KIM ÂU -CHÍNH NGHĨA -TINH HOA - STKIM ÂU
CHÍNH NGHĨA MEDIA-VIETNAMESE COMMANDOS
BIÊT KÍCH -STATE NATION -LƯU TRỮ -VIDEO/TV
DICTIONAIRIES -TÁC GỈA-TÁC PHẨM -BÁO CHÍ . WORLD-KHẢO CỨU -DỊCH THUẬT -TỰ ĐIỂN -THAM KHẢO-THỜI THẾ -VĂN HỌC-MỤC LỤC- POPULATION. WBANK. BNG. ARCHIVES. ĐKN. POPULAR MEC- POP SCIENCE * CONSTITUTION -LÀM SAO -TÌM IP - COMPUTER - US FACT
POP - EIR- FDA EXPRESS - LAWFARE
ĐẶC BIỆT
The Invisible Government Dan Moot
The Invisible Government David Wise
-09/2018 -10/2018 -11/2018 -12/2018 -01/2019 -02/2019
-03/3019 -04/2019 -05/2019 -06/2019 -07/2019 -08/2019
-09/2019 -10/2019 -11/2019 -12/2019 -01/2020 -02/2020
-03/2020 -04/2020 -05/2020 -06/2020 -07/2020 -08/2020
-09/2020 -10/2020 -11/2020 -12/2020 -01/2021 -02/2021
Dec/2018. Jan/2019. Feb/2019. Mar/2019. Apr/2019
May/2019. Jun/2019. Jul/2019. Aug/2019. Sep/2019. Oct/2019. Nov/2019. Dec/2019. Jàn/2020. Feb/2020
Mar/2020. Apr/2020. May/2020.Jun/2020. Jul/2020.
Aug/2020.Sep/2020. Oct/2020. Nov/2020. Dec/2020
Jàn/2021. Feb/2021. Mar/2021. Apr/2021. May/2021.
Jun/2021. Jul/2021. Aug/2021.Sep/2021. Oct/2021. Nov/2021. Dec/2021
A List Apart Responsive Web Design
Responsive Web Design Ethan
Mastering Resposive Web Design HTML 5
HTML5 CSS3 Responsive Cookbook
Real Life Responsive Wed Design
Learning Responsive Web Design
http://www.expression-web-tutorials.com/
https://www.w3schools.com/howto/howto
https://archive.org/details/pdfy-Skb-ch_k7psDm90Q
https://www.codecademy.com/en/forum_
questions/532619b28c1ccc0cac002730
https://www.w3schools.com/html/html_responsive.asp
https://www.w3schools.com/css/css_rwd_intro.asp
https://www.w3schools.com/css/css_rwd_intro.asp
https://archive.org/details/pdfy-Cj2ZiIXHRr7NZ6Ro
https://archive.org/details/responsivewebdesign
https://speckyboy.com/free-web-design-ebooks/
How To Broadcast Videos On You Tube
https://www.popcornflix.com/pages/movies/d/movies
https://archive.org/details/feature_films
https://capitalhill.org/2019/03/10/cnns-fake-news-story-hit-with-massive-lawsuit/
UPI - REUTERS - APVI - THẾ GIỚI - VIỆT NAM - BBC - VOA - RFI - RFA - HOUSE- TỬ VI - VTV - HTV
PLUTO - INTERNET - SONY - CHINA - SINHUA - FOX NEWS - NBCSPORT ESPNSPORT - EPOCH
SPORT TV- LEARNING- FOX BUSINESS- WHITE HOUSE- CONGRESS-FED REGISTER- DIỄN ĐÀN-
Tương
Lai Của Toàn Cầu Hóa , Viễn Cảnh Toàn Cầu Hóa
Chủ
nghĩa toàn cầu so với toàn cầu hóa
Các lĩnh
vực khác nhau của chủ nghĩa toàn cầu là gì - và chúng bị ảnh hưởng
như thế nào bởi toàn cầu hóa?
Tốc độ
của thế giới toàn cầu hóa của chúng ta là bao nhiêu?
