֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa
֎ Bài Viết Của Kim Âu ֎ Đại Kỷ Nguyên
֎ Biệt kích trong gịng lịch sử
֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP ֎ Computer
֎ Dictionaries ֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư
֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn Học
֎ LƯU TRỮ BÀI VỞ THEO THÁNG/NĂM
֎ 07-2008 ֎ 08-2008 ֎ 09-2008 ֎ 10-2008
֎ 11.2008 ֎ 11-2008 ֎ 12-2008 ֎ 01-2009
֎ 02-2009 ֎ 03-2009 ֎ 04-2009 ֎ 05-2009
֎ 06-2009 ֎ 07-2009 ֎ 08-2009 ֎ 09-2009
֎ 10-2009 ֎ 11-2009 ֎ 12-2009 ֎ 01-2010
֎ 03-2010 ֎ 04-2010 ֎ 05-2010 ֎ 06-2010
֎ 07-2010 ֎ 08-2010 ֎ 09-2010 ֎ 10-2010
֎ 11-2010 ֎ 12-2010 ֎ 01-2011 ֎ 02-2011
֎ 03-2011 ֎ 04-2011 ֎ 05-2011 ֎ 06-2011
֎ 07-2011 ֎ 08-2011 ֎ 09-2011 ֎ 10-2011
֎ 11-2011 ֎ 12-2011 ֎ 01-2012 ֎ 06-2012
֎ 12-2012 ֎ 01-2013 ֎ 12-2013 ֎ 03-2014
֎ 09-2014 ֎ 10-2014 ֎ 12-2014 ֎ 03-2015
֎ 04-2015 ֎ 05-2015 ֎ 12-2015 ֎ 01-2016
֎ 02-2016 ֎ 03-2016 ֎ 07-2016 ֎ 08-2016
֎ 09-2016 ֎ 10-2016 ֎ 11-2016 ֎ 12-2016
֎ 01-2017 ֎ 02-2017 ֎ 03-2017 ֎ 04-2017
֎ 05-2017 ֎ 06-2017 ֎ 07-2017 ֎ 08-2017
֎ 09-2017 ֎ 10-2017 ֎ 11-2017 ֎ 12-2017
֎ 01-2018 ֎ 02-2018 ֎ 03-2018 ֎ 04-2018
֎ 05-2018 ֎ 06-2018 ֎ 07-2018 ֎ 08-2018
֎ 09-2018 ֎ 10-2018 ֎ 11-2018 ֎ 12-2018
֎ The Invisible Government Dan Moot
֎ The Invisible Government David Wise
֎ Giáo Hội La Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác
֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật
֎ Mật Ước Thành Đô: Tṛ Bịa Đặt
֎ Ngô Đ́nh Diệm Và Chính Nghĩa Dân Tộc
֎ Lănh Hải Việt Nam ở Biển Đông
֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?
֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh
֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận
֎ Tṛ Đại Bịp: Cứu Lụt Miền Trung
֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp
֎ 55 Ngày Chế Độ Sài G̣n Sụp Đổ
֎ Drug Smuggling in Vietnam War
֎ Economic assistant to South VN 1954- 1975
֎ RAND History of Vietnam War era
֎ Nov/2016. Dec/2016. Jan/2017. Feb/2017.
֎ Mar/2017. Apr/2017. May/ 2017. Jun/2017.
֎ Jul/2017. Aug/2017. Sep/2017. Oct/2017.
֎ Nov/2017. Dec/2017. Jan/2018. Feb/2018
֎ Mar/2018. Apr/2018. May/ 2018. Jun/2018.
֎ Jul/2018. Aug/2018. Sep/2018. Oct/2018.
֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa ֎ Diễn Đàn ֎ Bài Của Kim Âu ֎ Báo Chí ֎ Dịch ֎ Tự Điển ֎ Tiếng Việt ֎ Learning ֎ Sports֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot ֎ Sports ֎ Video/TV ֎ Lottery ֎ Tác Phẩm ֎ Tác Gỉa ֎ Đà Lạt
Bài Tham Khảo
Cựu trung tá Vương Văn Đông của “Cao Trào Nhân Bản” đă từng tiếp xúc riêng với Việt Cộng
An Trường Phúc
Khi nhắc đến tên của cựu Trung tá Vương Văn Đông, và cựu Đại tá Nguyễn Chánh Thi, hai người thuộc nhóm chủ mưu cuộc đảo chánh Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm hụt, vào năm 1960. Sau năm 1975, Vương Văn Đông đă sống tại nước Pháp, và ông ta vẫn tiếp tục những hoạt động chính trị; đặc biệt, ông ta từng gặp gỡ Việt Cộng do Phan Nhẫn đă viết ra như qua bài: Ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng sản, mà tác giả Sơn Tùng (Úc Châu) đă viết. Tôi xin trích đoạn như sau đây:
“Sự bất hạnh cho dân Việt Nam là hiện tại c̣n có những cao Tăng, những Linh Mục, Giám Mục vẫn liên tục tiếp tay cho bọn lănh đạo CS tiếp tục đàn áp man rợ cho chính Phật Tử, Giáo Dân của quư vị và đồng bào vô tội.
Phan Nhẫn viết tiếp:
“…Cũng tại Paris này chúng tôi đă có những cuộc tiếp xúc riêng với một số cựu sĩ quan quân đội Sài G̣n sống lưu vong ở Pháp. Họ phần lớn là những người đă có một thời hết ḿnh phụng sự “lư tưởng quốc gia chống cộng “như các cựu đại tá Đỗ Khắc Mai, Nguyễn Hữu Khương, các cựu trung tá Vương Văn Đông (cùng đại tá Nguyễn Chánh Thi làm cuộc đảo chánh hụt năm 1960), cựu trung tá chiến tranh tâm lư Nguyễn Văn Châu, cựu trung tá t́nh báo quân đội viễn chi Pháp Trần Đ́nh Lan…” (ngưng trích).
Sau khi đọc kỹ bài viết của tác giả Sơn Tùng như đă nói ở trên. Do dó, tôi đă t́m đọc thêm những bài khác có liên quan đến Vương Văn Đông cũng như sự xuất hiện công khai của Vương Văn Đông vào “Ngày Hoàng-Sa 18-02-2012 Tại Paris”, mà theo những lời tường thuật của tác giả Thế Huy:
“Điều cần nhấn mạnh là người điều-khiển chương-tŕnh không những vinh-danh 74 tử-sĩ VNCH tại Hoàng-Sa năm 1974 mà đồng-thời cũng tưởng-niệm 64 “chiến-sĩ” Hải-Quân Cộng Sản Việt Nam bị Hải-Quân Trung-Cộng sát hại tại quần-đảo Trường-Sa năm 1988, và ông nói rằng những người làm công-tác truyền thông và một số tham dự viên có thể sẽ bất-b́nh, nhưng ông nghĩ rằng đó là việc làm cần-thiết. Sự kiện này đă khiến một số người phản đối tức khắc. Cũng ngay lúc đó, khi đề cập tới nhà cầm quyền Hà nội, ông Đức đă dùng từ-ngữ “Chính phủ” khiến ca sĩ Khanh-Trang, (người có tên trong danh sách phụ-diễn văn-nghệ của ngày lễ này), phu-nhân của Hài-Quân Trung-Úy Đặng-Văn-Khanh phản-đối và yêu-cầu đổi lại là “bạo-quyền”.
Bài viết của tác giả Thế Huy, đă cho thấy, thực chất của “Ngày Hoàng Sa” tại Paris, 18/02/2012, đă có sự xuất hiện của Vương Văn Đông, chỉ là ngày “vinh danh” theo cái “ư nghĩa” ḥa chung những ḍng máu của các chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Ḥa với những cán binh Việt cộng đă chết v́ sự tranh chấp với đàn anh Tầu cộng.
Bài viết thứ ba là của Luật sư Nguyễn văn Chức:
TRƯỜNG HỢP NGUYỄN ĐAN QUẾ:
Bản tin Reuter ngày 25/8/1999 vừa qua có phổ biến lời tuyên bố của bác sĩ Nguyễn Đan Quế (chủ tịch Cao Trào Nhân Bản, và hiện ở trong nước) liên quan đến vấn đề VN.
