MINH THỊ
NGƯỜI QUỐC GIA ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC LÊN BẢN VỊ TỐI THƯỢNG CHỨ KHÔNG TRANH QUYỀN ĐOẠT LỢI CHO CÁ NHÂN, PHE NHÓM, ĐẢNG PHÁI HAY BẦY ĐÀN TÔN GIÁO CỦA M̀NH.
NGƯỜI QUỐC GIA BẢO VỆ LĂNH THỔ CỦA TIỀN NHẦN, GIỮ G̀N DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC, ĐĂI LỌC VÀ KẾT HỢP HÀI H̉A VỚI VĂN MINH VĂN HÓA TOÀN CẦU ĐỂ XÂY DỰNG XĂ HỘI VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM PHÙ HỢP VỚI XU THẾ TIẾN BỘ CỦA NHÂN LOẠI.
Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu
֎ Kim Âu ֎ Chính Nghĩa ֎ Chính Nghĩa
֎Tinh Hoa ֎ Bài Của Kim Âu ֎ Constitution
֎ Đại Kỷ Nguyên ֎ Vietnamese Commandos
֎ Biệt kích trong gịng lịch sử ֎ Chính Nghĩa Media
֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP ֎ Computer
֎ Dictionaries ֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư
֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn Học
֎ LƯU TRỮ BÀI VỞ THEO THÁNG/NĂM
֎07/2008 ֎08/2008 ֎09/2008 ֎10/2008
֎11/2008 ֎11/2008 ֎12/2008 ֎01/2009
֎02/2009 ֎03/2009 ֎04/2009 ֎05/2009
֎06/2009 ֎07/2009 ֎08/2009 ֎09/2009
֎10/2009 ֎11/2009 ֎12/2009 ֎01/2010
֎03/2010 ֎04/2010 ֎05/2010 ֎06/2010
֎07/2010 ֎08/2010 ֎09/2010 ֎10/2010
֎11/2010 ֎12/2010 ֎01/2011 ֎02/2011
֎03/2011 ֎04.2011 ֎05.2011 ֎06.2011
֎07/2011 ֎08/2011 ֎09/2011 ֎10/2011
֎11/2011 ֎12/2011 ֎05/2012 ֎06/2012
֎12/2012 ֎01/2013 ֎12/2013 ֎03/2014
֎09.2014 ֎10.2014 ֎12/2014 ֎03/2015
֎02/2015 ֎02/2015 ֎02/2015 ֎02/2016
֎02/2016 ֎03/2016 ֎07/2016 ֎08/2016
֎09/2016 ֎10/2016 ֎11/2016 ֎12/2016
֎01/2017 ֎02/2017 ֎03/2017 ֎04/2017
֎05/2017 ֎06/2017 ֎07/2017 ֎08/2017
֎09/2017 ֎10/2017 ֎11/2017 ֎12/2017
֎01/2018 ֎02/2018 ֎03/2018 ֎04/2018
֎05/2018 ֎06/2018 ֎07/2018 ֎08/2018
֎09/2018 ֎10/2018 ֎11/2018 ֎12/2018
֎ Nov/2016. Dec/2016. Jan/2017. Feb/2017.
֎ Mar/2017. Apr/2017. May/ 2017. Jun/2017.
֎ Jul/2017. Aug/2017. Sep/2017. Oct/2017.
֎ Nov/2017. Dec/2017. Jan/2018. Feb/2018
֎ Mar/2018. Apr/2018. May/ 2018. Jun/2018.
֎ Jul/2018. Aug/2018. Sep/2018. Oct/2018.
֎ Tṛ Bịp Cứu Trợ TPB: Cám Ơn Anh
֎ The Invisible Government Dan Moot
֎ The Invisible Government David Wise
֎ Việt Nam Đệ Nhất Cộng Ḥa Toàn Thư
֎ Giáo Hội La Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác
֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật
֎ Mật Ước Thành Đô: Tṛ Bịa Đặt
֎ Ngô Đ́nh Diệm Và Chính Nghĩa Dân Tộc
֎ Lănh Hải Việt Nam ở Biển Đông
֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?
֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh
֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận
֎ Tṛ Đại Bịp: Cứu Lụt Miền Trung
֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp
֎ 55 Ngày Chế Độ Sài G̣n Sụp Đổ
֎ Drug Smuggling in Vietnam War
v WhiteHouse vNationalArchives vFedReBank
v Federal Register vCongr Record v CBO
v US Government vCongressional Record
v C-SPAN v VideosLibrary vNational Pri Project
v JudicialWatch vReuter vAP v World Tribune
v RealClearPolitics vMediaMattersvLawNews
v NationalReviewv Hill v Dailly vStateNation
v Infowar vTownHall vCommieblaster v Examiner
v MediaBiasFactCheck vFactReport vPolitiFact
v MediaFactCheck v FactCheck v Snopes
v OpenSecret v SunlightFoundation v Veteran
v New World Order vIlluminatti News vGlobalElite
v New Max v CNSv Daily Storm v ForeignPolicy
v Observe v American Progress vFair vCity
v Guardian v Political Insider v Law v Media
v Ramussen Report v Wikileaks v Federalist
v The Online Books Page v Breibart Interceipt
v AmericanFreePress v PoliticoMag v Atlantic
v National Public Radio v ForeignTrade v Slate
v CNBC vFoxvFoxAtl vOAN vCBS v CNN
v Federation of American Scientist v Millenium
v Propublica vInter Investigate vIntelligent Media
v Russia Newsv Tass Defense vRussia Militaty
v Science&Technology vACLU Ten v Gateway
v Open Culture v Syndicate v Capital Research
v Nghiên Cứu Quốc Tế v Nghiên Cứu Biển Đông
v Thư Viện Quốc Gia 1 vThư Viện Quốc Gia
v Học Viện Ngoại Giao v Tự Điển BKVN
v Ca Dao Tục Ngữ v Học Viện Công Dân
v Bảo Tàng Lịch Sử v Nghiên Cứu Lịch Sử
v Dấu Hiệu Thời Đại v Văn Hiến v Sách Hiếm
v QLVNCH v Đỗ Ngọc Uyển v Hợp Lưu
v Thư Viện Hoa Sen v Vatican? v Roman Catholic
v Khoa HọcTV v Đại Kỷ Nguyên v Đỉnh Sóng
v Viễn Đông v Người Việt v Việt Báo v Quán Văn
v Việt Thức v Việt List v Việt Mỹ v Xây Dựng
v Phi Dũng v Hoa Vô Ưu v Chúng Ta v Eurasia
v Việt Tribune v Saigon Times USA v Thơ Trẻ
v Người Việt Seatle v Cali Today v
v Dân Việtv Việt Luận v Nam Úcv DĐ Người Dân
v Tin Mới vTiền Phong v Xă Luận vvv
v Dân Trí v Tuổi Trẻv Express v Tấm Gương
v Lao Động vThanh Niên vTiền Phong
v Sai Gon Echo v Sài G̣n v Thế Giới
v ĐCSVN v Bắc Bộ Phủ v Ng T Dũng v Ba Sàm
v Văn Học v Điện Ảnh v Cám Ơn Anh
CỘNG ĐỒNG BÁT NHÁO
Trước ngày hai nhóm có danh xưng : Cộng Đồng Việt Mỹ và Cộng Đồng Việt Nam họp với nhau tại Thư Viện Chamblee. Cậu Nguyễn Hữu Trường có nói riêng với tôi tại Nhà Hàng Tân Tân : " Chắc chắn lá thư mời anh sẽ tới nay mai nhưng em muốn báo với anh trước là hai cộng đồng sẽ hợp nhất để xóa đi t́nh trạng chia rẽ lâu nay. Anh cố gắng bỏ chút thời gian tới họp với mọi người."