Chủ nghĩa
toàn cầu so với toàn cầu hóa? Nhiều người sẽ nghĩ rằng hai thuật ngữ
đề cập đến cùng một hiện tượng. Tuy nhiên, có sự khác biệt quan
trọng giữa hai điều này.
Chủ nghĩa
toàn cầu, về cốt lõi của nó, tìm cách mô tả và giải thích không gì
khác hơn là một thế giới được đặc trưng bởi các mạng lưới kết nối
trải dài các khoảng cách đa lục địa.
Tóm lại,
hãy coi chủ nghĩa toàn cầu là mạng lưới cơ bản nền tảng, trong khi
toàn cầu hóa đề cập đến sự thu hẹp khoảng cách năng động trên quy mô
lớn.
Chủ nghĩa toàn cầu là một hiện tượng có nguồn gốc xa xưa. Do đó, vấn đề không phải là chủ nghĩa toàn cầu cũ đến mức nào, mà là chủ nghĩa toàn cầu “mỏng” hay “dày” như thế nào tại bất kỳ thời điểm nào.
Là một ví
dụ về “chủ nghĩa toàn cầu mỏng manh”, Con đường Tơ lụa đã tạo ra mối
liên kết kinh tế và văn hóa giữa châu Âu và châu Á cổ đại. Đi từ chủ
nghĩa toàn cầu mỏng đến dày là toàn cầu hóa - và tốc độ toàn cầu hóa
chúng ta đạt được nhanh đến mức nào.
Tất nhiên,
Con đường Tơ lụa chỉ được thực hiện bởi một nhóm nhỏ những thương
nhân cứng rắn. Tác động trực tiếp của nó chủ yếu được cảm nhận bởi
một nhóm nhỏ người tiêu dùng trên đường.
Ngược lại,
hoạt động của thị trường tài chính toàn cầu ngày nay, chẳng hạn, ảnh
hưởng đến những người từ Peoria đến Penang. Do đó, “toàn cầu hóa” là
quá trình mà chủ nghĩa toàn cầu ngày càng trở nên dày đặc / mãnh
liệt.
Điểm chung
là cường độ ngày càng tăng, hay độ dày của chủ nghĩa toàn cầu - mật
độ của các mạng lưới phụ thuộc lẫn nhau - không chỉ là sự khác biệt
về mức độ so với trước đây. “Độ dày” ngày càng tăng sẽ làm thay đổi
các mối quan hệ, bởi vì nó có nghĩa là các mối quan hệ phụ thuộc lẫn
nhau khác nhau giao nhau sâu sắc hơn tại nhiều điểm khác nhau hơn.
Ví dụ, vào
đầu thế kỷ 21, một phần tư dân số Hoa Kỳ sử dụng World Wide Web. Tuy
nhiên, đồng thời chỉ có một phần trăm của một phần trăm dân số Nam Á
có quyền truy cập vào mạng thông tin này.
Vì chủ
nghĩa toàn cầu không bao hàm tính phổ quát và cho rằng toàn cầu hóa
đề cập đến những thay đổi năng động, nên không có gì ngạc nhiên khi
toàn cầu hóa không bao hàm công bằng - hay đồng nhất. Trên thực tế,
nó có khả năng khuếch đại sự khác biệt - hoặc ít nhất là làm cho mọi
người nhận thức rõ hơn về chúng.
Cả chủ
nghĩa toàn cầu và toàn cầu hóa đều quá thường được định nghĩa theo
các thuật ngữ kinh tế chặt chẽ, như thể nền kinh tế thế giới được
định nghĩa như vậy. Nhưng các hình thức khác cũng quan trọng không
kém. Có bốn khía cạnh khác biệt của chủ nghĩa toàn cầu: kinh tế,
quân sự, môi trường - và xã hội.
Chủ nghĩa
toàn cầu kinh tế liên quan đến các luồng hàng hóa, dịch vụ và vốn
trong khoảng cách xa và thông tin và nhận thức đi kèm với trao đổi
thị trường.
Chủ nghĩa
toàn cầu về môi trường đề cập đến việc vận chuyển đường dài các vật
chất trong khí quyển hoặc đại dương hoặc các chất sinh học như mầm
bệnh hoặc vật liệu di truyền ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của
con người.