Ngoài những ngu dốt viễn vông, lời tuyên bố ấy chứa đựng những sai lầm đáng tiếc…
Xoá Bỏ Hận Thù Quá Khứ
Ông Quế tuyên bố: “bên trong nước Việt Nam, chúng tôi muốn kết hợp lại toàn thể nhân dân và quên đi những bất đồng xưa kia giữa chủ nghiă quốc gia và chủ nghĩa cộng sản”. (inside Vietnam, we want to reunite the whole population and forget old divisions based on nationalism and communism).
Người ta không khỏi ngỡ ngàng.
Nhu cầu đoàn kết trong một quốc gia, một cộng đồng, không đặt ra khi quốc gia ấy, cộng đồng ấy, an cư lạc nghiệp. Nhu cầu đoàn kết chỉ đặt ra khi quốc gia ấy, cộng đồng ấy, đứng trước một tai họa cần phải đối phó và loại trừ. Đó chính là trường hợp Việt Nam hiện nay.
Như chúng ta đă biết, tai họa đă và đang tàn phá đất nước VN, đă và đang vắt kiệt sinh lực dân tộc VN, đă và đang xô đẩy quê hương VN vào nghèo khổ và bít kín tương lai của con người VN, chính là bạo quyền chó đẻ Việt Cộng. Đó là sự thật, đó là chân lư, trên cả ba mặt: lịch sử, thực tiễn và lư luận.
Cho nên, nhu cầu đoàn kết đă nẩy sinh. Nhu cầu ấy được nuôi dưỡng bởi hai yếu tố: ư thức của nhân dân về tai hoạ CSVN và ư thức của nhân dân về sự tàn lụi tất yếu của CSVN.
Nói tóm lại, nhân dân Việt Nam có nhu cầu phải đoàn kết để sớm loại trừ tập đoàn chó đẻ CSVN, tai hoạ lớn nhất và cũng là kẻ thù lớn nhất của dân tộc VN từ trước tới nay.
Thế nhưng, ông Quế suy nghĩ khác. Ông muốn nhân dân VN đoàn kết lại thành một khối và quên đi những chia rẽ bất đồng trong quá khứ, những chia rẽ bất đồng mà ông gọi là giữa chủ nghĩa quốc gia và chủ nghiă Cộng Sản. Phải chăng ông muốn kêu gọi «hoà giải hoà hợp dân tộc», như bọn chó đẻ Việt Cộng từng kêu gọi.
Từ hơn mười năm nay, nhất là sau khi Liên Sô và Đông Âu sụp đổ. Việt cộng không ngớt kêu gọi hoà hợp dân tộc. Chúng nó muốn ǵ? Hiển nhiên, chúng nó muốn nhân dân VN quên đi tội ác của chúng nó và để cho chúng nó tiếp tục thống trị đất nước.
Phải chăng ông Quế cũng cùng tư duy?
Ông Quế có nói đến những bất đồng và hận thù giữa chủ nghĩa quốc gia và chủ nghĩa cộng sản. Thực ra đó chỉ là một lối nói, phát xuất từ tư duy của một người thiếu sử quan hoặc của một tay sai CS.
Trong lịch sử VN, cũng như trong lịch sử nhân loại, có thể có chia rẽ hoặc bất đồng giữa chủ nghĩa (doctrine) với chủ nghiă, hoặc bất đồng giữa chủ nghĩa (doctrine) với lư thuyết (theory). Nhưng không hề có hận thù giữa các chủ nghĩa với nhau, hoặc giữa các lư thuyết với nhau. Chỉ có hận thù giữa người và người.
Từ hơn 50 năm nay, dân tộc VN có mối hận thù rất lớn. Đó là hận thù giữa một bên là Người Quốc Gia làm nghĩa vụ dân tộc và một bên là người CSVN làm nghĩa vụ quốc tế.
Nói cho rơ hơn --trên cả ba mặt: lịch sử, thực tiễn và lư luận--đó là hận thù giữa dân tộc VN và đảng CSVN. Hận thù ấy, chính bọn chó đẻ CSVN đă gây ra, bằng muôn vàn tội ác từ hơn 50 năm nay, trong đó có tội ác 'đă và đang cướp đoạt của nhân dân VN cái quyền được quyết định về vận mạng ḿnh và vận mạng đất nước'.
Cái quyền căn bản nói trên, CSVN đă cướp đoạt từ hơn 50 năm nay, và hiện vẫn c̣n đang cướp đoạt. CSVN phải trả lại cái quyền ấy cho nhân dân VN, qua một cuộc tổng tuyển cử - tôi xin mượn lời của Gorbachev -- hợp pháp, dân chủ và lương thiện, dưới sự giám sát của Liên Hiệp Quốc. Đó là con đường duy nhất và cũng là điều kiện tiên quyết, để CSVN có cơ may b́nh thường hoá quan hệ đối với nhân dân trong nước, để được nhân dân quên đi cái quá khứ tội ác của chúng nó, và tiến tới hoà hợp dân tộc.
Hăy nhớ rằng: phải hoà giải, -- tức là tháo gỡ hận thù -- trước đă, sau đó mới có thể hoà hợp. (tức là ngồi lại với nhau).
Đây không phải chỉ là tư duy cá nhân, mà là lôgíc của lịch sử, và cũng là sinh mệnh của dân tộc VN.
Rất tiếc, ông Quế, v́ ngu dốt, hoặc v́ cúi đầu làm tay sai của Việt Cộng, đă không nh́n thấy vấn đề.
Quên Đi Tội Ác Của CSVN
Ông Quế tuyên bố:
“Chúng tôi cần gạt ra một bên chủ nghĩa CS của quá khứ để mở ra một con đường chính trị mới”.(We need to push aside the communism of the past to open a new political line).
Tưởng cũng nên khẳng định một lần nữa: không hề có hận thù giữa chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa quốc gia,. Mà chỉ có hận thù giữa dân tộc VN và đảng CSVN. Hận thù đó vẫn c̣n, trải dài từ hơn nửa thế kỷ, và càng ngày càng sâu đậm.
Thật vậy.
Đảng CSVN từ tên chó đẻ Hồ Chí Minh đến nay, trước sau vẫn là một. Kẻ đă phạm tội ác đối với dân tộc VN, từ tên chó đẻ Hồ Chí Minh đến nay, trước sau vẫn là một. Kẻ đă xô đẩy nhân dân VN vào hai cuộc chiến tranh tàn bạo và đẫm máu, với bạo quyền VC hôm nay, truớc sau vẫn là một. Kẻ đă cướp đoạt ruộng đất của nhân dân, tàn sát hơn ba trăm ngàn nông dân vô tội, và gieo kinh hoàng cho quê hương VN trong hai cuộc cải cách ruộng đất (1953-1956), với bạo quyền VC hôm nay, trước sau vẫn là một. Kẻ đă sát hại và chôn sống cả ngàn đồng bào tại Huế năm 1968, với bạo quyền VC hôm nay, trước sau vẫn là một. Kẻ đă xé hiệp định Ba Lê, tước đoạt quyền dân tộc tự quyết của nhân dân miền Nam, với bạo quyền VC hôm nay, trước sau vẫn là một. Kẻ đă trả thù tàn bạo người quốc gia, nhất là các anh em cựu chiến sĩ QLVNCH trong các trại cải tạo cực kỳ man rợ, với bạo quyền VC hôm nay, trước sau vẫn là một. Kẻ đă và vẫn đang cướp đoạt của nhân dân cái quyền được quyết định về vận mạng ḿnh và vận mạng đất nước, với bạo quyền VC hôm nay, trước sau vẫn là một. Cơ chế của tội ác, tức bạo quyền CSVN, từ tên giặc già Hồ Chí Minh đến nay, trước sau vẫn là một. Lá cờ đỏ sao vàng, biểu tượng của tội ác, của ngu dốt tàn bạo lưu manh đểu cáng, từ tên chó đẻ Hồ chí Minh đến nay, trước sau vẫn là một.
Cho nên, không có vấn đề CSVN của quá khứ và CSVN của hiện tại, như ông Quế, v́ ngu dốt, đă đặt ra.
Đặt ra với mục đích ǵ? Phải chăng với mục đích kêu gọi nhân dân VN trong và ngoài nước hăy quên đi tội ác của CSVN (quá khứ), và để cho bạo quyền CSVN (hiện tại) tiếp tục thống trị đất nước? Phải chăng đó là đường hướng chính trị mới mà ông Quế đang mưu t́m cho dân tộc VN?