Tôi nghe qua rồi gật đầu:" Được rồi để anh sắp xếp thời gian tới coi xem sao."
Tối hôm sau nhận điện thoại của Đỗ Hùng từ Columbus báo cho biết vừa nhận được thư mời lên họp.
Đỗ Hùng hỏi tôi nghĩ thế nào?.
Tôi cười trả lời: "Người ta mời th́ ông cứ đi chứ thế nào nữa. Có đi mới thấy cái đám bát nháo này làm tṛ ǵ chứ?
Đầu dây bên kia Đỗ Hùng cũng bật cười:
-"Thôi th́ họ ngồi lại với nhau cũng là tốt rồi."
- Cả hai bên cùng bị tẩy chay, cùng kiệt sức th́ con đường cuối là xóa bài làm lại chứ giằng co ǵ nữa.
Có điều tôi nói cho ông biết, chưa yên đâu. Tôi bảo đảm với ông đến lúc đó là sẽ thấy những tṛ hề tranh cướp diễn đàn rất chướng.
- Vậy th́ ông có đi xem không?
- Chắc cũng phải đi để xem thử t́nh h́nh ra sao. Khi cần mới can thiệp được. Có điều chắc chắn với ông là nhóm Mặt Trận HCM và nhóm Đại Việt vẫn tranh chấp nhau dữ lắm. Tuy nhiên nhắm mắt lại cũng thấy nhóm Đại Việt bất tài lại háo danh nhưng chẳng có nhân sự nào ra hồn nhưng lúc nào cũng nuôi ư định nắm quyền kiểm soát cái tổ chức mang danh xưng cộng đồng . Họ chỉ đứng vững nhờ vào tâm lư khinh ghét bọn Mặt Trận HCM của đồng bào.
MT Phở Ḅ lúc nào cũng âm mưu lũng đoạn, bịp bợm kiếm chác nên bị đồng bào tẩy chay nhưng bù lại chúng có tài chánh và nhân sự hoạt động toàn thời nên cái trước thuật "lùi một tiến ba" như tôi dự đoán đă lộ rơ.
- Vậy th́ ông đứng về phía nào?
- Tuần Báo Chính Nghĩa là tờ báo điều hướng dư luận, bảo vệ Lẽ Phải và Sự Thật, bảo vệ Chính Nghĩa Quốc Gia và quyền lợi của bà con, đồng bào. Tuần Báo Chính Nghĩa có lập trường của ḿnh cần ǵ phải đứng về phía nào. Phía của tôi là phía của đại khối đồng bào đang cố gắng ổn định và thăng tiến bằng mồ hôi và trí tuệ của họ. Thôi! thứ bảy ông lên nhà tôi uống vài ly đàm đạo rồi ngày hôm sau cùng đi đến đó xem sao.
***
Gác điện thoại xong ngồi vào trước computer, tôi nhớ lại trong một lần đi xa, khi lái xe qua một vùng đồi núi mênh mông c̣n đượm nét hoang dă. Xe chạy hàng chục dặm mới thấy một trang trại có mấy đàn ḅ nhẫn nại gặm cỏ.
Tôi quay sang nói với hiền nội: "Anh thấy thật là may mắn khi chúng ta sang đến đây c̣n có cả một nhóm người Việt quần tụ sinh sống gần nhau. Em nghĩ xem nếu gia đ́nh nào lọt vào những trang trại ở những nơi hẻo lánh như thế kia th́ biết đến bao giờ họ mới có thể lần ṃ đến để hội nhập với những người đồng bào của ḿnh."
-"Đó là tại anh nghĩ vậy chứ em thấy nhiều người trước kia ở cùng “apartment” với ḿnh hay nói họ không muốn ở gần người Việt Nam."
-"Thiểu số rơm rác thôi em ạ! Hạng người vong bản đó có ra ǵ đâu. Lưu lạc đất khách quê người có đồng chủng, đồng bào để gần gũi tương trợ lẫn nhau cũng vẫn tốt hơn chứ!"
