh đó, nó cung tuong tự nhu mấy chàng chính khách mang hia, đội măo, gập đầu, chổng mông quỳ lạy truớc bàn thờ của Hoàng Minh Chính, một tên cộng sản đa từng nhúng tay vào máu của đồng bào vô tội.
Và cung chính v́ thế, trong thời gian qua tại quốc nội, nếu ai đa có theo dơi trên các trang điện báo th́ đa đều biết : Bắt đầu từ ngày 13-04-2009, có một cái giếng cổ đa có từ hai trăm năm truớc : "Chuyện nuớc thánh ở giếng ông Hảo" tại Truờng Định,quận Liên Chiểu, thành phố Đa Nẵng đa xăy ra một hiện tuợng lạ. Đó là, chẳng biết phát xuất từ đâu mà tiếng đồn mỗi ngày càng xa rằng :
"Nuớc giếng ông Hảo là nuớc thánh chữa đuợc bá bệnh, những nguời bị bệnh nan y, lao phổi, tiểu đuờng, ung thu đến thời kỳ cuối cùng đang nằm chờ chết, nhung chỉ cần uống nuớc giếng ông Hảo vào th́ sẽ hết bệnh ngay".
Đọc qua những trang báo trong nuớc như : Lao Động, Tuổi Trẻ v...v...ai cung thấy h́nh ảnh mỗi ngày có đến hàng trăm nguời từ ba miền đổ xô về Truờng Định để "uống nuớc thánh ở giếng ông Hảo". Những nguời dân ấy, gần hết là Phật tử chỉ có một thiểu số theo "đạo ông bà". Tất cả họ đều thuê bao những chuyến xe từ Sài G̣n, từ bên kia đeo Hải Vân đa tranh nhau để đến giếng ông Hảo từ lúc tờ mờ sáng, v́ đến trể phải sắp hàng chờ đợi lâu hon. Nh́n h́nh ảnh của những nguời dân mê tín dị đoan này, tay cầm nhang, đen, miệng khấn vái, rồi cung chổng mông cúi đầu x́ xụp lạy cái "giếng ông Hảo" rồi xin phép "thánh" cho múc nuớc, uống xong c̣n múc đem về cho những nguời thân để uống nữa. Khi các nhà báo đến hỏi, họ đều nói là đa uống truớc, đa hết bênh ung thu, hết bệnh tiểu đuờng v...v... Họ cung nói họ đa bỏ cả công việc làm ăn để từ trong Sài G̣n, từ ngoài Bắc, từ Huế vuợt đèo Hải Vân để vào Truờng Định "xin nuớc thánh". C̣n những nguời dân địa phuong th́ cho biết, mỗi ngày, mỗi nguời đa bán đuợc hon một trăm bó nhang (huong) và rất nhiều những chiếc b́nh nhựa, để cho khách thập phuong chứa nuớc đem về cho gia đinh. Ngoài ra, những nguời dân địa phuong cũng bán đuợc rất nhiều thức ăn, thức uống. Và cho đến hôm nay những nguời Phật tử tứ phuong này hàng ngày vẫn nối tiếp nhau xếp hàng "xin nuớc thánh giếng ông Hảo".
Về phía công an Truờng Định cũng đă đưa nguời đến ngăn cấm, đậy nắp miệng giếng và dùng thép gai rào kín giếng lại; nhung rồi nguời dân cũng cứ xông vào phá rào, cạy nắp giếng để rồi cũng chổng mông x́ xụp lạy cái giếng ông Hảo để uống cho đuợc "nuớc thánh". V́ thế, nên công an cung chỉ biết giữ an ninh trật tự mà thôi. Riêng Bệnh viện Trung uong tại Đà Nẵng cũng đă đến lấy mẫu nuớc giếng đem về pḥng thí nghiệm. Sau khi xét nghiệm, các Bác si đều khuyến cáo là nuớc giếng ông Hảo có độc, nếu uống mà không nấu sôi sẽ nguy hại đến tánh mạng. Nhưng chẳng ai thèm nghe, họ vẫn tin nuớc giếng ông Hảo là "nuớc thánh".