Đáng Tiếc Và Đáng Buồn
Tại Việt Nam hiện nay, không những quyền của người dân bị chà đạp, mà ngay cả quyền của con người cũng bị chà đạp. Hàng triệu người dân vô tội bị bóc lột, bị cướp đoạt tài sản, bị khủng bố, bị cầm tù, bị sát hại. CSVN, tất cả từ trên xuống dưới, đă hiện nguyên h́nh một lũ cướp ngày, vô liêm sỉ và táng tận lương tâm. Đất nước bị khoá kín trong nghèo đói và lạc hậu. Tôn giáo bị bách hại. Các tăng ni, linh mục, bị hăm dọa, bị khủng bố, bị thoá mạ, bị cô lập. Cuộc đứng lên của Phật Giáo cách đây 5 năm, cuộc vùng dậy của đồng bào Thái B́nh Xuân Lộc cách đây 2 năm, và gần đây cuộc chổi dậy của các tín đồ Hoà Hảo, v.v… đă nói lên hận thù chất ngất của dân tộc VN đối với bạo quyền cờ đỏ sao vàng?
Phải chăng ông Quế đă không nh́n thấy thực tiễn và khát vọng hôm nay của quê hương, cho nên mới đưa ra những lời tuyên bố ngu xuẩn ? Phải chăng những lời tuyên bố ấy phản ảnh tư duy của tên cán bộ VC Hoàng Trọng Quỳ (tức Thanh Nghị) -- người chồng cũ của phu nhân ông Quế hôm nay, và thứ trưởng trong cái gọi là “Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam VN” xưa kia của Việt Cộng?.
Ấy là chưa nói đến cái “đáng tiếc” khác, khi ông Quế tuyên bố với hăng Reuter rằng ông đang t́m cách để tiến tới lănh đạo dư luận người Việt tại hải ngoại. (I want [...] to take steps to lead the Vietnamese opinions abroad).
Ông Quế c̣n công khai ngỏ ư muốn được gặp bà Albright, bộ trưởng ngoại giao Mỹ, trong chuyến viếng thăm VN của bà.
Phẩm cách-chưa nói đến khí phách, chưa nói đến cái học, ông Quế để đâu ?
Thay Cho Lời Kết
Từ hơn mười năm nay, ông Quế vẫn đuợc dư luận kính trọng như là một “chiến sĩ quả cảm của nhân quyền nhân bản. Một chiến sĩ bất khuất đấu tranh cho tự do dân chủ và cho hạnh phúc của quê hương VN”.
Hôm nay, những lời tuyên bố của ông - huênh hoang ngu dốt và bợ đỡ bạo quyền VC- khiến người ta phải thất vọng.
Thật là đáng tiếc.
Chẳng những đáng tiếc, mà c̣n đáng buồn.
Từ hơn mười năm nay, chúng ta có dịp đọc tư duy của những “người CS giác ngộ” hiện đang ở trong nước. Những Hà sĩ Phu, Lữ Phương, v.v… và nhất là Dương Thu Hương với Tiếng Vỗ Cánh Của Bầy Quạ Đen mới đây v.v...
Chúng ta có quyền nghi ngờ xác tín chính trị của họ. Nhưng chúng ta phải nh́n nhận: họ có tŕnh độ.
Không như Nguyễn Đan Quế.
Nguyễn văn Chức
Houston, 2 tháng 9/1999
Tiếp theo, là bài viết: Thế nào là tù cải tạo? của tác giả Hàn Giang Trần Lệ Tuyền, cũng đă nói đến cựu Đại tá Vương Văn Đông như sau:
“Từ năm 1968 đến 1974, Nguyễn Đan Quế được đi tu nghiệp tại Pháp, Bỉ và Anh. Trong thời gian này, Nguyễn Đan Quế đă nhân danh của tổ chức “Hướng Về Đất Việt” tại Pháp, một tổ chức ra sức ủng hộ “Mặt trận Giải phóng miền Nam”, và quyết liệt chống chính phủ Việt Nam Cộng Ḥa.
Tháng 7-1974, Nguyễn Đan Quế về nước, dạy tại Đại học Y khoa Sài G̣n và hành nghề tại bệnh viện Chợ rẫy. Ngày 30-4-1975, Nguyễn Đan Quế là một trong những tên đă từng mang cờ của Phật giáo và cờ của “ Mặt trận Giải phóng miền Nam” đi đón rước cộng quân vào thủ đô Sài G̣n. Nhưng rồi chẳng biết tại sao, sau đó, tại hải ngoại lại phổ biến những bản tin và h́nh ảnh của Nguyễn Đan Quế đă bị Việt cộng bắt và đă ”bị tuyên án hai mươi năm tù khổ sai” và đă “ở tù mười năm”.
Ngày 11-5-1990, Nguyễn Đan Quế lập ra tổ chức “Cao Trào Nhân Bản”, và thảo ra “Lời kêu gọi” rồi phổ biến ra hải ngoại. Người đầu tiên nhận được “Lời Kêu Gọi” này là Vương Văn Đông đang định cư tại Pháp, Vương Văn Đông là cựu Trung tá, thuộc nhóm chủ mưu cuộc đảo chánh ngày 11-11-1960, Vương Văn Đông cũng là một người thân cận của “ông” Luật sư Hoàng Cơ Thụy là anh ruột của Hoàng Cơ Minh người cầm đầu cuộc đảo chánh; song Hoàng Cơ Thụy đă được ngoại nhân đưa ông ta ra khỏi nước, và Hoàng Cơ Thụy đă đến Pháp. Sau đó, đă do một người thân tín nhất của Nguyễn Đan Quế viết thành một tập “Tài Liệu Tuyệt mật” trong đó, là một “tài liệu gián điệp” gồm hai bản viết tay hai lần, sau đó được đánh máy, tập tài liệu này chỉ có một số rất ít trong “bộ năo” của tổ chức này mới được đọc và nghiên cứu, ngoài ra không ai được biết cả. Và tổ chức “Hướng Về Đất Việt” đă phải cải danh thành “Phật Tử Hướng Việt” để đánh lừa thiên hạ, và do một người được sự tín cẩn của Nguyễn Đan Quế cầm đầu, lúc mới ra đời đă hoạt động công khai một thời gian ngắn, nhưng sau đó đă rút vào bóng tối để hoạt động bí mật, và đă đứng đằng sau của nhiều tổ chức tại hải ngoại, và cũng do người này điều khiển cho đến tận hôm nay”.
Như vậy, qua cả ba bài viết của ba tác giả Sơn Tùng (Úc Châu), tác giả Thế Huy và tác giả Hàn Giang Trần Lệ Tuyền, th́ đă cho chúng ta thấy được những vai tṛ của Vương Văn Đông kể từ cuộc “đảo chánh hụt” vào năm 1960, cho đến “Ngày 11-5-1990, Nguyễn Đan Quế lập ra tổ chức “Cao Trào Nhân Bản”, và thảo ra “Lời kêu gọi” rồi phổ biến ra hải ngoại. Người đầu tiên nhận được “Lời Kêu Gọi” này là Vương Văn Đông đang định cư tại Pháp…” và Vương Văn Đông là người đă phổ biến “lời kêu gọi” của Bs Nguyễn Đan Quế.
Và, mới đây, ngày 30/10/2012, Nguyễn Đan Quế đă “kêu gọi”:
“Đă đến lúc hủy bỏ điều 4 Hiến pháp”, trong đó, ở đoạn kết, có những ḍng như sau đây:
“Mặt khác, mở ra cơ hội cho những thành viên tiến bộ trong đảng có vai tṛ tích cực hơn trong tiến tŕnh chuyển đổi sang Dân Chủ một cách ôn hoà, bất bạo động, bằng cách hướng Sức Mạnh Quần Chúng thúc đẩy Quốc Hội tự tin có hậu thuẫn quần chúng để tự khẳng định ḿnh là đại biểu dân bầu (dù chưa phải là bầu cử tự do) với nhiệm vụ là cơ quan quyền lực tối cao của quốc gia, theo đúng Hiến pháp đă qui định.
Một Quốc hội độc lập không bị đảng chi phối, bỏ phiếu thông qua quyết định hủy bỏ diều 4 hiến pháp, chấp nhận đa nguyên đa đảng, sẽ giúp rửa mặt cho đảng, giúp đảng có cơ hội trở về với đại khối dân tộc và mở đường giúp đảng đóai công chuộc tội. Nếu như đa số các đại biểu Quốc Hội lại tiến đến chỗ thông qua được nghị quyết hủy bỏ điều 4 Hiến pháp chấp nhận đa đảng”.