Chủ nghĩa
toàn cầu quân sự đề cập đến các mạng đường dài trong đó lực lượng,
và mối đe dọa hoặc lời hứa của vũ lực, được triển khai. Một ví dụ
nổi tiếng về chủ nghĩa toàn cầu quân sự là “sự cân bằng về khủng bố”
giữa Hoa Kỳ và Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh - một sự phụ thuộc lẫn
nhau chiến lược vừa cấp tính vừa được công nhận rõ ràng.
Chiều hướng
thứ tư là chủ nghĩa toàn cầu về xã hội và văn hóa. Nó liên quan đến
các chuyển động của ý tưởng, thông tin, hình ảnh và của con người,
tất nhiên là những người mang theo ý tưởng và thông tin.
Ví dụ bao
gồm sự di chuyển của các tôn giáo - hoặc sự truyền bá kiến thức
khoa học. Trong quá khứ, chủ nghĩa toàn cầu xã hội thường đi sau chủ
nghĩa toàn cầu về quân sự và kinh tế.
Tuy nhiên,
trong thời đại hiện nay, toàn cầu hóa xã hội và văn hóa được thúc
đẩy bởi Internet, điều này làm giảm chi phí và toàn cầu hóa truyền
thông, khiến luồng tư tưởng ngày càng độc lập với các hình thức toàn
cầu hóa khác.
Việc phân
chia chủ nghĩa toàn cầu thành các chiều kích riêng biệt, như đã
trình bày ở trên, chắc chắn là hơi độc đoán. Tuy nhiên, nó rất hữu
ích cho việc phân tích, bởi vì những thay đổi trong các khía cạnh
khác nhau của chủ nghĩa toàn cầu không nhất thiết phải đi cùng nhau.
Ví dụ, chủ nghĩa toàn cầu kinh tế trỗi dậy từ năm 1850 đến năm 1914
- và giảm xuống từ năm 1914 đến năm 1945.
Tuy nhiên,
cùng lúc với chủ nghĩa toàn cầu kinh tế đang suy giảm trong hai cuộc
Thế chiến, chủ nghĩa toàn cầu quân sự đã vươn lên tầm cao mới - cũng
như nhiều khía cạnh của chủ nghĩa toàn cầu xã hội.
Ví dụ, đại
dịch cúm trên toàn thế giới năm 1918-19 đã cướp đi sinh mạng của 21
triệu người. Nó được truyền bá bởi các luồng binh lính trên khắp thế
giới.
Điều này
cho thấy chủ nghĩa toàn cầu đã suy giảm hay trỗi dậy từ năm 1914 đến
năm 1945? Nó phụ thuộc vào chiều, hoặc phạm vi, của chủ nghĩa toàn
cầu mà người ta đang đề cập đến.
Không có
tính từ xác định, những tuyên bố chung về chủ nghĩa toàn cầu thường
vô nghĩa - hoặc gây hiểu lầm. Điều tương tự cũng được áp dụng khi
nói về toàn cầu hóa hay chủ nghĩa toàn cầu ngày nay.
Dựa trên
các bằng chứng lịch sử, chúng ta nên kỳ vọng rằng chủ nghĩa toàn cầu
sẽ đi kèm với sự không chắc chắn tiếp tục.
Sẽ có sự
cạnh tranh liên tục giữa một bên là sự phức tạp và không chắc chắn
gia tăng - và mặt khác là nỗ lực của các chính phủ, những người tham
gia thị trường và những người khác để hiểu và quản lý các hệ thống
này.
Tóm lại,
chúng ta không nên mong đợi - hoặc sợ hãi - rằng chủ nghĩa toàn cầu
sẽ dẫn đến đồng nhất hóa. Thay vào đó, nó sẽ cho chúng ta thấy
thường xuyên hơn và nhiều biến thể hơn đối với những khác biệt xung
quanh chúng ta.
Chủ
nghĩa bộ lạc, Chủ nghĩa nhóm, Chủ nghĩa toàn cầu
Bộ não con
người có được thiết kế để nhận ra một số nhóm người là bạn và những
người khác là kẻ thù không?