Một lần nữa, chúng tôi nhận thấy những nguời dân mê tín dị đoan ít học này, tất cả đều giống y hệt mấy chàng chính khách khoa bảng đa mang hia đội măo chổng mông x́ xụp, quỳ lạy truớc bàn thờ của tên Hoàng Minh Chính. Cho hay, con nguời hễ "Khôn th́ từ thuở lên ba, c̣n dại đến già đầu vẫn dại". Những lời cổ nhân đă dạy bao giờ cũng đúng cả.
Vậy, qua sự kiện "nuớc thánh giếng ông Hảo" đa cho mọi nguời thấy rằng: Những nguời dân này mà gần hết là Phật tử, họ đă tin theo những lời đồn nhảm nhí, đến bỏ cả công việc làm để lặn lội từ khắp nơi đổ về Truờng Định, Đa nẵng, để uống một thứ nuớc mà cả hai trăm năm qua không có một ai bỏ công ra để làm sạch giếng nuớc.
Như thế, chúng ta thử so sánh "Lời kêu gọi Bất tuân dân sự" của "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ và những cục đá vô tri, vô giác của cái giếng ông Hảo, cái nào đuợc nguời Phật Tử nghe và tin hơn ??? Chắc chắn mọi nguời đều đă biết rồi khỏi cần ai phải giải thích.
"Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ có phải là dịch giả của 18.000 trang sách "Phật Quang Đại Tự Điển" và là tác giả của 400 bài tho tù hay không ???Để quư độc giả không trách tôi là vọng ngữ. V́ vậy, truớc hết, tôi xin trích nguyên văn bài phỏng vấn của ông Vơ Văn Ái trên báo Quê Mệ số 147, tháng 9-10-1998, noi trang số 09 nhu sau :
"400 bài tho và 18.000 trang tự
điển Phật học hoàn thành trong tù:""
Vơ Văn Ái : Chúng con cung rất mừng nghe Thầy đa làm xong cuốn Phật Quang Đại Tự Điển. Chắc bây giờ về Thầy sẽ cho in phải không thua Thầy ? Thích Quảng Độ: Cũng hoàn thành đuợc bắt đầu từ đầu năm 90 cho đến năm 97 là xong rồi. Hai phần ba là tôi hoàn thành trong tù ...Vơ Văn Ái : Ối, trời ...
Thích Quảng Độ : ...c̣n một phần ba th́ làm ở Thanh Minh này, hai năm đấy. C̣n làm trong tù cả. Trong tù thiếu phuong tiện. Nhất là sách tham khảo. Họ chỉ cho đua cái bộ ấy và giấy vào thôi. Nhung sách tham khảo không đuợc đua vào. thế th́ thành ra tôi làm rồi, nhưng mà coi như mới vỡ vạc thôi. Cái uu tiên của tôi bây giờ là thế này : nghỉ ngơi xong rồi, đi khám bệnh hết rồi, là về tôi chuẩn bị sửa sang lại. Mà sửa đây tôi phải nhờ thứ nhất là Ḥa thuợng Thích Trí Quang giúp đỡ tôi về dịch cái ư trong từ điển. Rồi Thầy Tuệ Sỹ này, Thầy Mạnh Thát này, với lại Su cô Trí Hải này ... Giúp tôi để xem cái văn, cái từ cho nó đang hoàng ...Tôi làm bốn trăm bài thơ, mà tôi làm trong đầu. Tôi làm mỗi bài thơ tôi đánh mục lục từ số một, số hai, số ba ... Ra ngoài mới viết lại đuợc. Ở trong có giấy tờ ǵ đâu ! Nhưng mà c̣n nhớ đuợc là tốt !".
Kế đến trang số 14, cùng một số báo và cũng trong cuộc phỏng vấn đă viết :
" Vơ V
ăn Ái : Hôm nào Thầy có dịp gặp Thầy Trí Quang, cho con kính lời thăm ."Thích Quảng Độ : Vâng ... Thầy Trí Quang ... Thầy Trí Quang hay Thầy Huyền Quang ?
Vơ V
ăn Ái : Dạ, Thầy Trí Quang. Dạ Thầy Huyền Quang cũng vậy, nhưng mà chắc Thầy Trí Quang Thầy sẽ gặp truớc. C̣n nếu gặp đuợc Thầy Huyền Quang, th́ con cung kính lời đảnh lễ ...".Quư vị vừa đọc xong những lời của chính "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ và ông Vơ Văn Ái qua cuộc phỏng vấn qua đuờng dây viễn liên Việt-Pháp. Bây giờ, tôi lại phải phân tích ra từng điểm để làm sáng tỏ đuợc mọi vấn đề.