Lời kêu gọi: “Đă đến lúc hủy bỏ điều 4 Hiến pháp” Cộng sản, th́ đây, chính Nguyễn Đan Quế đă lộ rơ cái bộ mặt tay sai của Việt cộng, hay là một tên Việt cộng đă khéo che giấu, hay nói cho đúng hơn, là do sự thờ ơ của chính phủ VNCH, nên Quế đă có thâm niên chống Việt Nam Cộng Ḥa, ủng hộ “Mặt trận Giải phóng miền Nam”, đ̣i Mỹ phải rút quân, mà không hề bị chính phủ VNCH bắt bớ, hay làm khó dễ; để rồi ngày 30/4/1975, Nguyễn Đan Quế đă cùng Đoàn Viết Hoạt cầm đầu đám sinh viên Vạn Hạnh và “thanh niên Phật tử quyết tử” tay cầm cờ “Phật giáo” và cờ “Mặt trận GPMN” đi đón bộ đội Bắc Việt vào tận thủ đô Sài G̣n…
Và, chính những lời của Nguyễn Đan Quế đă viết ở đoạn kết, th́ rơ ràng, Nguyễn Đan Quế đă chấp nhận cái gọi là “Hiến pháp” của đảng CSVN, chấp nhận đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng của CS, chấp nhận chủ thuyết Cộng sản và “lănh tụ” Hồ Chí Minh và cả chế độ CSVN đă - đang và sẽ tiếp tục cai trị đất nước, chỉ trừ duy nhất một “điều 4 Hiến pháp” mà thôi.
Nói tóm lại, bao nhiêu năm qua, Vương Văn Đông và Nguyễn Đan Quế là “một cặp đôi hoàn hảo”dù có xa mặt, nhưng không cách ḷng, cả hai đều liên kết chặt chẻ trong mọi phương cách hoạt động một cách nhịp nhàng, chỉ cho đến bây giờ, mọi người mới thấy được bộ mặt thật bất lương của Vương Văn Đông và Nguyễn đan Quế, cả hai đều dửng dưng trước những sự đau khổ, nghèo đói, chết chóc của đồng bào vô tội!
Không c̣n cách nào để biện minh, hay cho dù có ngụy biện cũng không làm sao che đậy được những sự thật đă được phơi bày ra trước công luận, để cho mọi người đều đă nh́n thấy tất cả.
Xin quư đồng bào tại quốc nội và tại hải ngoại hăy đọc cho thật kỹ, hay suy nghĩ về những lời của Nguyễn Đan Quế đă viết như đă nói ở trên, để rồi không c̣n nghi ngờ một điều ǵ nữa; bởi v́, ở hải ngoại có Vương Văn Đông đă từng “gặp riêng” với tên “cán bộ Cs cao cấp” Phan Nhẫn; c̣n ở trong nước, th́ chính Nguyễn Đan Quế đă tự nói lên lập trường chính trị của ḿnh qua hai lần:
Lần thứ nhất, Nguyễn Đan Quế kêu gọi:
“Chúng tôi cần gạt ra một bên chủ nghĩa CS của quá khứ để mở ra một con đường chính trị mới”. (We need to push aside the communism of the past to open a new political line”). Và “đang t́m cách để tiến tới lănh đạo dư luận người Việt tại hải ngoại. (I want [...] to take steps to lead the Vietnamese opinions abroad).
Nghĩa là, bao nhiêu năm qua, Vương Văn Đông và Nguyễn đan Quế qua bao nhiêu lần dùng những chiêu bài khác nhau, để chiêu dụ được một số người ngây thơ, để họ đă chấp nhận đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng - đảng CSVN và “lănh tụ” Hồ Chí Minh, để “… mở ra cơ hội cho những thành viên tiến bộ trong đảng có vai tṛ tích cực hơn trong tiến tŕnh chuyển đổi sang Dân Chủ một cách ôn hoà, bất bạo động…”; bởi v́, đến một lúc nào đó, thấy thật cần thiết, th́ đảng CSVN sẽ tự biến thành “những thành viên tiến bộ trong đảng có vai tṛ tích cực hơn trong tiến tŕnh chuyển đổi sang dân chủ một cách ôn ḥa, bất bạo động”, để vẫn cứ ngồi trên ngôi cao để tiếp tục nắm quyền cai trị cả nước, bên cạnh có hai “ông” quân sư Vương Văn Đông - Nguyễn Đan Quế.
Đồng thời, những điều do Phan Nhẫn đă tiết lộ, th́ chúng ta, tất cả những người Việt Quốc Gia chống Cộng, phải hết sức cẩn trọng, để phân biệt ai là người Chân Tu, ai là kẻ giả tu, để đừng bao giờ đặt trọng ḷng tin vào tất cả những người đă và đang khoác áo của các “nhà tu”, nhưng không hành, mà chỉ núp dưới lớp áo “tu” để làm cộng sản, hay ít ra cũng làm lợi, hoặc tiếp tay với Cộng sản để phá Quốc hại Gia trong suốt mấy chục năm trời đă trôi qua, và măi măi sẽ là những tấm gương cho hậu thế cần phải soi chung.
Paris, 25/11/2012
An Trường Phúc
_____________________________________________
Bằng cách nào, để cựu Tr/ tá Vương văn Đông
nhận được “Lời kêu gọi” của Nguyễn Đan Quế vào năm 1990?
Vũ Tiến
Hôm nay, sau khi đọc hết những bài viết về Bs Nguyễn Đan Quế và “Cao Trào Nhân Bản”, mà theo như các tác giả đă nói đến, th́ Bs Nguyễn Đan Quế đă thành lập “Cao Trào Nhan Bản” từ ngày 11/5/1990: người nhận và phổ biến là cựu Tr/tá Vương Văn Đông, mà qua bài viết của tác giả Sơn Tùng (Úc Châu), th́ “Vương Văn Đông lại từng tiếp xúc riêng với Phan Nhẫn một đảng viên CS cao cấp là thành viên của cái gọi là CPCMLT tại hoà đàm Paris, đă viết những ǵ công đức từ những vị cao tăng cũng như chức sắc của Phật giáo chứng tỏ quí vị đă đóng góp tích cực cho CS lật đổ chính phủ VNCH gây nên một cuộc thảm họa cho dân tộc Việt Nam, quư vị đă lợi dụng Phật giáo để hoạt đầu chính trị”.
Về Bs Nguyễn Đan Quế, th́ chính ông ta đă kê khai ra khi tranh giải Nobel Ḥa B́nh rằng: “Bị Việt cộng bỏ tù, biệt giam, khổ sai tới 30 (ba mươi năm); bị hành hạ, tra tấn…”
Vậy chúng ta, những người đầu óc c̣n minh mẫn, chỉ cần một người hết sức b́nh thường, th́ cũng hiểu được ngay: 30 năm bị Việt cộng bỏ tù, bị biệt giam, bị hành hạ như thế, th́ vào ngày 11/5/1990 Nguyễn Đan Quế đang bị “biệt giam” ở đâu, và làm sao để “thảo ra lời kêu gọi” để thành lập tổ chức “Cao Trào Nhân Bản”, rồi làm sao để gửi sang Paris cho cựu Tr/tá Vương Văn Đông, để Vương Văn Đông phổ biến???
Câu hỏi này, cũng lại rất b́nh thường, với những người có bộ óc b́nh thường: th́ có phải chính Phan Nhẫn đă “gặp riêng” Vương Văn Đông để trao “Lời kêu gọi thành lập Cao trào Nhân Bản” của Nguyễn Đan Quế, và Vương Văn Đông đă phổ biến tại hải ngoại ???
Kể từ đó, tổ chức “Cao Trào Nhân Bản” đă hoạt động cho đến ngày hôm nay, mà đa số người đă không được biết một cách rơ ràng, mặc dầu Nguyễn Đan Quế đă từng kêu gọi “ḥa hợp ḥa giải” như Luật sư Nguyễn Văn chức đă viết, cũng như gần đây, Nguyễn đan Quế đă lên tiếng: “đă đến lúc hủy ḅ điều 4 Hiến pháp”, để cho Quốc-Cộng đề huề, ngồi chung một chiếu.