Bởi EO
Wilson , ngày 7 tháng 1 năm 2013
The Social
Conquest of Earth của EO Wilson (WW Norton)
Những người
trong một nghiên cứu đã xếp nhóm ngoài nhóm xuống dưới nhóm trong
nhóm, đánh giá họ kém dễ mến, công bằng và đáng tin cậy.
Chủ nghĩa
nhóm, động lực xã hội sâu sắc từ các nhóm, dễ dàng chuyển ở cấp độ
cao hơn thành chủ nghĩa bộ lạc.
Mọi người
thích, tin tưởng và thoải mái trong công ty của những người khác
cùng chủng tộc, quốc gia, thị tộc và tôn giáo.
Con người
phải có bộ lạc. Nó mang lại cho họ một cái tên, tăng thêm ý nghĩa
cho chính họ và xã hội trong một thế giới hỗn loạn. Nó làm cho môi
trường ít mất phương hướng và nguy hiểm hơn. Thế giới xã hội của mỗi
con người hiện đại không phải là một bộ lạc riêng lẻ, mà là một hệ
thống các bộ lạc đan xen nhau.
Mọi người
thưởng thức bầu bạn của những người bạn cùng chí hướng, và họ khao
khát trở thành một trong những người giỏi nhất - có lẽ là một trường
cao đẳng ưu tú hoặc ban điều hành của một công ty, một giáo phái tôn
giáo, một hội huynh đệ, một câu lạc bộ vườn. Mục tiêu là thuộc về
bất kỳ tập thể nào có thể được so sánh thuận lợi với các nhóm cạnh
tranh khác cùng thể loại.
Ngày nay,
mọi người trên thế giới ngày càng thận trọng hơn với chiến tranh và
lo sợ về hậu quả của nó. Họ ngày càng trở nên tương đương về đạo đức
trong các môn thể thao đồng đội. Khát khao trở thành thành viên nhóm
và ưu thế của nhóm có thể được thỏa mãn với chiến thắng của các
chiến binh của họ trong các cuộc đụng độ trên chiến trường được nghi
thức hóa.
Giống như
những công dân vui vẻ và ăn mặc đẹp của Washington, DC, những người
đã đến để chứng kiến Trận Bull Run đầu tiên trong Nội chiến, giờ
đây mọi người dự đoán trải nghiệm trận chiến của Washington Redskins
trên sân bóng với sự thích thú. Điều tương tự cũng áp dụng cho
Arsenal của London, Real Madrid hay Bayern Munich.
Các thí
nghiệm do các nhà tâm lý học xã hội tiến hành trong nhiều năm đã cho
thấy mọi người phân chia thành các nhóm nhanh chóng và dứt khoát như
thế nào, sau đó phân biệt đối xử có lợi cho nhóm mà họ thuộc về.
Ngay cả khi
những người thử nghiệm tạo ra các nhóm một cách tùy ý, sau đó dán
nhãn cho chúng để các thành viên có thể xác định chính họ, và ngay
cả khi các tương tác được chỉ định là tầm thường, định kiến cũng
nhanh chóng tự hình thành.
Cho dù các
nhóm chơi vì đồng xu hay tự xác định mình theo cách dựa trên nhóm,
chẳng hạn như thích một họa sĩ trừu tượng nào đó hơn một họa sĩ trừu
tượng khác, những người tham gia luôn xếp nhóm ngoài nhóm dưới nhóm
trong nhóm. Họ đánh giá “đối thủ” của mình là kém dễ mến, kém công
bằng, kém tin cậy, kém năng lực.
Các định
kiến đã tự khẳng định ngay cả khi đối tượng được cho biết nhóm
trong và nhóm ngoài đã được lựa chọn một cách tùy tiện.
Trong một
loạt thử nghiệm như vậy, các đối tượng được yêu cầu chia đống chip
cho các thành viên ẩn danh của hai nhóm, và phản ứng tương tự sau
đó. Chủ nghĩa thiên vị mạnh mẽ thường xuyên được thể hiện với những
người được dán nhãn đơn giản là một người trong nhóm, ngay cả khi
không có động cơ nào khác và không có liên hệ trước đó.