-"Em biết anh lúc nào cũng coi trọng "t́nh dân tộc - nghĩa đồng bào" nhưng anh th́ nghĩ vậy nhưng người ta lại nghĩ khác. Đa phần họ chỉ lo "đèn nhà ai nấy sáng".
-Tất nhiên ai cũng phải lo toan cho gia đ́nh ḿnh trước tiên nhưng trước sau ǵ rồi cái mối quan hệ đồng bào, đồng chủng cũng sống dậy khi người ta vấp phải những chuyện làm vỡ ra cái óc phân biệt chủng tộc tiềm tàng sâu lắng trong cái xă hội đa chủng này. Thực tế sẽ dạy cho họ sáng mắt ra em hiểu không? Con người mà không biết tự hào về nguồn cội của ḿnh thực chẳng đáng gọi là người.
Xă hội Hoa Kỳ là một xă hội công dân nhưng thật ra sự kỳ thị vẫn hiển hiện trong đời sống hàng ngày. Con người tại đây dù thuộc sắc dân nào, dân tộc nào cũng phải phát triển trên nền tảng của cộng đồng của ḿnh trước đă. Sau đó mới có thể xâm nhập vào thị trường, môi trường khác được. Anh vẫn không thể quên t́nh tương trợ trong cộng đồng trước đây. Đáng tiếc cái tinh thần tương trợ đó lại bị những phe nhóm chính trị bệnh hoạn làm cho hỏng cả. ....
***
Nhớ lại thuở ban đầu khi mới đặt chân đến nước Mỹ lúc đó t́nh h́nh cộng đồng Việt Nam tại đây c̣n thống nhất. Chính bản chủ nhiệm là người được anh em quân đội cũ mời làm đại diện cho KHCTNCT để đứng chung một liên danh tranh cử vào Ban Chấp Hành Cộng Đồng và trở thành Tổng Thư Kư của Ban Chấp Hành đầu tiên do Phạm Đức Thạc là Chủ Tịch và Phạm Ngọc Thanh đại diện Cơ Sở MTHCM làm Phó Chủ Tịch Nội Vụ, Nguyễn Hiệp làm Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ. Hai năm hoạt động cộng đồng đă đủ cho chúng tôi nhận thấy sự can thiệp của các phe nhóm chính trị muốn lái một tổ chức vô vụ lợi trở thành một thứ công cụ phục vụ lợi ích phe nhóm và sau thời kỳ ổn định; bước sang nhiệm kỳ thứ hai, tổ chức cộng đồng đă thực sự phân hóa trầm trọng.
Nguyên nhân v́ có kẻ đứng trong bóng tối tự cho ḿnh là Thái Thượng Hoàng dựa vào ưu thế tiền bạc; khai thác tính bản vị, cục bộ, địa phương làm tan vỡ khối đoàn kết của khối CTNCT và sự việc đó trở thành tiền đề cho việc phân hóa tổ chức cộng đồng sau đó làm suy yếu tiềm năng chống cộng do chia rẽ, tản lực.
Nguyên nhân chính của sự phân hóa, chia rẽ do có nhiều người thiếu kiến thức về luật pháp Hoa Kỳ nên thường hiểu một cách sai lầm thực chất về tổ chức cộng đồng.
Những người này thường cho rằng hễ tổ chức nào mang danh xưng cộng đồng Việt Nam là có quyền quyết định hay giải quyết những yêu cầu của cá nhân họ.
Thậm chí có người lầm tưởng (hay cố ư lầm tưởng) cộng đồng như là một thực thể cai trị và kiểm soát mọi hoạt động của người Việt Nam.