Xin mọi người cần phải biết đến một điều chính yếu này: Tổ chức “Cao Trào Nhân Bản” đă bắt đầu từ Phan Nhẫn, một đảng viên Cộng sản cao cấp, là thành viên của cái gọi là “Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời” (của CSVN) tại Ḥa đàm Paris đă “gặp riêng” Vương Văn Đông, để từ đó, Vương Văn đông và Nguyễn Đan Quế đă đẻ ra cái gọi là “Cao Trào Nhân Bản”, mà cho tới nay, th́ cái bộ mặt thật của cả hai Vương Văn Đông-Nguyễn Đan Quế, là cánh tay đắc lực của tên Việt cộng Phan Nhẫn mới lộ hẳn ra cho mọi người đều thấy.
Xin mọi người hăy hết sức sáng suốt, để không bị đảng CSVN và những tên tay sai như Vương Văn Đông và Nguyễn Đan Quế lường gạt, v́ chính hai tên Đông-Quế đă lừa gạt đồng bào kể từ khi mới thành lập cái gọi là “Cao trào Nhân Bản” cho tới hôm nay. Riêng Nguyễn Đan Quế là một tên đại bịp, bịp cả thế giới khi chính y đă tự tô vẽ cho y một “thành tích ở tù ba mươi năm, bị biệt giam, bị hành hạ, tra tấn..” nhưng xin mọi người hăy nh́n những tấm h́nh của Nguyễn Đan Quế đă chụp trong lúc “ở tù” cũng như những tấm h́nh mới chụp sau này, th́ chỉ có những kẻ khùng điên mới dám tin đó là một con người đă từng phải bị “ở tù ba mươi năm, bị hành hạ, tra tấn…”.
Một người đă từng “bị ở tù, biệt giam ba mươi năm, bị hành hạ, tra tấn” mà tươi cười như kép hát, và khỏe như voi, lại c̣n bị “quản thúc nghiêm ngặt”, mà vợ con được lên máy bay để Mỹ du phơi phới. Này, tên phản chiến hay phản quốc Nguyễn Đan Quế, cả nước Việt Nam đă có vô số người đă và đang bị Việt cộng bỏ tù, từng nếm không biết bao nhiêu những màn hành hạ, tra tấn thật, chứ không phải là giả tạo, cho nên kể từ hôm nay, Nguyễn Đan Quế hăy thôi nói láo, và đừng nên cố gắng để trổ thêm những tṛ lừa bịp mọi người nữa.
Nguyễn Đan Quế cần phải biết, những hoạt động của tổ chức “Cao Trào Nhân Bản” ngay ở trong nước, cũng như ngoài nước, đă bị nhiều người biết rất rơ rồi… cho nên với tham vọng chiếm được giải Nobel Ḥa B́nh, th́ chỉ là những tṛ gian xảo để mong lừa gạt cả Ủy ban chấm giải, nhưng khó có thể đạt được. Đừng mơ chi đến ngày “vinh quang” ấy.
Phan Nhẫn-Vương Văn Đông-Nguyễn Đan Quế: bộ ba này, đă bị lộ rơ hành tung rồi, cho nên, một lần nữa, qua bài viết ngắn này, với tất cả tấm ḷng của một cựu tù từng phải bị ngồi tù “cải tạo”, và là người Việt tỵ nạn Cộng sản tại xứ Mỹ xa xôi này; tôi muốn lập lại cho đến hàng vạn lần: tôi tha thiết mong tất cả đồng bào trong cũng như ngoài nước hăy hết sức sáng suốt, để đừng bao giờ bị sập vào những chiếc bẫy ngầm nhưng khủng khiếp, v́ có thể sẽ bị bọn Việt công sẽ bỏ tù theo những mưu kế của Nguyễn Đan Quế, v́ chính Nguyễn Đan Quế luôn luôn cần phải lùa những người có ḷng yêu nước phải đi vào các nhà tù của Việt cộng, để Nguyễn Đan Quế sẽ chiếm được cái giải Nobel Ḥa B́nh. Ḥa B́nh trên những sự đau thương của những người vô tội!
Fairborn, OHIO 45325
26/11/2012
Vũ Tiến
Ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng sản
Sơn Tùng
Cuộc chiến Quốc Cộng do Hồ Chính Minh, tên tay sai của Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản khởi động đă gây nên tang thương cho dân tộc Việt kể từ 1945 đến nay.
Cuộc chiến quá nhiều bất công công cho chính quyền cũng như nhân dân miền Nam luôn trong tư thế tự vệ cuộc xâm lược vĩ đại của CS băc Việt dưới sự yễm trợ hùng hậu của Liên Xô, Trung Cộng cùng các nước trong khối cộng sản thời bây giờ.
Trong thời gian chiến tranh muốn thắng địch, huy động tất cả nhân lực, tài lực để cung ứng cho nhu cầu chiến trường cấp bách “ viện binh như cứu lửa” thế mà cuộc chiến “ huynh đệ tương tàn” này những bất công cho nhân dân miền Nam do những tên chúa đảng đầu trọc, bạo chúa áo đen những nhà trí thức, quan chức VNCH đă đâm những nhát dao trí mạng vào nhân dân và quân đội của miền Nam VN,chính quyền luôn nằm trong t́nh trạng “ tứ bề thọ địch thù trong giặc ngoài”.
Thù trong không phải do cấp lănh đạo của miền Nam gây ra, nhưng do những tên “ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng Sản” những kẽ “NGU” làm tay sai cho CS luôn khuấy động nhằm mục đích tạo lên những xáo trộn chánh trị, bất ổn hậu phương để “lật đổ chính quyền miền NamVN rước CSBV đặt một nền đô hộ của thực dân đỏ tại miền Nam.
Người chiến sĩ oai hùng ngoài trận tuyến, từng phút, từng giờ, từng ngày đối đấu với SCBV xâm lược, đem sinh mạng ra bảo vệ lảnh thổ miền Nam tự do thân yêu, bảo vệ sự an lành của nhân dân th́ tại hậu phương những tên chính khách salon, những tên phản trắc luôn t́m đủ mọi cách để chống phá chính quyền của hai nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hoà của, đám xôi thịt lợi dụng dân chủ tự do đă sinh ra lắm “quái thai” gồm : Phong Trào Dân Tộc Tự Quưêt của Trần Văn Đôn, Thành Phần Thứ Ba của Dương Văn Minh, Phụ Nữ Đ̣i Quyền Sống của bà Ngô Bá Thành, Phật Giáo Tranh Đấu của Ấn Quang do chúa đảng đầu trọc Trí Quang, Huỳnh Liên lănh đạo.
Phía Công giáo th́ có “Công Giáo và Dân Tộc” của Linh Mục Thanh Lăng, Thanh Sinh Công … Cùng một số LM “Cấp tiến” như : Nguyễn Ngọc Lan, Chân Tín, Phan Khắc Từ, Huỳnh Công Minh,, Trương Bá Cần (Trần Bá Cường )….
“Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam” gồm những tên khoa bản miền Nam LS Nguyễn Hữu Thọ, KTS Huỳnh Tấn Phát, BS Phùng Văn Cung, LS Trịnh Đ́nh Thảo, BS Dương Huỳnh Hoa, LS Trương Như Tản (định cư tại Pháp)…
Miền trung VN th́ các lực lượng tranh dấu quyết liệt với chính quyền VNCH gồm BS Lê Khắc Quyến, GS Tôn Thất Dương Kỵ, GS Tôn Thất Dương Tiềm, GS Hoàng Phủ Ngọc Phan, GS Lê Văn Hảo v.v. c̣n nhiều và rất nhiều.
Những lực lượng tranh đấu được thành lập nhằm mực đích “lật đổ chính quyền” như đă nêu trên, cùng những tổ chức rất là bất ổn như Sinh Viên Tranh Đấu, Phật Tử Quyết Tử, Thanh Niên Tranh Đấu… tất cả đều nằm trong quỹ đạo điều khiển của cộng sản miền Bắc.