Với sức
mạnh và tính phổ quát của nó, xu hướng thành lập nhóm và sau đó ủng
hộ các thành viên trong nhóm có dấu ấn của bản năng. Có thể lập luận
rằng sự thiên vị trong nhóm được điều chỉnh bởi việc đào tạo sớm để
liên kết với các thành viên trong gia đình và bằng cách khuyến khích
chơi với những đứa trẻ xung quanh.
Nhưng ngay
cả khi trải nghiệm đó đóng một vai trò nào đó, thì nó sẽ là một ví
dụ về cái mà các nhà tâm lý học gọi là học chuẩn bị, xu hướng bẩm
sinh là học một thứ gì đó nhanh chóng và dứt khoát.
Nếu khuynh
hướng thiên về nhóm có tất cả các tiêu chí này, nó có khả năng được
di truyền và nếu có, có thể được cho là đã phát sinh trong quá trình
tiến hóa của chọn lọc tự nhiên một cách hợp lý. Các ví dụ tập hợp
khác về việc học được chuẩn bị sẵn trong các tiết mục của con người
bao gồm ngôn ngữ, tránh loạn luân và mắc chứng ám ảnh.
Chủ nghĩa
nhóm - động lực cơ bản để hình thành và tận hưởng niềm vui sâu sắc
từ các thành viên trong nhóm - dễ dàng chuyển ở cấp độ cao hơn thành
chủ nghĩa bộ lạc.
Mọi người
có khuynh hướng dân tộc thiểu số. Có một thực tế khó chịu là ngay cả
khi được lựa chọn không có tội, các cá nhân vẫn thích kết hợp với
những người khác cùng chủng tộc, quốc gia, thị tộc và tôn giáo.
Họ tin
tưởng họ hơn, thư giãn với họ tốt hơn trong các sự kiện kinh doanh
và xã hội, và thích họ thường xuyên hơn không phải là đối tác hôn
nhân. Họ nhanh chóng tức giận hơn khi có bằng chứng cho thấy một
nhóm ngoài hành xử không công bằng hoặc nhận được phần thưởng không
xứng đáng. Và họ trở nên thù địch với bất kỳ người ngoài nhóm nào
xâm phạm lãnh thổ hoặc tài nguyên của người trong nhóm của họ.
Khi trong
các thí nghiệm, những người Mỹ da đen và da trắng được chiếu những
bức ảnh về chủng tộc khác, các hạch hạnh nhân của họ, trung tâm của
sự sợ hãi và tức giận của não, được kích hoạt nhanh chóng và tinh vi
đến mức các trung tâm ý thức của não không nhận thức được phản ứng.
Chủ thể, thực tế, không thể giúp đỡ chính mình.
Mặt khác,
khi các bối cảnh thích hợp được thêm vào - ví dụ, người da đen tiếp
cận là bác sĩ và người da trắng là bệnh nhân của anh ta - hai vị trí
khác của não được tích hợp với các trung tâm học tập cao hơn, vỏ não
và vỏ não ưu tiên mặt lưng, sáng lên , nhập liệu qua hạch hạnh nhân.
Do đó, các
phần khác nhau của não đã phát triển bằng cách chọn lọc theo nhóm để
tạo ra tính nhóm. Họ làm trung gian cho xu hướng cứng rắn để hạ cấp
các thành viên trong nhóm khác, hoặc ngược lại để khuất phục các tác
động tự trị tức thời của nó.
Có rất ít
hoặc không có cảm giác tội lỗi trong niềm vui trải nghiệm khi xem
các sự kiện thể thao bạo lực và phim chiến tranh, cung cấp các quy
tắc hành động của hạch hạnh nhân và câu chuyện kết thúc với sự hủy
diệt thỏa mãn kẻ thù.
Chúng tôi
được khuyến cáo là không nên coi thường khuynh hướng này. Nó có vẻ
tầm thường, nhưng việc chuyển bản năng của các bộ lạc từ chiến
trường thực sự của chiến tranh và sự tàn phá lẫn nhau của con người
sang các đấu trường thể thao và trò chơi điện tử thực sự thể hiện sự
tiến bộ của nền văn minh.