Sự thực không phải vậy. Tất cả mọi tổ chức cộng đồng hiện đang hoạt động đều chỉ là những Tổ Chức Tự Phong. Căn cứ vào luật pháp Hoa Kỳ những tổ chức này được xếp vào dạng non - profit oraganization (tạm dịch là: tổ chức vô vụ lợi) hầu hết đều hoạt động với tinh thần thiện nguyện. Và bất kỳ một thường trú nhân hay công dân nào sinh sống trên lănh thổ Hoa Kỳ đều có quyền tự do lập hội. Danh xưng, "symbol" hoặc "logo" toàn quyền lựa chọn miễn sao không trùng với những cái tên đă đăng kư rồi.
Bỏ ra vài trăm bạc trong vài chục phút người ta sẽ có ngay giấy phép hoạt động cho một hội đoàn. Làm thêm vài thủ tục sẽ có số ID đóng thuế.
Có điều tổ chức được lập ra tồn tại hay không tồn tại, hoạt động hiệu quả hay không hiệu quả là do tài năng quản lư, thực tế hoạt động và mục đích phục vụ có đáp ứng được yêu cầu của quần chúng hay không?
Việc bầu bán chỉ định những người trực tiếp điều hành hoạt động của hội hay chế tài, loại bỏ các thành viên của hội đều căn cứ vào quyết định của những thành viên đóng niên liễm, đúng theo tinh thần nội quy của hội. Ngoài ra những thực thể này cho dù mang danh xưng Cộng Đồng Việt Nam Georgia, Cộng Đồng Việt Nam Toàn Hoa Kỳ, Cộng Đồng Việt Nam Toàn Thế Giới hay Cộng Đồng Việt Nam Toàn Vũ Trụ th́ cũng chỉ đại diện cho những thành viên tự nguyện đóng niên liễm cùng hoạt động trong hội và chẳng có quyền lực ǵ đối với con người, gia đ́nh trong cộng đồng Việt Nam Tỵ Nạn...
Trở lại vấn đề mâu thuẫn trong cộng đồng như đă nói ở phần trên th́ việc "đổi bạn thành thù" trong điều kiện bất kỳ một nhóm người nào muốn cũng có thể bỏ vài trăm bạc để lập ra một tổ chức mới đă đưa tổ chức cộng đồng đến đoạn cuối của sự chia rẽ: Đó là việc nhóm MT cố t́nh lập ra một cộng đồng thứ hai.
Thay v́ thành lập một tổ chức với danh xưng mới để hoạt động biệt lập, riêng rẽ.
Nhóm MT Phở Ḅ lại dùng thủ đoạn, mưu mô tranh đoạt tính "CHÍNH DANH" bằng cách lợi dụng việc ông Đỗ Xuân Quang -Tổng Thư Kư nhiệm kỳ hai thuộc tổ chức cộng đồng cũ - sơ xuất không "renew" giấy phép kịp thời hạn để đoạt mất danh xưng - Cộng Đồng Việt Nam - chi tiết này chứng tỏ cả hai phía đều xem tổ chức cộng đồng là một CHÍNH PHỦ có THỰC QUYỀN chi phối toàn thể cộng đồng.
Không ít người trong bọn họ đă ví Hội Đồng Đại Biểu như là QUỐC HỘI LẬP PHÁP!
Ban Chấp Hành là cơ quan HÀNH PHÁP! và Hội Đồng Giám Sát như TỐI CAO PHÁP VIỆN nắm QUYỀN TƯ PHÁP.
Sự HOANG TƯỞNG QUYỀN LỰC đó của cả hai phe chính là ĐỘNG LỰC của việc ra sức mạt sát, công kích lẫn nhau.
Thời gian tranh giành kịch kiệt này Thông Cáo, Nghị Quyết, Thư Rơi nhiều như lá mùa thu. Nhóm MT Phở Ḅ dựa vào "đồng tiền xiết máu đồng bào trước đây" trả lương cho một số cán bộ hoạt động toàn thời, thu phục được một số thành phần theo đuôi tin tưởng vào thắng lợi trước mắt trở nên rông rỡ, vung vít "múa gậy vườn hoang" tỏ rơ thái độ xem thường công luận.