1- "HT" Quảng Độ cho biết cuốn Phật Quang Đại Tự Điển trong đó có hai năm làm tại Thanh Minh Thiền Viện, tức là không phải hoàn hoàn làm trong tù.
2- " HT" Quảng Độ cũng đă xác nhận :
"Mà sửa lại đây tôi phải nhờ thứ nhất là Ḥa thuợng Thích Trí Quang giúp đỡ tôi về dịch cái ư trong từ điển. Rồi Thầy Tuệ Sỹ này, Thầy Mạnh Thát này, với lại sư cô Trí Hải này ... Giúp tôi để xem cái văn, cái từ cho nó đang hoàng ..."Nhu vậy, tôi chắc chắn rằng, dù là một nguời ngu đến mức độ nào cũng phải thấy đuợc rằng : Cuốn Phật Quang Đại Từ Điển là do năm tác giả cùng dịch và biên soạn, đó là:
1- Thích Trí Quang
2- Thích Quảng Độ
3- Thích Tuệ Sỹ
4- Thích Trí Siêu ( Mạnh Thát)
5- Su cô Trí Hải.
Nhu thế, chính "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ cũng đă công khai xác định rằng :Thích Trí Quang- Thích Quảng Độ vẫn luôn luôn tuy hai mà một. Vậy, tất cả những ai đă từng nói rằng : Thích Trí Quang là cộng sản, nhưng "HT" Thích Quảng Độ không phải cộng sản và hai nguời không dính dáng với nhau, th́ chính những kẻ đó đều là vọng ngữ.
Nhưng, tại sao cuốn "Phật Quang Đại Từ Điển" lại chỉ có một ḿnh Thích Quảng Độ đứng tên là dịch giả ???
Xin thua, bởi Thích Trí Quang bi kẹt "cái nữa kia" là bà Trần Thị Lan và các con. Bà Trần Thị Lan truớc kia vào thời sinh viên "tranh
đấu chống Mỹ-Ngụy". Trần Thị Lan đă từng là Tổng thư kư của cái gọi là " Phong Trào Phụ Nữ Đ̣i Quyền Sống" của bà Ls Ngô Bá Thành, bây giờ ai mà chẳng biết với cái bản mặt cộng sản mà chính Trí Quang đă tự lộ diện sau ngày 30-04-1975. C̣n Trí Siêu-Tuệ Sỹ- Trí Hải, th́ đă công khai làm cộng sản rồi.Chính v́ vậy, mà họ
đă mưu toan để cho một ḿnh "HT"Thích Quảng Độ đứng tên là dịch giả, để đóng cho trọn vẹn cái vai tṛ chống cộng c̣ mồi, để những ai muốn chống cộng th́ theo phe Quảng Độ v...v..., ai muốn theo cộng sản th́ theo phe Trí Siêu (Mạnh Thát) Tuệ Sỹ v ...v ... Nhưng thực ra cả hai phe cũng chỉ là một, đều duới sự chỉ đạo của cộng sản Hà Nội qua Thích Trí Quang-Thích Quảng Độ- Thích Trí Siêu- Thích Tuệ Sỹ v ...v... đều là cộng sản ...Nghĩa là cộng sản Hà Nội vẫn nắm gọn tất cả.Cũng thế, cộng sản Hà Nội cũng đă đẻ ra những " nhà dân chủ- nhà tranh đấu- phản tỉnh"cuội, toàn là những tên cộng sản gian manh như : *Nguyễn Hộ * Hoàng Minh Chính *Hà Sỹ Phu- Bùi Tín *Vu Thu Hiên *Lê Văn Hảo- *Nguyễn Đan Quế *Đoàn Viết Hoạt v...v ...để những ai muốn đầu hàng theo cộng sản th́ theo Hà Nội, c̣n những ai muốn "đấu tranh-chống cộng" th́ theo những tên "nhà dân chủ cuội : *Nguyễn Hộ *Hoàng Minh Chính *Hà Sỹ Phu *Bùi Tín *Vu Thu Hiên *Nguyễn Đan Quế *Đoàn Viết Hoạt v...v...Song tất cả cũng đều duới sự chỉ đạo của cộng sản Hà Nội cả.