Ghi chú của
người biên tập: Bài tiểu luận này được chuyển thể từ The Social
Conquest of Earth (WW Norton & Company) của Edward O. Wilson. Được
xuất bản theo sự sắp xếp của WW Norton. Bản quyền © 2012 của Edward
O. Wilson.
Thêm về chủ
đề này
Niềm tự
hào thiếu sót của Châu Á
Tại sao các
nước mới nổi lại sao chép thói quen ăn uống không lành mạnh của
phương Tây, trong khi truyền thống của họ lại lành mạnh hơn rất
nhiều?
Bởi Stephan
Richter , ngày 25 tháng 3 năm 2013
Tín dụng:
Maria Meester- Shutterstock.com
Phong trào
không liên kết lớn nhất trong lịch sử thế giới phải được phát động
bởi các nước đang phát triển ngay bây giờ.
Hình thức
thực dân tồi tệ nhất là tự thuộc địa hóa - bằng cách sao chép phong
cách thực phẩm và chế độ ăn uống hiện đại của phương Tây.
Sự giàu có
thực sự ở phương Tây được hưởng bởi những người ngày càng tiếp nhận
nhiều yếu tố truyền thống của phương Đông trong cuộc sống.
Trong thời đại toàn cầu hóa, không có lý do gì để bào chữa. Trong thời đại mà châu Á có thể tự chủ về kinh tế, không ai có thể tranh cãi rằng tinh thần của thời đại là châu Á nên tìm cách bắt chước các phương pháp ăn kiêng của phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ.
Chắc chắn
không phải khi cái giá phải trả cho sự bắt chước đó là tình trạng
béo phì ồ ạt - của giới trẻ và của xã hội nói chung.
Chắc chắn
rằng, hình ảnh người Ấn Độ và Trung Quốc tự vỗ béo mình không phải
là trường hợp của chủ nghĩa đế quốc ẩm thực phương Tây. Tuyên bố đó
là đúng, mặc dù các chiến thuật bán hàng và tâm lý của McDonald's và
Coca-Colas 'trên thế giới này chắc chắn đóng một phần vào vấn đề béo
phì ngày càng trầm trọng của châu Á.
Nhưng vào
thời điểm mà những người phương Tây có học thức, đã quá muộn, cuối
cùng đã nhìn thấy sự khôn ngoan của con đường ăn chay để đạt được
giác ngộ về dinh dưỡng của Ấn Độ, thật đáng buồn khi thấy rằng hai
quốc gia đông dân nhất thế giới đang đi theo hướng ngược lại.
Nhiệm vụ
của Trung Quốc và Ấn Độ trong vấn đề này không phải là đòi hỏi quyền
bình đẳng về mức tiêu thụ calo. Cũng không phải là vấn đề từ chối họ
một tương lai đầy xác thịt vì các lý do tiêu thụ tài nguyên và môi
trường.
Tất cả
những gì nó yêu cầu là để châu Á ngẩng cao đầu và ghi nhớ một số
truyền thống tốt đẹp nhất của mình. Một chế độ ăn uống lành mạnh,
không gây béo phì chắc chắn là điều đáng tự hào và cần giữ vững.
Bất kỳ ai
tranh luận rằng vấn đề công bằng toàn cầu đối với một tỷ người Trung
Quốc và một tỷ người Ấn Độ hiện nay đang ăn thịt lợn, thịt gia cầm
và thịt bò do nhà máy sản xuất thực sự đang đưa ra một lý lẽ cho
việc tự cắt xẻo trên quy mô lớn - bỏ qua một bên khí hậu và hậu quả
hành tinh của sự thay đổi thành phần của chế độ ăn uống trên thế
giới.
Trớ trêu thay, thứ được coi là dấu hiệu của sự giàu có của phương Tây - những bàn đồ ăn quá tải - lại là dấu hiệu của một lối sống khó thở, nơi những giá trị thực liên quan đến việc đảm bảo chất lượng cuộc sống vững chắc cho bản thân đã bị chôn vùi.