Đa số thầm lặng trong cộng đồng và các thương gia, nghiệp chủ chán ngán, bải hoải. Lễ lạc, hội hè nào cũng phải chi tiền hai phía v́ nếu ủng hộ bên này th́ bị phía bên kia hăm dọa, áp lực, chửi bới.
Trong t́nh thế đó Tuần Báo Chính Nghĩa nhập trận với tinh thần HÀNH XỬ CÔNG LƯ dẫn tới cuộc quyết đấu kịch liệt với một số tờ báo của cả hai phe và kết cuộc tiếng nói của Chính Nghĩa đă giúp cho đồng bào biết rơ đá vàng.
Bởi một TỔ CHỨC TỰ PHONG như hai tổ chức vừa tự xóa sổ KHÔNG BAO GIỜ LÀ MỘT CHÍNH PHỦ và cũng KH ÔNG ĐẠI DIỆN CHO AI NGOÀI NHỮNG thành viên có đóng niên liễm.
Tuy vậy những năo trạng hoang tưởng vẫn tiềm ẩn qua việc hai tổ chức tiếp tục tranh giành nhau cái ĐỘC QUYỀN LĂNH ĐẠO.
Cuộc tranh chấp này kéo dài và chuyển qua h́nh thức tranh nhau tổ chức lễ hội được cả hai bên xem như một “cuộc chiến tranh thủ nhân tâm”. Cả hai phía đều dựa vào số người tham dự lễ hội để chứng minh tổ chức của ḿnh là CHÍNH THỐNG.
Thực ra đông hay ít người tham gia trong những cuộc vui chơi ngày xuân hoàn ṭan là giải trí thuần túy vô tư chứ chẳng hàm chứa ư nghĩa nào khác. Chỉ những kẻ có năo trạng không b́nh thường mới cho đó là thắng lợi hay thất bại để chứng minh rằng tổ chức của ḿnh đang LĂNH ĐẠO CỘNG ĐỒNG. Vậy mà cái tư tưởng đó cũng được những ông bà LĂNH TỤ RỞM cất công ra sức, cay cú ăn thua, đeo đuổi năm này qua năm khác rồi sau đó tự coi như là những THÀNH TÍCH VĨ ĐẠI.
Hiện tượng nhố nhăng và hài hước thượng thặng là việc đồng bào đi vui xuân đă tốn tiền mua vé vào cửa lại c̣n bị ép buộc phải bỏ phiếu cho một số tên cha căng, chú kiết nào đó "văn dốt, vơ dát" nhưng lúc nào cũng muốn ra cái điều ta đây LĂNH ĐẠO đồng bào.
Trong khi thực tế cho thấy nếu những nhóm này đừng ỷ ôi đề nghị được đứng ra tổ chức Hội Xuân th́ đồng bào cứ tin rằng vẫn có những người đứng ra tổ chức cho đồng bào vui xuân hay hơn nhiều mà trong đó đồng bào không bị phiền phức v́ đă tốn tiền mua vé c̣n bị ép buộc phải làm cái tṛ phường tuồng. Và đồng bào cũng thoát khỏi cái nạn bị hành hạ bởi những bài diễn văn chúc tết tŕnh độ I TỜ cũng như khỏi phải bực ḿnh v́ những tên M.C ham n ói không cần trả "cash" nói dai, nói dài và nói dại.
Mấy năm tranh giành dẫn đến kết quả bên nào cũng thua lỗ.
Tiền túi móc ra hoài cũng cạn. Thương gia nghiệp chủ từ chối ủng hộ. Những thành phần thuộc giới trẻ kinh hoàng v́ số tiền phải bỏ ra, hết dám nghĩ đến chuyện tổ chức lễ lạc.Trước t́nh thế chẳng đặng đừng hai phe nhóm đă buộc phải ngồi lại. Cuộc họp ngày 19 - 10 - 2003 tổng số nhân sự có mặt được 76 người, theo bản chủ nhiệm tính toán khoảng 26 người chỉ đến để chứng kiến. Như vậy cả hai phe được khoảng hơn năm mươi.