Về mặt trân hải ngoại th́ có băng đảng khủng bố, giết nguời, đốt nhà là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, chúng đă thay cái vỏ để trở thành băng đảng Việt Tân. Rồi thấy cũng chưa đủ để thuyết phục, nên chúng bèn giở tṛ chia hai"chệch huớng" với "đúng huớng"; và cũng để những ai muốn "chệch huớng" th́ theo phe Hoàng Cơ Định- Đỗ Hoàng Điềm, c̣n muốn "đúng huớng" th́ theo Hoàng Cơ Long- Bs Trần Xuân Ninh. Nhung thực chất là tuy hai mà vẫn là một, vẫn nằm trong quỹ đạo của :Mặt trận Hoàng cơ Minh. Những điều tôi viết ra đây, nếu những ai đă từng đọc và nghiên cứu qua những trang Binh Thư- Binh Pháp, và các thủ đoạn chính trị qua các cuộc chiến chinh từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, th́ chắc chắn sẽ không chê trách những ǵ tôi đă nói.Về 400 bài thơ tù của "Ḥa thuợng" Thích Quảng
Độ :Nguời Việt ta thuờng nói :"Thẳng mực Tàu, đau ḷng gỗ". Song tôi không thể v́ sợ"đau ḷng gỗ"mà phải chịu câm lặng truớc những ǵ mà ḿnh đă nhận thấy.
Bởi vậy, chúng tôi không thể tin đuợc bốn trăm bài tho đó là do chính "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ đă làm. V́ cái điều lạ lùng nhất ở trên đời này là chỉ có hai "siêu nhân" là Nguyễn Chí Thiên và Thích Quảng Độ, cả hai đều giống nhau về trí nhớ và tài làm thơ "chỉ để trong đầu". Nhưng "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ c̣n "siêu" hơn cả "siêu nhân"Nguyễn Chí Thiện. Tôi xin mời quư vị hăy đọc lại lời của chính "Ḥa Thuợng" Thích Quảng Độ đă nói với ông Vơ Văn Ái, và đă đuợc đăng trên báo Quê Mẹ bằng giấy trắng mực đen nhu đa trích ở trên :
" Tôi làm bốn tr
ăm bài tho, mà tôi làm trong đầu. Tôi làm mỗi bài thơ tôi đều đánh mục lục từ số một, số hai, số ba ... Ra ngoài mới viết lại đuợc. Ở trong có giấy tờ ǵ đâu ! Nhưng nhớ đuợc là tốt !".Đọc những lời của chính "HT"Thích Quảng Độ đă nói như thế. Thử hỏi trên mặt quả địa cầu này c̣n có một nguời thứ hai nào mà đă làm bốn trăm bài thơ trong đầu, mà mỗi bài thơ đều đánh mục lục từ số một, số hai, số ba ... hay không ??? Nhu vậy, ông Chí Độ này c̣n vuợt hơn hẳn ông Chí Thiện nữa. À, mà tại sao hai "thần đồng" Nguyễn Chí Thiện và "thần đồng" Thích Quảng Độ" cho đến già mới đuợc phát hiện nhỉ ??? Thôi mà hai anh Chí , vừa vừa để cho thiên hạ khỏi phải vỡ bụng v́ "bệnh" cuời đấy ạ.
Nhung c̣n ông Vơ Văn Ái th́ sao ??? Th́ chính ông Ái đă nói công khai đây này :
Vơ V
ăn Ái :Hôm nào Thầy có dịp gặp Thầy Trí Quang, cho con kính lời thăm".Thích Quảng Độ : Vâng ... Thầy Trí Quang ... Thầy Trí Quang hay Thầy Huyền Quang ?
Vơ Văn Ái : Dạ, Thầy Trí Quang. Dạ Thầy Huyền Quang cũng vậy, nhưng mà chắc Thầy gặp Thầy Trí Quang truớc. C̣n nếu gặp đuợc Thầy Huyền Quang, th́ con cũng xin đảnh lễ ..."" Cũng xin đảnh lễ", cái chữ "cũng" của chính ông Ái đă đăng trên báo Quê Mẹ là nó đă tự vạch ra cho mọi nguời đều thấy một cách rơ ràng là ông Ái đă xin đảnh lễ cả hai "Thầy" Trí Quang và Huyền Quang. Nhung, tại sao đă có những nguời mặc dù đă biết, đă hiểu mà vẫn cứ nhắm mắt tung hô "HT" Thích Quảng Độ là "thánh tăng" ?. Điều này, dễ hiểu thôi, v́ "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ là một Đại Sư Cụ, kế tục các "Tiên đế" tức "Tăng thống", đứng đầu một Đảng kỳ cựu đó là : "Phật Giáo Xă Hội Đảng" đă đuợc thành lập từ năm 1964....