Tại trung tâm Thủ Đô luôn có biến động gây xáo trộn và tạo sự chú ư của công luận quần chúng và quốc tế tất cả là chủ trương và chính sách mà Hà Nội luôn đeo đuổi để tạo bất lợi cho chính phủ phải tính đến là từng giờ. Với những thế lực thù địch : Phật giáo Tranh Đấu, Sinh Viên Tranh Đấu, Luật Sư Tranh Đấu, Kư Giả Ăn Mày tranh đấu, Thanh Sinh Công Tranh Đấu…
Bên ngoài miền Nam th́ tại Paris cũng không ít tổ chức nhằm mục đích vận động thế giới bôi tro tret trấu vào chính quyền VNCH trong nhiệm vụ tự vệ để bảo vệ phần đất tự do. Trong những khuôn mặt nổi chống phá nhất là cũng đầy đủ hai tôn giáo như Hoà Thương Thích Thiện Châu và Ni Sư Mạn Đà La thành lập cái gọi là “Uỷ ban đ̣i hoà b́nh và dân chủ cho miền Nam Việt nam”, “Tổ chức nhân dân đ̣i thi hành Hiệp định Paris”. Hợp sưc với Thiền Sư Thích Hạnh, Thích Chân Không (Cao Ngọc Phượng) Vơ Văn Ái …
Công giáo th́ các linh mục cấp tiến LM Nguyễn Đ́nh Thi, LM Trần Tam Tỉnh (Canada) Lm Vương Đ́nh Bích (Tây Đức)… Những cựu quan chức cùng tướng lănh của VNCH sống lưu vong an nhàn nơi đất Pháp cũng tích cực tham gia vào lực lượng “Chống Mỹ Thiệu” gồm những vị từng một thời gây “giông băo” ở miền Nam như cựu: Đại Tướng Nguyễn Khánh, trung tá Trần Đ́nh Lan, đại tá Đổ Khắc Mai, Trung tá Vương Văn Đông, Trung tá chiến tranh tâm lư Nguyễn Văn Châu bộ trưởng Âu Trường Thanh, Hồ Thông Minh.v.v. (trích MTDTGPMN, chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời tại hội ngị Paris về Việt Nam trang 450-451* do Nguyễn Thị B́nh cùng một số cán bộ CS cao cấp thực hiện, do nhà Xuất Bản Trị Quốc Gia 24 Quang Trung Hà Nội phát hành tháng 12-2000 ).
Với những lực lượng chống chính quyền như đă nêu trên đă đủ cho chính phủ của VNCH sụp đổ ??? Xin thưa đă quá đủ c̣n dư để giựt sập một hệ thống chính quyền dù có củng cố địa vị vững chắc đến đâu như Marcos của Phi Luật Tân hay Suharto của Nam Dương trong ṿng một tháng là sụp đổ ngay. Trong lúc hai nước này không có chiến tranh như Việt Nam phải đương đầu với lực lượng gian manh quỷ quyệt,hùng hậu CS xâm lược từ phương Bắc.
*Tuy nhiên với những sách báo của Việt Cộng thường không được minh bạch, luôn bẻ cong ng̣i bút để to son đánh phấn tạo hào quang để phần lợi về cho chúng nên người viết xin trích dẫn những đoạn mà nêu danh tánh quư vị lănh đạo tôn giáo hay cựu quan chức của VNCH sống tại Pháp hay các quốc gia khác nếu vị nào c̣n tại thế th́ xin lên tiếng xác nhận để rộng đường dư luận :
- Hoà Thượng Thích Thiện Châu:
Trong cuốn “Mặt Trận Dân Tộc Giải PhóngMiền Nam và Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời tại Hội Nghị Paris Về VN”, Phan Nhẫn viết :
“Giữa gịng Paris hoa lệ, chúng tôi đă tiếp xúc và trao đổi với Ḥa Thượng Thích Thiện Châu và Ni Sư Mạn Đà La , hai tiến sĩ Đông phương học yêu nước đang lănh đạo Hội Phật tử Việt kiều hải ngoại tập hợp đông đủ trí thức Việt kiều có tinh thần dân tộc.
Thượng Toạ thường bộc bạch với chúng tôi ngay trong giới Phật giáo Việt Nam ở hải ngoại cũng có nhiều khuynh huớng khác nhau, chịu ảnh hưởng của các thế lực Phật giáo khác nhau ở Nam Việt Nam. Tuy Hội Phật Tử hải ngoại do Thượng tọa đứng đầu hoàn toàn tán thành đường lối chống Mỹ cứu nước Của Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam Việt Nam nhưng hội không gia nhập Hội Việt Kiều Yêu Nước để tiện việc liên lạc với Phật giáo trong nước đồng thời tranh thủ rộng răi dư luận Phật giáo thế giới cũng như những người Việt Nam theo đạo Phật sống ở nước ngoài.
Trong năm 1969 khi chính phủ cách mạng lâm thời được thành lập, Thượng toạ đă chuyển về cho Ḥa Thượng Thích Thiện Hoa ( Viện trưởng Viên Hoá Đạo Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang) ở Sàigon bức thư thăm hỏi ân cần của Bộ Trưởng Ngoại Giao Nguyễn Thị B́nh. Trong suốt những năm tham gia Hội nghị Paris về Việt Nam, thông qua Thượng tọa, chúng tôi đă truyền đạt đến nhiều Ḥa Thượng thượng tọa, cư sĩ Phật giáo từ Saigon sang, về lập trường quan điểm của Mặt Trận Giải Phóng và Chính phủ Cách Mạng Lâm Thời đối với sự nghiệp giải phóng miền nam Việt Nam, thống nhất đất nước, đặc biệt là chính sách của Mặt trận đối với Phật giáo…
Điều mà chúng tôi nhớ măi là ngày 30-4-1975 vào lúc 7 giờ sáng giờ Paris, Thượng toạ là người đầu tiên gọi điện thoại cho chúng tôi, báo tin mừng Saigon đă được hoàn toàn giải phóng. Ngay trong ngày hôm ấy, Thượng toạ đă dẫn đầu một đoàn Phật tử Việt kiều ở Pháp mang lẵng hoa đến trụ sở đoàn chúc mừng nhân dân Việt Nam đă toàn thắng…
Năm 1998 Thượng toạ viên tịch tại Paris, chúng tôi đả đến dự lễ truy điệu tổ chức tại Viện Đại Học Vạn Hạnh ở thành phố Hồ Chí Minh. Thắp nén hương vĩnh biệt Thượng toạ, chúng tôi bồi hồi tưởng nhớ các cố Ḥa Thượng Thích Quảng Đức, Thích Thiện Hào, Thích Thiện Hoa, Thích Đôn Hậu, Ni Sư Huỳnh Liên, Quách Thị Trang, Nhất Chi Mai cùng hằng ngh́n tín đồ Phật giáo luôn có mặt ở tuyến đầu trận địa chống Mỹ Nguỵ những người làm rạng rỡ truyền thống yêu nước của Phật giáo trong cuộc chiến giải phóng dân tộc suốt 30 năm ṛng ….” (ngưng trích)).
Theo như Phan Nhẫn một đảng viên CS cao cấp là thành viên của cái gọi là CPCMLT tại hoà đàm Paris, đă viết những ǵ công đức từ những vị cao tăng cũng như chức sắc của Phật giáo chứng tỏ quí vị đă đóng góp tích cực cho CS lật đổ chính phủ VNCH gây nên một cuộc thảm họa cho dân tộc Việt Nam, quư vị đă lợi dụng Phật giáo để hoạt đầu chính trị.
Về phần những linh mục “cấp tiến của Công giáo La Mă th́ Phan Nhẫn cũng đă nêu tên một số linh mục như sau:
(...trong suốt 7 năm hoạt động ở Paris, địa chỉ mà hầu như chúng tôi có mặt hằng tuần là số nhà 18 đường Cardinal Lemoine, trụ sở của nhóm Linh mục cấp tiến Nguyễn Đ́nh Thi với tên gọi ban đầu là “Cộng Đồng Việt nam” (communaute’Vietnamienne) sau này mở rộng thành “Huynh Đệ Việt Nam” (Fraternite’ Việtnamienne) thu hút thêm nhiều người Thiiên Chúa giáo có thiện chí với sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam….
Ngày 2-9-1969, khi Chủ tích Hồ Chí Minh qua đời, ở Saigon Giáo sư Lư Chánh Trung đă viết bài ca ngợi công đức của Người (HCM) đăng trên một số nội san, c̣n tại Paris th́ nhóm Limh mục cấp tiến Nguyễn Đ́nh Thi, Vương Đ́nh Bích (ở Tây Đức ) Trần Tam Tỉnh (ở Canada) đă tổ chức truy điệu người rất tọng thể, thu hút đông đảo trí thức và tín đồ Thiên Chúa giáo tham gia. Được mời đến tham dư và mục kích lễ truy điệu Người theo nghi thức tôn giáo, chúng tôi càng hiểu rơ lập trường dấn thân của lực lượng Thiên chúa giáo ở trong nước cũng như ở hải ngoại. Sau lễ truy điệu này Linh mục Vương Đ́nh Bích và một vàii Linh Mục khác đă trở về Saigon tăng cường cho lực lượng Công gíao tiến bộ trong nước, mở ra một thời kỳ mới, hoạt động có sự phối hợp giữa lực lượng trong và ngoài nước, tranh thủ được sự ủng hộ của của giới Thiên chúa giáo trong và ngoài nước, tranh thủ được sự ủng hộ của giới thiên chúa giáo cấp tiến trên thế giới, góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh chính trị và ngoại giao của nhân dân miền Nam, Việt Nam…
Ngày nay khi mà toàn thề người công giáo Việt Nam đang kề vai sát cánh cùng nhân dân cả nước xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh công bằng (sic) dân chủ (sic) văn Minh (sic)** chúng tôi càng nhận rơ công lao to lớn của lục lượng Công giáo tiến bộ chọn con đường đi với Đảng Cộng Sản Việt Nam, họ có quyền tự hào v́ đă dẫn dắt giáo dân đi cùng với dân tộc, họ cũng có quyền tự hào v́ đă rửa nhục cho Giáo Hội Công Giáo VIệt Nam…trang 448 ( ngưng trích).
Nếu như những ǵ Phan Nhẫn đă viết là đúng sự thật, th́ chứng minh quư vị đă đóng góp tích cực cho CSVN đánh cho sập chính quyền miền Nam những mũi tên có tẩm thuốc độc được cất dấu an toàn sau lớp áo Cà Sa của quư Hoà Thượng, Thượng Toạ dưới b́nh phong đạo Phật và lớp áo chùng đen của quư Linh mục đă trực xạ vào những trái tim của nhân dân hiền lành Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng, v́ nhân dân miền Bắc cũng đang mong đợi là họ sẽ được chính miền Nam ra giải phóng cho họ thoát khỏi ách gông cùm CS sau bao nhiêu năm cai trị tàn ác của bọn đồ tể Hồ Chí Minh cùng tập đoàn lănh đạo CS.
Quư Thầy, quư Linh Mục đă dốc toàn lực vào cuộc chiến “ đánh cho Mỹ cút, đánh cho nguỵ nhào” quư vị tiếp tay với lũ quỷ đỏ đàn áp người dân man rợ nhất trong lịch sử nhân loại. Những tiếng kêu than từ những oan hồn đă chết do bọn CSVN gây nên vẫn c̣n măi âm vang trong không gian sẽ là nổi ám ảnh suốt đời của quư vị, có bao giờ quư vị tự “xét ḿnh”, tự “sám hối” trước bàn thờ Phật hay dưới chân cây Thập Tự Giá chưa ? Theo giáo lư Thiên Chúa Giáo th́ quư vị sẽ bị phán xét trước ṭa Thiên Chúa cho những ai đă tiếp tây và tôn thờ ma quỹ.
Sự bất hạnh cho dân Việt Nam là hiện tại c̣n có những cao Tăng, những Linh Mục, Giám Mục vẫn liên tục tiếp tay cho bọn lănh đạo CS tiếp tục đàn áp man rợ cho chính Phật Tử, Giáo Dân của quư vị và đồng bào vô tội.
Phan Nhẫn viết tiếp “…Cũng tại Paris này chúng tôi đă có những cuộc tiếp xúc riêng với một số cựu sĩ quan quân đội Sai G̣n sống lưu vong ở Pháp. Họ phần lớn là những người đă có một thời hết ḿnh phụng sự “ lư tưởng quốc gia chống cộng “ như các cựu đại tá Đổ Khắc Mai, Nguyễn Hữu Khương, các cựu trung tá Vương Văn Đông ( cùng đại tá Nguyễn Chánh Thi làm cuộc đảo chánh hụt năm 1960), cựu trung tá chiến tranh tâm lư Nguyễn Văn Châu, cựu trung tá t́nh báo quân đội viễn chi Pháp Trần Đ́nh Lan…” (ngưng trích).
Quư vị công chức cao cấp, những đại tá trung tá của VNCH th́ nay cũng đành quay lưng trở mặc với nhân dân miền Nam mà tiếp tay cho CSBV nếu quư vị “ngây thơ” đă không biết cái quái thai của CSBV là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam là qúa khờ khạo, cho đến một anh nhân dân tự vệ c̣n biết là “ bọn chúng (MTGPMV)là tay sai của cọng sản bắc Việt”. Quư vị là những nhà khoa bảng những người đă từng hưởng qua nhiều ân huệ của nhân dân và chính quyền miền Nam mà nay đi theo pḥ tá cho CSBV th́ có phải là “ ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản” ?
Về phần cựu đại tướng Nguyễn Khánh cũng đă từng một thời “khạc ra lửa” ở miền Nam khỏi nói ra ai cũng biết ông tướng này đă làm ǵ, chức vụ ǵ khỏi cần viết ra thêm tốn công người đọc và thẹn ḷng với non sông gấm vóc có một “quái thai” Nguyễn Khánh nay theo pḥ chú Chánh để kiếm chút hư danh với chức Quốc Trưởng chính phủ của chú Chánh ban ơn cho.
Phan Nhẫn dă viết ǵ về ông tướng này :
“….Chúng tôi cũng cần viết thêm về tướng lưu vong Nguyễn Khánh, người đă lật đổ Dương Văn Minh sau cuộc đảo chính Ngô Đ́nh Diệm, đă khai sinh hiến chương Vũng Tàu, bị phong trào sinh viên lật đổ và buộc phải ra đi để nhường chỗ cho Thiệu,Kỳ rước quân Mỹ vào miền Nam Việt Nam tháng 3-1965.
Khi sang sống lưu vong ở Pháp Khánh mang theo trong người bức thư của Chủ tịch Huỳnh Tấn Phát gởi cho ông ta vào thời kỳ Sai Gon trải các cuộc đảo chánh và cải tổ nội các triền miên. Chúng tôi biết rất rơ mục đích của ông ta giữ ǵn một cách trang trọng bức thư ấy, coi như là chứng cứ về việc ông ta có quan hệ với Mặt trận. Vào giữa tháng 4-1975 khi quân ta đă giải phóng các tỉnh miền Nam Trung Bộ và đang siết chặt ṿng vây chung quanh Sai G̣n, cũng là thời điểm mà vấn đề truất phế Thiệu đang được đặt ra, ông ta mời chúng tôi đến nhà tŕnh bày về bức thư của Chủ Tịch Huỳnh Tấn Phát( với sự hiện diện của một người Pháp mà ông ta giới thiệu là công tác ở Bộ Ngoại giao) và báo cho chúng tôi biết là ông ta sẽ sang Mỹ để yêu cầu Mỹ cắt viện trợ và chấm dứt ủng hộ Nguyễn Văn Thiệu.
Chúng tôi hiểu rỏ ông ta muốn ǵ. Ngày 17-4-1975, tướng Khánh cho đăng trên tờ báo New York Times bài “Phải Viêt Nam hóa hoà b́nh “ ( The Peace Must be Vietnamised) và vài ngày tước khi tướng Dương Văn Minh được Mỹ chấp nhận thay Trần Văn Hương làm Tổng thống, từ Washington, ông ta gọi điện thoại cho chúng tôi báo rằng “Hoa kỳ đă phế bỏ Nguyễn Văn Thiệu vậy ông ta cần tiếp tục làm ǵ?”Đó là ngày 25-4-1975 khi chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng Sài G̣n sắp bắt đầu. Không chờ đợi phải xin ư kiến trong nước, chúng tôi trả lời ngay với ông ta rằng “ hăy đ̣i hỏi Mỹ chấm dứt hoàn toàn sự can thiệp vào miền Nam Việt Nam ; vấn đề Namn Việt Nam sẻ được người Việt Nam giải quyết với nhau trong hoà b́nh…(trang 453-454)” (ngưng trích)
Kính thưa ĐT Khánh, Nếu những điều mà Phan Nhẫn đă viết là đúng sự thật, th́ ngài là người từng ăn cơm, lớn lên và học hành thành tài tại miền Nam, ngài đă từng là Thủ Tướng, từng là Chủ Tịch Hội Đồng Tướng Lănh của VNCH tuy thời gian không lâu, ngài cũng đă từng là một vi tướng nắm giữ chức vụ tư lệnh vùng 2 chiến thuật với kinh nghiệm “ lảo làng” chiến đấu với kẻ thù CS.