Phong trào
không liên kết lớn nhất trong lịch sử thế giới phải được phát động
bởi các nước đang phát triển ngay bây giờ. Họ nên tuyên bố không sử
dụng thức ăn có đường và mặn, thức ăn béo và hầu như tất cả thức ăn
nhanh.
Tình trạng
nghiện thực phẩm có quá nhiều đường (đặc biệt là xi-rô ngô có hàm
lượng fructose cao) đang lan tràn trong tất cả các loại thực phẩm và
có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ
em.
Trên mặt
trận quan trọng này, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nên trở nên
quyết đoán hơn nhiều. FDA là một nhánh của chính phủ Hoa Kỳ, nhưng
nó có thể thực hiện một hình thức lãnh đạo toàn cầu thực sự - một
hình thức sẽ rất được hoan nghênh trên toàn cầu và củng cố danh
tiếng của Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ tới.
Nhưng để
điều đó xảy ra, về lâu dài, nó cần phải đứng vững trước những gã
khổng lồ thức ăn nhanh - giống như cách họ đã làm (lúc đầu từ từ,
nhưng sau đó dứt khoát) với các công ty thuốc lá.
Coca-Colas
và McDonald's sẽ chỉ tranh luận rằng ngay cả cơ quan mạnh nhất và có
nguồn lực tốt nhất trên thế giới trong lĩnh vực này - FDA - vẫn chưa
nói lời cuối cùng về họ.
Các quốc
gia châu Á nên học từ bài học đau đớn của chính phương Tây trong
cách chống lại bệnh tim và các bệnh liên quan đến béo phì. Về bản
chất, cuộc phản chiến thành công là sự bao trùm của các chiến lược
và phong cách dinh dưỡng phương Đông.
Nó sẽ đại
diện cho hình thức thực dân tồi tệ nhất - tự thuộc địa hóa - đối với
châu Á để sao chép phong cách thực phẩm và chế độ ăn uống hiện đại
của phương Tây.
Đã đến lúc người châu Á từ chối chế độ ăn kiêng của phương Tây và đồ ăn nhanh béo, mặn và đường và chấp nhận truyền thống ăn kiêng lành mạnh của riêng họ.
Nếu họ cần
bất kỳ lời nhắc nào, thì đó là điều này: Sự giàu có thực sự ở phương
Tây được hưởng bởi những người chấp nhận nhiều yếu tố truyền thống
của cuộc sống phương Đông, với yoga chỉ là một trong nhiều yếu tố
của phương trình đó.
Thêm về
chủ đề này
Béo phì
có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Trung Quốc như thế nào
Bon
Voyage, Ngân hàng Thế giới!
Đường
nét của một Euro Bailout
Tags:
sức khỏe , Trung Quốc , Ấn Độ , Hoa Kỳ , toàn cầu hóa , Châu Á ,
bệnh tim , các nước đang phát triển , béo phì , Global West ,
McDonald's , thức ăn béo , thịt , thức ăn nhanh , Coca-Cola , calo ,
nước ngọt , Dòng đặc biệt , Dòng đặc biệt : Quản trị toàn cầu - So
sánh toàn cầu
https://ballotpedia.org/Donald_Trump_presidential_campaign,_2020
What Is Globalism Mean. Globalism vs Globalization
https://www.definitions.net/definition/globalism
https://www.china-briefing.com/news/the-us-china-trade-war-a-timeline/
https://ustr.gov/trade-agreements/free-trade-agreements/trans-pacific-partnership/tpp-full-text
Tặng Kim Âu
Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc tình.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lý trình.
Thảo Đường Cư Sĩ.
MINH THỊ
NGƯỜI QUỐC GIA ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC LÊN BẢN VỊ TỐI THƯỢNG CHỨ KHÔNG TRANH QUYỀN ĐOẠT LỢI CHO CÁ NHÂN, PHE NHÓM, ĐẢNG PHÁI HAY BẦY ĐÀN TÔN GIÁO CỦA MÌNH.
NGƯỜI QUỐC GIA BẢO VỆ LÃNH THỔ CỦA TIỀN NHẦN, GIỮ GÌN DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC, ĐÃI LỌC VÀ KẾT HỢP HÀI HÒA VỚI VĂN MINH VĂN HÓA TOÀN CẦU ĐỂ XÂY DỰNG CON NGƯỜI, XÃ HỘI VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM CƯỜNG THỊNH PHÙ HỢP VỚI XU THẾ TIẾN BỘ CỦA NHÂN LOẠI.
Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu
.
CNBC .Fox .FoxAtl .OAN .CBS .CNN .VTV
.WhiteHouse .NationalArchives .FedReBank
.Fed Register .Congr Record .History .CBO
.US Gov .CongRecord .C-SPAN .CFR .RedState
.VideosLibrary .NationalPriProject .Verge .Fee
.JudicialWatch .FRUS .WorldTribune .Slate
.Conspiracy .GloPolicy .Energy .CDP .Archive
.AkdartvInvestors .DeepState .ScieceDirect
.NatReview .Hill .Dailly .StateNation .WND
-RealClearPolitics .Zegnet .LawNews .NYPost
.SourceIntel .Intelnews .Reuter .AP .QZ .NewAme
.GloSec .GloIntel .GloResearch .GloPolitics
.Infowar .TownHall .Commieblaster .Examiner
.MediaBFCheck .FactReport .PolitiFact .IDEAL
.MediaCheck .Fact .Snopes .MediaMatters
.Diplomat .News Link .Newsweek .Salon
.OpenSecret .Sunlight .Pol Critique .EpochTim
.N.W.Order .Illuminatti News.GlobalElite
.NewMax .CNS .DailyStorm .F.Policy .Whale
.Observe .Ame Progress .Fai .City .BusInsider
.Guardian .Political Insider .Law .Media .Above
.SourWatch .Wikileaks .Federalist .Ramussen
.Online Books .Breibart .Interceipt .PRWatch
.AmFreePress .Politico .Atlantic .PBS .WSWS
.N PublicRadio .ForeignTrade .Brookings .WTimes
.FAS .Millenium .Investors .ZeroHedge .DailySign
.Propublica .Inter Investigate .Intelligent Media
.Russia News .Tass Defense .Russia Militaty
.Scien&Tech .ACLU .Veteran .Gateway. DeepState
.Open Culture .Syndicate .Capital .Commodity
.DeepStateJournal .Create .Research .XinHua
.Nghiên Cứu QT .NCBiển Đông .Triết Chính Trị
.TVQG1 .TVQG .TVPG .BKVN .TVHoa Sen
.Ca Dao .HVCông Dân .HVNG .DấuHiệuThờiĐại
.BảoTàngLS.NghiênCứuLS .Nhân Quyền.Sài Gòn Báo
.Thời Đại.Văn Hiến .Sách Hiếm.Hợp Lưu
.Sức Khỏe .Vatican .Catholic .TS KhoaHọc
.KH.TV .Đại Kỷ Nguyên .Tinh Hoa .Danh Ngôn
.Viễn Đông .Người Việt.Việt Báo.Quán Văn
.TCCS .Việt Thức .Việt List .Việt Mỹ .Xây Dựng
.Phi Dũng .Hoa Vô Ưu.ChúngTa .Eurasia.
.NVSeatle .CaliToday .NVR .Phê Bình .
.Việt Luận .Nam Úc .Người Dân .Buddhism
.Tiền Phong .Xã Luận .VTV .HTV .Trí Thức
.Dân Trí .Tuổi Trẻ .Express .Tấm Gương
.Lao Động .Thanh Niên .Tiền Phong .MTG
.Echo .Sài Gòn .Luật Khoa .Văn Nghệ .SOTT
.ĐCS .Bắc Bộ Phủ .Ng.TDũng .Ba Sàm .CafeVN
.Văn Học .Điện Ảnh .VTC .Cục Lưu Trữ .SoHa
.ST/HTV .Thống Kê .Điều Ngự .VNM .Bình Dân
.Đà Lạt * Vấn Đề * Kẻ Sĩ * Lịch Sử *.Trái Chiều
.Tác Phẩm * Khào Cứu * Dịch Thuật * Tự Điển *