"Bốn Tiêu chuẩn Học tập Cải tạo và 35 Điều Nội Quy "của nhà tù Việt cộng:
Đến đây, chúng tôi tự thấy cần phải nói rằng: Nhà tù của Việt cộng không bao giờ cho đem giấy, bút, sách, báo vào.Nếu thân nhân có đem giấy, bút vào th́ phải gửi lưu kư cho "Cán bộ Trực trại", khi nào cần th́ xin "muợn" của chính ḿnh để viết thư cho gia đ́nh. Mà theo quy định của "Ban giám thị" là một lá thư chỉ đuợc viết không quá năm mươi chữ.
Ấy thế mà "HT" Thích Quảng
Độ, mới nói câu truớc với ông Ái là " cho đưa cái bộ ấy và giấy vào ..." để dịch cái cuốn "Phật Quang Đại Từ Điển".Nhưng, đến câu sau lại nói không có giấy tờ ǵ hết:"Tôi làm bốn tr
ăm bài thơ, mà tôi làm ở trong đầu. Tôi đánh mục lục từ số một, số hai, số ba ... Ra ngoài mới viết lại đuợc. Ở trong có giấy tờ ǵ đâu ! Nhưng mà c̣n nhớ đuợc là tốt !" Chỉ có chừng ấy thôi, mới câu truớc, câu sau mà đă nói trái nguợc nhau rồi, mà c̣n dám nói là "Làm 400 bài thơ ở trong tù, mà làm ở trong đầu", lại c̣n "đánh mục lục từ số một, số hai, số ba ..."Ối! Trời thần oi! Sao mà xạo quá chừng. Xạo Hết Chỗ Nói. Cái đầu của "HT" Quảng Độ sao mà siêu đến thế, siêu gấp trăm ngh́n lần cái bộ nhớ của cái máy vi tính mà chúng ta đang dùng đây nè.
Nhung mà hổng có đuợc, v́ nhà Học giả Nguyễn Truờng Tộ đă dạy " Biết mà không nói là bất luong" . Thôi th́ tôi phải nói cho rơ về cái điều này:
Chúng tôi biết một cách chắc chắn là :" Bốn Tiêu Chuẩn Học Tập cải tạo và 35 Điều Nội quy"của trại tù là do "Bộ Nội Vụ" của cộng sản Hà Nội áp dụng cho tất cả các trại tù. Tại trại "cải tạo" T.154, các tù nhân đều thấy một tấm bảng gỗ son đỏ, chữ vàng, có ghi rơ từng điều trên đó, và luôn luôn treo tại hội truờng. Ngoài ra, c̣n phân phát những bản viết, chữ in bằng giấy cho tù "cải tạo" và bắt buộc tù nhân phải học thuộc, v́ thỉnh thoảng vẫn bị "kiểm tra". Có nguời v́ không thuộc "Nội quy" đa bị cúp thăm nuôi đấy.
Tôi vốn nhớ dai, nên c̣n nhớ "Nội quy"nhiều lắm. Nhân đây, tôi chỉ ghi lại ba điều thôi:
"
Điều 01- Tuyệt đối tin tuởng vào chính sách khoan hồng và nhân đạo của Đảng và Nhà nuớc. Nghiêm chỉnh tuân hành tất cả mệnh lệnh của Ban giám thị và các cán bộ làm nhiệm vụ tại trại cải tạo". "Điều 15- Không đuợc nói tiếng lóng. Không đuợc dùng ngoại ngữ. Không đuợc sao chép kinh sách, không đuợc truyền bá giáo lư trong các trại "."