Nhưng những ǵ bản chủ nhiệm chứng kiến - có quay phim để làm tài liệu - cho thấy cả hai phía cũng vẫn c̣n đeo đuổi những mưu đồ phe đảng. Hai ông chủ tịch, “một già- một trẻ” suy cho cùng chỉ là những con rối bị giật dây. Thật là bê bối đến mức thô bỉ khi ngoài lá thư mời có chữ kư của hai ông chủ tịch lại có thêm một lá thư mời khác với 16 chữ kư của các ông hội trưởng hội đoàn. (nhằm mục đích để chiếm cái thế được nói phe ḿnh là nhóm đứng ra tổ chức ḥa giải)
Mở đầu đă diễn ra cái tṛ đề cử thật đông người trong phe phái để chiếm ưu thế trong chủ tọa đoàn nhằm khi phải bầu bán quyết định.
Sau đó cái tṛ hề cướp diễn đàn lại tiếp tục diễn ra khi ông Lê Văn Dương bỗng dưng được đưa lên ngoài chương tŕnh nghị sự - nhưng đă chuẩn bị trước - để đọc một bài diễn văn về ích lợi của T̀NH ĐOÀN KẾT.
Bài diễn văn I TỜ (sic) này bị chặn đứng v́ phản ứng của đa số cử tọa. Rồi lại đến việc chỉ định ban tổ chức hội xuân, lại diễn thêm một tṛ phe phái.
Chướng tai, gai mắt trước những chuyện khó coi bản chủ nhiệm đă có ư kiến như sau: " Quư vị hăy nhớ cho rằng quư vị chỉ là một nhóm nhỏ vài chục người có mặt ở đây nên quư vị chỉ đại diện cho phe nhóm của chính quư vị mà thôi v́ ngay cả những người có mặt tại đây chưa hẳn đă đồng t́nh với quư vị chứ đừng tưởng rằng quư vị là đại diện của toàn thể đồng bào Việt nam tại Atlanta, Georgia. Quư vị muốn đứng ra làm công tác phúc lợi cho cộng đồng th́ hăy nhớ kỹ là phải đầu tư THỜI GIAN, CÔNG SỨC và kể cả TIỀN BẠC để làm chứ không phải tụ tập phe đảng để tranh giành chức tước, danh hăo. Hăy tự xét ḿnh nếu đủ điều kiện để phục vụ cộng đồng th́ cứ đứng ra mà làm. Nếu không đủ bản lănh th́ yêu cầu nên đứng ra ngoài để cho người khác làm việc."
Ư kiến đó không phải là một lời nói suông bởi hơn ai hết bản chủ nhiệm là người đi sát với quần chúng đồng bào nên hiểu rơ: Đồng bào tỵ nạn Việt Nam muốn ǵ?
Đồng bào Việt Nam ở đây hay ở bất cứ địa phương nào cũng muốn nh́n thấy có những người có khả năng, bản lănh t́nh nguyện "ăn cơm nhà, vác ngà voi" để phục vụ cộng đồng với tinh thần trong sáng vô vụ lợi. Tinh thần vô vụ lợi đây có nghĩa là phải loại bỏ được mọi ư đồ của những phe nhóm chính trị rác rưởi, thối tha vẫn đang cố t́nh bóp méo ư nghĩa chức năng của tổ chức cộng đồng trong mưu toan lũng đoạn.
Đồng bào chẳng muốn nh́n thấy cái hợm hĩnh, hoang tưởng của những người t́nh nguyện viên của tổ chức vô vụ lợi tự cho ḿnh là NHỮNG LĂNH TỤ ĐANG LĂNH ĐẠO CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM.
Lănh tụ đâu ra mà lắm vậy?