Nay ngài quay lưng với thuộc cấp của ngài, không cần “ đâm sau lưng chiến sĩ” mà ngài trực xạ vào tim vào phổi vào óc của những sĩ quan, hạ sĩ quan cùng những người lính b́nh thường dưới quyền của Đại Tướng trước kia.
Ngài có thể không thích TT Nguyễn Văn Thiệu, nhưng sau TT là quốc dân là đồng bào vô tội cùng thế hệ trẻ tương lai của đất nước. Ngài đă tiếp tay “ nhận giặc (CS) làm cha” đồng lơa với CS để chúng đăt một chính sách cai trị bạo tàn, tṛng vào cổ nhân dân VIệt Nam một chính sách thực dân đồng chủng. Đại tướng là con đĩ về già hoạt đầu chính trị nay nằm dưới sự “bảo bọc” của tú bà Nguyễn hữu Chánh.
Kính thưa quư vị Cao Tăng, quư Linh Mục quư vị là những nhà tu, luôn lấy đức công bằng và bác ái đó là phương chân của bất kỳ một tôn giáo nào cũng huyên dạy tín hữu luôn noi theo.
Nhưng quư vị đă hành xử không công bằng cho chính quyền và nhân dân miền Nam, cuộc hiến Quốc Cộng là do Hồ Chí Minh và tập đoàn Cộng Sản bắc Việt khởi xướng và gây nên. Chúng dùng tất cả các phương tiện chiến tranh do Liên Xô và Trung Cộng cùng những nước CS viện trợ để tấn công, để giết hại nhân dân miền Nam.
Toàn quân cán chính và nhân miền Nam chỉ có bổn phận là tự vệ để sống c̣n nhằm mục đích bảo vê lấy mănh đất tự do thân yêu không bị gót dày bành trướng và xâm lược của đoàn quân tay sai của Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản.
Quư vị đă lợi dụng vỏ bọc tôn giáo để dấy lên phong trào chống chiến tranh, muốn chống chiến tranh là chống tận nguồn gốc người khởi xướng và bành trướng chiến tranh đó là Hồ CHí Minh và tập đoàn CS BV xâm lược miền Nam chứ không phải do chính quyền và nhân dân miền Nam.
Trong quư vị đă có một “sứ giả hoà b́nh nào” ra Hà Nội để tổ chức biểu t́nh tuyệt thực tự thiêu để phản đối Hồ Chính Minh chấm dứt xâm lăng miền Nam, như quư vị đă từng thực hiện những cuộc biểu t́nh, tuyệt thực tự thiêu để chống chiến tranh ở phía nam vĩ tuyến 17.
HT Thích Trí Quang và Phật tử đă có khi nào đem bàn thờ phật lên con đường ṃn HCM để ngăn chận đoàn xe Molotova của của Liên Xô viện trợ cho CSBV dùng vận chuyễn bộ đội súng ống đạn dược cung ứng cho chiến trường vào tàn sát lương dân vô tội của miền Nam, như Trí Quang và Phật tử đă khuấy động chận đoàn quân xa của Mỹ và QLVNCH ở các tỉnh miền trung.
Quư vị đă có bao giờ truy tố tội ác Liên Xô, Trung Cộng cùng các nước CS cung cấp vũ khí đạn dược cho CSBV gây nên cuộc chiến thảm khốc này chưa ? Quư vị đă có bao giờ lên án tội ác CSBV với dư luận quốc tế và vụ HCM và tay chân đă lạm sát nhiều trăm ngàn người trong “chiến dịch cải cách ruộng đất” và Tết Mậu Thân ?
Quư vị đă có bao giờ yêu cầu Hà Nội thi hành nghiêm chỉnh hiệp ước ḥa b́nh đă kư kết, cũng như lên án trước dư luận quốc tế về việc CSBV vi phạm hiệp định Paris xua quân vào xâm chiếm miền Nam ?
Quư vị nhân danh “hoà b́nh ngăn chận chiến tranh” th́ nên thực hiện tại nguồn gốc gây ra, quư vị lợi dụng cái vỏ bọc tôn giáo tranh đấu, tuyệt thực tự thiêu …để làm áp lực, để trói tay chính quyền, quân đội và nhân dân miền Nam để tự do cho CSBV cưỡng chiếm phần đất tự do thân yêu th́ quá bất công vô đạo đức và không công bằng của bất cứ một tôn giáo nào.Quỷ là những con kên kên trọc đầu mặc áo cà sa mang tượng Phật và một bầy sư tử mặc áo chùng đen mang Thánh Giá.Bất hạnh cho dân tộc Việt Nam có những bầy quỷ đội lớp tôn giáo
Một đêm đông
Melbourne Úc Châu
Sơn Tùng
15 July 2010
Tặng Kim Âu
Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.
Thảo Đường Cư Sĩ.
MINH THỊ
Dân tộc Việt Nam không cần thắp đuốc đi t́m tự do, dân chủ, nhân quyền ở Washington, Moscow, Paris, London, Péking, Tokyo. Đó là con đường của bọn nô lệ vọng ngoại, làm nhục dân tộc, phản bội tổ quốc, đă đưa đến kết thúc đau thương vào ngày 30 – 4- 1975 và để lại một xă hội thảm hại, đói nghèo lạc hậu ở Việt Nam gần nửa thế kỷ nay..Đă đến lúc quốc dân Việt Nam phải dũng cảm, kiên quyết đứng lên dành lại quyền quyết định vận mạng của đất nước. Kim Âu
Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu
vWhiteHouse vNationalArchives vFedReBank
vFed RegistervCongr RecordvHistoryvCBO
vUS GovvCongRecordvC-SPANvCFRvRedState
vVideosLibraryvNationalPriProjectvVergevFee
vJudicialWatchvFRUSvWorldTribunevSlate
vConspiracyvGloPolicyvEnergyvCDPvArchive
vAkdartvInvestorsvDeepStatevScieceDirect
vRealClearPoliticsvZegnetvLawNewsvNYPost
vSourceIntelvIntelnewsvReutervAPvQZvNewAme
vGloSecvGloIntelvGloResearchvGloPolitics
vNatReviewv Hillv DaillyvStateNationvWND
vInfowar vTownHall vCommieblaster vExaminer
vMediaBFCheckvFactReportvPolitiFact
vMediaCheckvFactvSnopesvMediaMatters
vDiplomatvNews Link vNewsweekvSalon
vOpenSecretvSunlightvPol CritiquevEpochTim
vN.W.OrdervIlluminatti NewsvGlobalElite
vNewMaxvCNSvDailyStormvF.PolicyvWhale
vObservevAmerican ProgressvFaivCity
vGuardianvPolitical InsidervLawvMediavAbove
vSourWatchvWikileaksvFederalistvRamussen
vOnline BooksvBreibartvInterceiptvPRWatch
vAmFreePressvPoliticovAtlanticvPBSvWSWS
vN PublicRadiovForeignTradevBrookingsvWTimes
vFASvMilleniumvInvestorsvZeroHedge DailySign
vPropublicavInter InvestigatevIntelligent Media
vRussia NewsvTass DefensevRussia Militaty
vScien&TechvACLUvVeteranvGateway
vOpen CulturevSyndicatevCapital vCreatevResearchvXinHua
vNghiên Cứu QTvN.C.Biển ĐôngvTriết Chính Trị
vT.V.QG1vTV.QGvTV PGvBKVNvTVHoa Sen
vBảoTàngLSvNghiênCứuLS vNhân Quyền
vThời ĐạivVăn HiếnvSách HiếmvHợp Lưu
vSức KhỏevVaticanvCatholicvTS KhoaHọc
vKH.TVvĐại Kỷ NguyênvTinh HoavDanh Ngôn
vViễn ĐôngvNgười ViệtvViệt BáovQuán Văn
vViệt ThứcvViệt List vViệt Mỹ vXây Dựng
vPhi DũngvHoa Vô ƯuvChúngTavEurasia
vNVSeatlevCaliTodayvNVRvPhê B́nh
vDân ViệtvViệt LuậnvNam ÚcvDĐ Người Dân
vTin MớivTiền PhongvXă Luận vvv
vDân TrívTuổi TrẻvExpressvTấm Gương
vLao ĐộngvThanh NiênvTiền Phong
vS.G.EchovSài G̣nvThế GiớivTCCSvLuật Khoa
vĐCSVNvBắc Bộ PhủvNg.TDũngvBa Sàm
vVăn HọcvĐiện ẢnhvVTCvCục Lưu Trữ