Điều 28- Về viết thu, khi cần, trại viên phải xin giấy, muợn bút, hoặc xin nhận giấy lưu kư của ḿnh ở cán bộ trực trại, thu không đuợc viết quá năm mươi chữ, sau khi viết thư phải trả lại giấy, bút cho cán bộ trực trại, phải tŕnh cán bộ quản giáo để tŕnh Ban giám thị kiểm duyệt và gửi đi ".Nhu vậy, nếu những ai đă từng ở tù thật, th́ làm sao mà tin đuợc là "Muời tám ngàn trang sách Phật Quang Đại Từ Điển"là "HT" Quảng Độ đă viết trong tù ???
Nên nhớ cho thật kỹ,"Bốn tiêu chuẩn học tập cải tạo và 35 Điều Nội quy" là của Bộ Nội Vụ" áp dụng cho tất cả các trại tù, chứ không phải riêng cho một trại nào đâu nhé.
Và cũng chính v́ cái " 35 Điều Nội Quy" này mà tôi nhớ là vào đầu năm 1985, lúc c̣n ở trong nhà tù T.154, Tiên Phuớc. Tôi biết một truờng hợp thật đáng thuong của anh Đỗ Phạm Hiển. Lúc anh vào tù ngày 30-04-1975, th́ con trai ruột của anh là cháu Đỗ Trần Thánh Thiện, là một sinh viên, vào năm 1977, đa tham gia vào Tổ chức Việt Nam Dân Tộc Cách Mạng Đảng, thuờng đuợc gọi là Vụ án Cao Đài Miền Trung, do Giáo sư Nguyễn Văn Bảy, tức Văn Nguyễn, Hiệu truởng truờng Trung học Hung Đạo, lănh đạo. Khi tổ chức này bị đổ vỡ, Giáo sư Nguyễn Văn Bảy cùng ba vị khác đă bị xử bắn tại Đà Nẵng. Cháu Đỗ Trần Thánh Thiện cũng bị bắt và bị tuyên án chung thân. Khi cháu lên trại, gặp cha; song cháu lại bị ở pḥng biệt giam. Anh Đỗ Phạm Hiển làm Y tế của bệnh xá trại. Thấy con gầy yếu, kiệt sức, v́ quá thương con anh đă lợi dụng lúc đi phát thuốc cho nguời tù là con ruột của ḿnh, anh đă kẹp vào ḷng bàn tay kèm với mấy viên thuốc để trao cho con một mẫu giấy của bệnh xá, chỉ bằng hai ngón tay, trên đó chỉ viết vỏn vẹn có muời một chữ:
" Con
đừng quá lo âu, cái ǵ đến nó sẽ đến". Chỉ có muời một chữ của nguời cha, lén lút gửi cho đứa con ruột của ḿnh. Như thế, mà "Quản giáo" nhà biệt giam là Nguyễn Văn Chủ bắt đuợc. Và anh Đỗ Phạm Hiển đă phải bị kỷ luật bằng h́nh phạt phải vào nhà cùm biệt giam bảy ngày, đồng thời bị đuổi không cho làm y tế nữa. Hiện nay, gia đ́nh anh Đỗ Phạm Hiển đang có mặt tại Hoa Kỳ, và cháu Đỗ Trần Thánh Thiện đă ra tù và là nhân chứng sống vẫn sờ sờ ra đấy.Tại sao nhiều vị đă nói đến Râu và Tóc của "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ ?
Về vấn đề này, truớc hết, tôi thật lấy làm tiếc rằng những nguời đa phản đối các vị đa nói đến Râu và Tóc của "HT" Thích Quảng Độ, tất cả họ không đui, không mù, mà chắc cũng không ngu. Thế th́ tại sao tất cả đều không thấy rằng từ cả ngh́n năm qua, không riêng tại Việt Nam, mà ngay ở những nuớc, đặc biệt là Tây Tạng các vị Giáo chủ hay "Phật sống"là Đức Đạt Lai Lạt Ma có để râu, để tóc hay không ??? Rồi thử nh́n quanh các nuớc mà đa số dân chúng theo đạo Phật, nhu Thái Lan, Miến Điện, Miên, Lào v...v...đă có một nguời nào trong hàng tăng lữ mà lại để râu, để tóc hay không ??? Ngay những cô gái đôi mươi, mà ngày xưa c̣n có cả những nàng Công Chúa, lá ngọc cành vàng, với những suối tóc dài, xanh muớt, thuớt tha. Nhưng, một khi đă quyết tâm ĺa bỏ chốn hồng trần, gửi thân vào cửa Thiền Môn; th́ tất cả họ đều phải hy sinh mái tóc, phải Thí Phát Quy Y, huống thay là những kẻ đă già và nhân danh là kẻ tu hành, lại đứng đầu một giáo phái,; th́ truớc hết, chính ḿnh phải tự làm tấm gương cho kẻ khác noi theo. Đằng này, đă không làm đuợc điều ấy, mà c̣n ngoan cố, hồ đồ, sai đệ tử làm khéo , làm khôn ... chửi thiên hạ nữa. Thật chẳng biết phải dùng đến một ngôn từ nào để cho tuong xứng ???