Người b́nh dân tầm thường nhất cũng hiểu là trong ṿng một thế kỷ mà dân tộc nào có được một LĂNH TỤ THIÊN TÀI th́ đất nước sẽ hưng thịnh hàng trăm năm.
Bởi thế đồng bào không muốn những con người hoang tưởng kia cứ măi rêu rao những khẩu hiệu sặc mùi ngu dốt như BÀN GIAO QUYỀN LĂNH ĐẠO CHO GIỚI TRẺ. v.v.và..v.v
Hăy nh́n lại xem bản thân ḿnh đă LĂNH ĐẠO được ai và có những di sản nào để bàn giao. Những ư tưởng vớ vẩn như vậy mà cũng một thời chi phối các tổ chức cộng đồng.
Đúng ra tuần báo Chính Nghĩa không cần phải quan tâm đến việc hợp nhất của hai tổ chức nói trên.
Có hay không có những tổ chức này mọi cá nhân và từng gia đ́nh vẫn phát triển, con cháu chúng ta vẫn cứ trở thành những master, doctor ..v.v... Các thương gia, nghiệp chủ vẫn kinh doanh thăng tiến phát đạt.
Suốt mấy năm qua sự hiện diện của hai tổ chức này chỉ làm cho nhân tâm ly tán, chia rẽ chứ không mang lại lợi ích nào chỉ v́ đám người bại năo, hoang tưởng không nhận thức đầy đủ về bản lănh, khả năng cũng như vị trí xă hội hiện nay của ḿnh đă theo đuổi những ẢO TƯỞNG QUYỀN LỰC dẫn tới việc phá hoại t́nh tương thân, tương trợ và làm ruỗng nát cộng đồng tỵ nạn.
Đến nay, những ư đồ sai trái và tư tưởng tranh giành, cấu xé lẫn nhau vẫn c̣n hiển hiện.
Luật pháp Hoa Kỳ cho phép mọi người có quyền tự do lập hội. Kẻ nào đă từng tranh giành "độc quyền đại diện cộng đồng" trước đây ngày nay vẫn có quyền tiếp tục ư đồ xấu xa của họ với nhau.
Nội việc họp cái nhóm gọi là Ban Bầu Cử cũng đă xảy ra tranh căi chí chết.
Và ngay trên một đất nước dân chủ, tự do như Hoa Kỳ mà ông Lê Ngọc Diệp chủ báo Rạng Đông cũng không được chấp nhận cho vào săn tin th́ thật là lạ.
Thái độ phản dân chủ như vậy liệu có thể xem là chính đáng hay không?
Phải chăng v́ có nhiều âm mưu nên sợ báo chí biết rơ sự thật.
Thành thật biết ớn quư vị!
Để kết thúc bài báo này chúng tôi đề nghị độc giả và đồng bào không cần phải quan tâm tới những tổ chức như thượng dẫn.
V́: Trên thực tế và trước pháp luật bất kỳ một tổ chức vô vụ lợi nào tại Hoa Kỳ cũng chỉ là tổ chức tự phong, ngoài việc đại diện cho những hội viên tự nguyện đóng niên liễm họ chẳng có tư cách ǵ để đại diện cho ai.
Đứng trên lập trường của những người chưa từ bỏ căn cước tỵ nạn. Tuần báo Chính Nghĩa minh định lúc nào cũng sẵn sàng tiếp tay xây dựng những tổ chức vô vụ lợi và giúp đỡ từng cá nhân tự nguyện phục vụ phúc lợi cộng đồng với tinh thần trong sáng vô vụ lợi. Đồng thời kiên quyết phủ nhận, bác bỏ không khoan nhượng tất cả những tổ chức, cá nhân đang đeo đuổi Ảo Tưởng Lănh Đạo bằng những thủ đoạn và mưu toan lũng đoạn cộng đồng.
KIM ÂU
26-3-2003
Tặng Kim Âu
Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.
Thảo Đường Cư Sĩ.