Tuy nhiên,"HT"Thích Quảng Độ cũng đừng ưu tư. Bởi, không phải truờng hợp của 'Ḥa thuợng" là độc nhất vô nhị, " Ḥa Thuợng' Thích Quảng Độ cung không có cô đon đâu. V́ hễ có Duong th́ phải có Âm, có nam th́ phải có nữ. Tạo hóa đa công bằng nhu vậy; nên đa có Tăng th́ cung phải có Ni. Vậy th́ đây, chúng tôi xin giới thiệu một nguời cung xuất thân từ Giáo Hội Phât giáo Việt Nam Thống Nhất, đă từng Thí Phát Quy Y tại Viên Giác Tự, Đức Quốc. Chính Ḥa Thuợng Thích Nhu Điển, "Phuong Truợng" chùa Viên Giác là bổn su đa chứng pháp quy y; song bây giờ th́ cũng để tóc trở lại, giống y như "HT" Thích Quảng Độ, đó là : "Vô Thuợng Su Thanh Hải"; cũng đang đứng đầu giáo phái Phật Giáo Thanh Hải, mà "danh tiếng" c̣n vuợt trên cả "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ, v́ đa có những đệ tử từng bung cả tô nuớc tắm của Vô Thuợng Su Thanh Hải mà húp đấy.
Nhu thế, thử hỏi chỉ có một lời " Kêu gọi Tháng Năm Bất Tuân Dân Sự" của "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ mà quần chúng Phật Tử cũng chẳng thèm nghe; chẳng bằng "Vô Thuợng Sư Thanh Hải " thế có buồn không chứ ??? !!!
Và để "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ khỏi mang tiếng là phá giới hay lập dị; nên tôi đă chọn đuợc một tấm h́nh trên trang điện báo của Giáo phái Phật Giáo Thanh Hải, nh́n vào rất tương xứng với "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ : Cũng đứng đầu một giáo phái, cũng mái tóc muợt mà, giống hệt mái tóc của "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ..
Bởi vậy, chúng tôi xin đưa cả hai tấm h́nh lên trên bài viết này để mọi nguời đều thấy đuợc rằng: Không phải chỉ có một ḿnh "HT" nhân danh là một nhà Sư mà không thí phát; chúng tôi hy vọng sau khi nh́n hai tấm h́nh này rồi, th́ sẽ không c̣n ai chê trách đến chuyện để tóc, để râu của "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ nữa !!!
Vậy, bây giờ xin các đệ tử đă và đang hết ḷng dùng hết những chiêu thức như Triết -Vô Sắc -Vô Tuớng v ...v... để bênh vực cho "Ḥa thuợng" Thích Quảng Độ; xin các "Triết gia" hăy cùng chiêm nguỡng hai tấm h́nh mà tôi đă t́m đuợc. V́ hai tấm h́nh này nó Có Sắc - Có Tuớng rất rơ ràng, nên dễ hiểu, khỏi cần phải t́m đến những thứ ǵ "quá cao siêu" mà con nguời không thể thấy, không thể biết đuợc.
Một lần nữa, xin các "Triết gia"hăy chiêm bái hai tấm h́nh Có sắc- Có tuớng thật rơ ràng đó là :
"Ḥa thuợng"Thích Quảng Độ, Tăng thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (Ấn Quang ).
"Vô Thuợng Sư" Thanh Hải,
Giáo chủ Giáo phái Phật Giáo Thanh Hải đang,"Khai thị".Hàn Giang Trần Lệ Tuyền.
Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence
of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...
Wednesday, June 19, 1996
CLIP RELEASED JULY 21/2015
https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg
US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL
http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807
BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10 (13.20 - 13.50)
Liên lạc trang chủ
E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com
Cell: 404-593-4036
Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử