MINH THỊ
NGƯỜI QUỐC GIA ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC LÊN BẢN VỊ TỐI THƯỢNG CHỨ KHÔNG TRANH QUYỀN ĐOẠT LỢI CHO CÁ NHÂN, PHE NHÓM, ĐẢNG PHÁI HAY BẦY ĐÀN TÔN GIÁO CỦA M̀NH.
NGƯỜI QUỐC GIA BẢO VỆ LĂNH THỔ CỦA TIỀN NHẦN, GIỮ G̀N DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC, ĐĂI LỌC VÀ KẾT HỢP HÀI H̉A VỚI VĂN MINH VĂN HÓA TOÀN CẦU ĐỂ XÂY DỰNG XĂ HỘI VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM PHÙ HỢP VỚI XU THẾ TIẾN BỘ CỦA NHÂN LOẠI.
Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu
֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa
֎ Bài Viết Của Kim Âu ֎ Đại Kỷ Nguyên
֎ Biệt kích trong gịng lịch sử
֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP ֎ Computer
֎ Dictionaries ֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư
֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn Học
֎ LƯU TRỮ BÀI VỞ THEO THÁNG/NĂM
֎ 07-2008 ֎ 08-2008 ֎ 09-2008 ֎ 10-2008
֎ 11.2008 ֎ 11-2008 ֎ 12-2008 ֎ 01-2009
֎ 02-2009 ֎ 03-2009 ֎ 04-2009 ֎ 05-2009
֎ 06-2009 ֎ 07-2009 ֎ 08-2009 ֎ 09-2009
֎ 10-2009 ֎ 11-2009 ֎ 12-2009 ֎ 01-2010
֎ 03-2010 ֎ 04-2010 ֎ 05-2010 ֎ 06-2010
֎ 07-2010 ֎ 08-2010 ֎ 09-2010 ֎ 10-2010
֎ 11-2010 ֎ 12-2010 ֎ 01-2011 ֎ 02-2011
֎ 03-2011 ֎ 04-2011 ֎ 05-2011 ֎ 06-2011
֎ 07-2011 ֎ 08-2011 ֎ 09-2011 ֎ 10-2011
֎ 11-2011 ֎ 12-2011 ֎ 01-2012 ֎ 06-2012
֎ 12-2012 ֎ 01-2013 ֎ 12-2013 ֎ 03-2014
֎ 09-2014 ֎ 10-2014 ֎ 12-2014 ֎ 03-2015
֎ 04-2015 ֎ 05-2015 ֎ 12-2015 ֎ 01-2016
֎ 02-2016 ֎ 03-2016 ֎ 07-2016 ֎ 08-2016
֎ 09-2016 ֎ 10-2016 ֎ 11-2016 ֎ 12-2016
֎ 01-2017 ֎ 02-2017 ֎ 03-2017 ֎ 04-2017
֎ 05-2017 ֎ 06-2017 ֎ 07-2017 ֎ 08-2017
֎ 09-2017 ֎ 10-2017 ֎ 11-2017 ֎ 12-2017
֎ 01-2018 ֎ 02-2018 ֎ 03-2018 ֎ 04-2018
֎ 05-2018 ֎ 06-2018 ֎ 07-2018 ֎ 08-2018
֎ 09-2018 ֎ 10-2018 ֎ 11-2018 ֎ 12-2018
֎ The Invisible Government Dan Moot
֎ The Invisible Government David Wise
֎ Giáo Hội La Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác
֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật
֎ Mật Ước Thành Đô: Tṛ Bịa Đặt
֎ Ngô Đ́nh Diệm Và Chính Nghĩa Dân Tộc
֎ Lănh Hải Việt Nam ở Biển Đông
֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?
֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh
֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận
֎ Tṛ Đại Bịp: Cứu Lụt Miền Trung
֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp
֎ 55 Ngày Chế Độ Sài G̣n Sụp Đổ
֎ Drug Smuggling in Vietnam War
֎ Economic assistant to South VN 1954- 1975
֎ RAND History of Vietnam War era
֎ Nov/2016. Dec/2016. Jan/2017. Feb/2017.
֎ Mar/2017. Apr/2017. May/ 2017. Jun/2017.
֎ Jul/2017. Aug/2017. Sep/2017. Oct/2017.
֎ Nov/2017. Dec/2017. Jan/2018. Feb/2018
֎ Mar/2018. Apr/2018. May/ 2018. Jun/2018.
֎ Jul/2018. Aug/2018. Sep/2018. Oct/2018.
֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa ֎ Diễn Đàn ֎ Bài Của Kim Âu ֎ Báo Chí ֎ Dịch ֎ Tự Điển ֎Tiếng Việt ֎ Learning ֎ Sports֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot ֎ Video/TV ֎ Lottery ֎ Đà Lạt ֎ Tác Phẩm ֎ Tác Gỉa
vWhiteHouse vNationalArchives vFedReBank
vFed RegistervCongr RecordvHistoryvCBO
vUS GovvCongRecordvC-SPANvCFRvRedState
vVideosLibraryvNationalPriProjectvVergevFee
vJudicialWatchvFRUSvWorldTribunevSlatevWSWS
vConspiracyvGloPolicyvEnergyvCDPvArchive
vAkdartvInvestorsvDeepStatevScieceDirect
vRealClearPoliticsvZegnetvLawNewsvNYPost
vSourceIntelvIntelnewsvReutervAPvQZvNewAme
vGloSecvGloIntelvGloResearchvGloPolitics
vNatReviewv Hillv DaillyvStateNationvWND
vInfowar vTownHall vCommieblaster vExaminer
vMediaBFCheckvFactReportvPolitiFact
vMediaCheckvFactvSnopesvMediaMatters
vDiplomatvNews Link vNewsweekvSalon
vOpenSecretvSunlightvPol CritiquevEpochTim
vN.W.OrdervIlluminatti NewsvGlobalElite
vNewMaxvCNSvDailyStormvF.PolicyvWhale
vObservevAmerican ProgressvFaivCity
vGuardianvPolitical InsidervLawvMediavAbove
vSourWatchvWikileaksvFederalistvRamussen
vOnline BooksvBreibartvInterceiptvPRWatch
vAmFreePressvPoliticovAtlanticvPBSvNewsnow
vN PublicRadiovForeignTradevBrookingsvWTimes
vCNBCvFoxvFoxAtlvOANvCBSvCNNvCreate
vFASvMilleniumvInvestorsvZeroHedgevDailySignvNewser
vPropublicavInter InvestigatevIntelligent Media
vRussia NewsvTass DefensevRussia MilitatyvPradva
vScien&TechvACLUvGatewayvVeteranvRussiavTass
vOpen CulturevSyndicatevCapital ResearchvXinHua
vNghiên Cứu QTvN.C.Biển ĐôngvTriết Chính Trị
vT.V.QG1vTV.QGvTV PGvBKVNvTVHoa Sen
vBảoTàng LSvNghiên Cứu LS vNhân Quyền
vThời Đại vVăn HiếnvSách HiếmvHợp Lưu
vSức KhỏevVaticanvCatholicvTS KhoaHọc
vKH.TVvĐại Kỷ NguyênvTinh HoavDanh Ngôn
vViễn Đông vNgười Việt vViệt Báo vQuán Văn
vViệt Thức vViệt List vViệt Mỹ vXây Dựng
vPhi Dũng v Hoa Vô Ưu vChúngTa v Eurasia
vNVSeatlevCaliTodayvNVRvPhê B́nh
vDân ViệtvViệt LuậnvNam ÚcvDĐ Người Dân
vTin MớivTiền PhongvXă Luận vvv
vDân TrívTuổi TrẻvExpressvTấm Gương
vLao ĐộngvThanh NiênvTiền Phong
vS.G.EchovSài G̣nvThế GiớivTCCSvLuật Khoa
vĐCSVNvBắc Bộ PhủvNg.TDũngvBa Sàm
Con Sâu Làm Rầu Nồi Canh :" Vụ Hồng Y Việt Cộng Phạm Minh Mẫn"
- LS. Nguyễn văn Chức -
NHIỆM VỤ NGƯỜI CÔNG GIÁO VN HẢI NGOẠI ĐỐI VỚI GIÁO HỘI VÀ QUÊ HƯƠNG
THAY LỜI NÓI ĐẦU
Dưới đậy là bài thuyết tŕnh của tôi, Nguyễn Văn Chức, Tổng Thư Kư Liên Đoàn Công Gíao VN tại Hoa Kỳ, trong cuộc hôị thảo ngày 13/8/1993 tại thánh đuờng Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo VN, Denver, Colorado, nhân dịp Ngày Tuổi Trẻ Thế Giới (I nternational Youth day 1993).Hôm đó, Đức Giáo Hoàng John Paul dă đến vời tuôi trẻ Việt Nam Tỵ Nạn.
Tháng 7 năm 2008 vừa qua, tôi đuơc đọc và nghe nói về Hóng Y Phạm Minh Mẫn . Người Quồc Gia VN, không phân biệt tôn giáo, đă "dàn chào" ông, như dàn chào môt tên cán bộ Việt Cộng.
Anh em quốc gia từ khăp nơi gọi cho tôi , lên án Hông Y Phạm Minh Mẫn, và yêu cầu tôi lên tiếng. Bài viết dưới đây năm 1993 của tôi, , có thể được coi là bài lên tiếng của tôi về tên cán bộ VC , Hồng y Phạm Minh Mẫn.
Kính thưa quư vị:
Hôm nay tôi có may mắn đuợc đứng trước quư vị, tại thánh đường này, để nói về nhiệm vụ người Công Giáo VN tại hải ngoại đối với Giáo Hội và Quê Hương.Sự may mắn ấy đă trở thành một vinh dự, khi con mắt của cả nhân loại đang hướng về một Người. Người ấy đă đến với Tuổi Trẻ Thế Giới, đến với dân chúng từ 70 quốc gia từ khắp năm châu đổ về. Và đến với Chúng Ta, Ngưới Việt Tha Hương. Người ấy, là Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, con người vĩ đại của thế kỷ.
Nhân loại đă từng đuợc nghe lời của Ngài. Vàø hôm nay nhân loại đang sửa soạn để đuợc nghe lời của Ngài vang lên từ thành phố Một Dậm Cao (Mile High City), cũng là nơi mà chúng ta đang có mặt.
Bài thuyết tŕnh của tôi ngày hôm nay tại hội trường này không c̣n tầm vóc , mà chỉ là những âm thanh xanh xao và thô kệch.
Kính thưa quư vị,
Tháng 4 năm 1975, khi Việt Cộng xé bỏ hiệp định Ba Lê, tràn vào miền Nam VN, người Việt đă lũ lượt ra đi. Và từ ngày đó cho đến ngày Đông Âu sụp đổ, ṛng ră 14 năm, người Việt vẫn tiếp tục ra đi. Bất chấp đại dương, bất chấp cái chết. Rồi đây khi nhắc lại cuộc ra đi thê thảm nhưng can trường này, Lịch Sủ sẽ viết ǵ? Bao nhiêu triệu người đă ra đi và đă chết trên biển? Trong cái số bao nhiêu triệu người ấy, có chúng ta, người Công Giáo Việt Nam.
Tại sao chúng ta ra đi? Chúng ta ra đi để tránh tầm huỷ diệt của bạo quyền .Chưa đủ. Chúng ta ra đi để t́m Tự Do. Vẫn chưa đủ. Chúng ta ra đi, để cùng với những người Việt yêu tự do, không phân biệt tín ngưỡng, đem tự do về cho quê hương đất nước. Đó là ư nghĩa thế kỷ của cuộc ra đi. Và đó cũng là sứ mạng.
Hiện nay, cộng sản quốc tế đă sụp đổ . Nhưng quê hương Việt Nam vẫn c̣n nằm trong gông cùm cộng sản .Tôn giáo vẫn bị bách hại. Nhân quyền vẫn bị chà đạp. Đất nuớc ngày càng ch́m sâu vào cuộc phá sản tinh thần lẫn vật chất, và tổ quốc VN vẫn chưa nh́n thấy ánh sáng của ngày mai.
Chúng ta phải làm ǵ? cho Giáo Hội Việt Nam, và cho quê hương Việt Nam?
Lư thuyết Mác xít -lấy vật chất làm tiền đề-chủ trương triệt hạ phần tâm linh của con người. Chủ nghĩă cộng sản-lấy lư thuyết duy vật làm nền tảng-chủ trương xoá bỏ tôn giáo. Từ buổi ra đời, các đảng cộng sản trên thế giới đă tuyên xưng và thề nguyền như vậy.
Cộng sản Việt Nam (gọi tắt là Việt Cộng) cũng đă tuyên xưng và thề nguyền như vậy. Suốt nửa thế kỷ thống trị đất nước, chúng nó đă phạm muôn vàn tội ác đối với tôn giáo. Bắt bớ, giam cầm, hành hạ, và thủ tiêu hàng ngàn tu sĩ và hàng vạn tín đồ .Chưa kể cướp đoạt tài sản, phá huỷ và làm ô uế những nơi thờ phượng, Nghiêm trọng hơn, chúng nó c̣n mưu đồ thôn tính các giáo hội, biến các giáo hội thành những tay sai của đảng và nhà nước.
Những vụ đàn áp Phật Giáo-bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái (1992) tại miền Trung và hiện đang lan rộng trên quê hương Việt Nam--bắt nguồn từ mưu đồ nói trên.
Đối với Công Giáo, Việt Cộng không kém thâm độc, nếu không muốn nói là thâm độc hơn. Truớc mắt Việt Cộng, Công Giáo là một hiểm họa. Trong tư duy Việt Cộng, Công Giáo là một thực thể có kỷ luật nội bộ và mang sức mạnh hoàn vũ. Chính v́ vậy mà từ Hồ Chí Minh, đến Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Việt Cộng luôn luôn coi Công Giáo là kẻ thù chiến lược, cần phải tiêu diệt bằng mọi giá.
Gần đây, sau khi Liên Sô và Đông Âu sụp đổ, và để ve văn Tây Phương, Việt Cộng đă đem mặt người đeo vào cho chế độ. Nhưng mặt người không che đậy được dă tâm con chó sói.
Cách đây 2 năm (1991), VC dùng quyền lập quy, ấn định phương thức hành đạo cho các tôn giáo, đặc biệt là Công Giáo. Nghị định 69/ HĐBT c̣n kia. Hiển nhiên đó là một sự hỗn xược. Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGMVN) đă gửi văn thư phản kháng.
Tháng 10-1992, HĐGMVN lại gửi cho bạo quyền, một bản cáo trạng . Qua bản cáo trạng, người ta nh́n thấy rơ: hiện nay Công Giáo vẫn bị đàn áp một cách tinh vi và quy mô. Hàng giáo phẩm không được tự do đi lại, không đuợc tự do hội họp, Giáo Hội CG "không đuợc có tiếng nói chia sẻ trách nhiệm với Toà Thánh và Giáo Hội các quốc gia khác". "Không đuợc mở thêm đại chủng viện". "Không được thu nhận số ứng sinh theo nhu cầu của từng giáo phận". " Không được truyền chức linh mục nếu không xin phép nhà nưóc". "Không được thuyên chuyển các linh mục theo nhu cầu". "Không được phục chức cho các linh mục đi "cải tạo" về.
Bản cáo trạng cũng tố cáo bạo quyền làm khó dễ hoặc ngăn cản những người tự nguyện muốn theo đạo. Sau hết bản cáo trạng lên án bạo quyền đă cướp đoạt cơ man tài sản của Giáo Hội.
(Đến đây, tôi xin phép mở một dấu ngoặc. Như chúng ta đă biết, đức Giám Mục Nguyễn Minh Nhật, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục VN, và đức Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn-ở Việt Nam-đă đuợc ban tổ chức Ngày Trẻ Thế Giới ( International Youth) mời sang Denver dự đại hội và yết kiến đức Giáo Hoàng. Nhưng các Ngài không đi đuợc, v́ bạo quyền không cho đi. Tôi trộm nghĩ: sự hiện diện của các Ngài vị tất đă là một điều hay, nếu không muốn nói là bất lợi cho cuộc đấu tranh chung của dân tộc. Bạo quyền sẽ có thể lưà bịp thế giới rằng tại Việt Nam hiện nay có tự do tôn giáo. Nhất là trong lúc này, Phật Giáo trong nước đang bị đàn áp. Chúng ta nên tạ ơn sự sắp đặt của Thiên Chuá. Tôi xin đóng dấu ngoặc).
Cách đây hơn một năm , bộ Ngoại Giao Toà Thánh Vatican lại gửi một văn thư (đề ngày 20/5/1992) cho Chủ Tịch HĐGMVN, chính thức ngăn cấm các tu sĩ, giáo sĩ gia nhập cái gọi là Uỷ Ban Đoàn Kết Công Giáo VN của nhà nước Việt Cộng . Uỷ Ban Tôn Giáo của bạo quyền đă lên tiếng, gọi đó là hành vi "xâm phạm chủ quyền của nước Việt Nam Xă Hội Chủ Nghĩa."
Văn thư ngày 20/5/1992 của Toà Thánh Vatican mang tầm vóc chiến lược, nhằm tách rời Giáo Hội Việt Nam ra khỏi những hoạt động và tổ chức "yêu nước" trá h́nh của Việt Cộng trong cũng như ngoài nước. Văn thư ấy đă mặc nhiên khẳng định rằng: chủ nghĩa cộng sản cũng như bạo quyền cộng sản không có chỗ đứng trong ḷng Tôn Giáo.
Đó không phải là khẳng định riêng của Thiên Chuá Giáo. Mà là của tất cả các tôn giáo tại Việt Nam hiện nay. Của Phật Giáo, Phật Giáo Hoà Hảo, Cao Đài Giáo, vân vân.
Khẳng định ấy c̣n là một tuyên xưng đức tin và một lẽ đấu tranh, trước đây cũng như bây giờ.
Kính thưa quư vị,
Lịch sử đă ghi nhận: ngay từ những năm 40, tôn giáo tại Việt Nam đă đứng lên đối đầu với bè lũ Hồ Chí Minh. Những chiến khu chống cộng, những chiến khu mà đại văn hào Graham Greene gọi là "những đồn luỹ của đức tin", đă đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam. Máu của các tín đồ hoà với máu hàng vạn chiến sĩ Quốc Gia,đă thấm ướt quê hương VN. Và đă viết nên lời di chúc. Di chúc đó, là: "con người Việt Nam, cũng như dân tộc Việt Nam, cũng như đạo lư Việt Nam, không chấp nhận chế độ cộng sản, và sẽ loại trừ chế độ cộng sản bằng mọi giá".
Cuộc đấu tranh đ̣i tự do tín ngưỡng của các tôn giáo hiện nay tại Việt Nam là sự thi hành lời di chúc nói trên. Đó cũng là cuộc đấu tranh cho con người, và v́ con người. Và con người sẽ thắng.
Cộng sản coi tôn giáo là kẻ thù, và đă trở thành kẻ thù của tôn giáo. Cộng sản chống lại kích thước thần linh trong con người, cái kích thước đă thúc đẩy sự vươn lên của cá nhân và của nhân loại. Như vậy, cộng sản đă mang sẵn trong ḿnh mầm mống của sự tự huỷ. Sự sụp đổ của cộng sản quốc tế cũng như sự sụp đổ cuả các bạo quyền cộng sản tại Đông Âu đă chứng minh điều đó. Cộng sản sụp đổ v́ chống lại kích thước thần linh của con người. Các chế độ cộng sản sụp đổ, v́ chống lại con người. Những cuộc vùng dậy cuả các dân tộc Đông Âu là sự phá tung xiềng xích trói buộc con người..Cũng có thể coi đó là sự dấy lên của tâm thức trong mỗi cá nhân làm thành tâm thức dân tộc qua các thời đại. Cũng có thể gọi đó là sự dấy lên của văn hoá dân tộc. Nhưng, dù nh́n từ góc độ nào, chúng ta vẫn bắt gặp tác động thâm sâu và thầm lặng của Tôn Giáo.
Đến đây, chúng ta đă ư thức được vai tṛ và sức mạnh của tôn giáo trong cuộc cách mạng dân tộc hiện nay, một cuộc cách mạng nhằm tiêu diệt bạo quyền Việt Cộng để tiến tới một chế độ hợp t́nh người và hợp lich sử. Đến đây chúng ta cũng nh́n thấy rơ bổn phận của chúng ta, Người Công Giáo Hải Ngoại, đối với giáo hội mẹ tại quê nhà, cũng như đối với các Giáo Hội tôn giáo khác tại quê nhà.
Hiện nay, các tôn giáo đă công khai đứng lên, thách đố bạo quyền, và đ̣i tự do tín ngưỡng. Chúng ta, Người Công Giáo Hải Ngoại, có bổn phận phải dấn thân vào cuộc tranh đấu này.
Hăy đau nỗi đau của tín đồ những tôn giáo bạn, hăy xiết chặt bàn tay của những người bạn tín ngưỡng để đ̣i cho đuợc tự do tín ngưỡng tại quê nhà. Bởi đó cũng là cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ ở mức độ cao nhất và quyết liệt nhất. Hăy nhớ rằng: bao lâu c̣n bạo quyền cộng sản, th́ bấy lâu không có tự do tín ngưỡng cũng như không có tự do dân chủ tại quê nhà. Hăy nhớ rằng: giữa Công Giáo và bạo quyền cộng sản, cũng như giữa Tôn Giáo và bạo quyền cộng sản, cũng như giữa dân tộc và bạo quyền cộng sản, không thể có sự thỏa hiệp.
Kính thưa quư vị,
Nhiệm vụ của chúng ta, Người Công Giáo Hải Ngoại, đối với Giáo Hôị sẽ vô cùng thiếu sót, nếu chúng ta không làm tṛn nhiệm vụ đối với dân tộc. Bởi lẽ: Giáo Hội và dân tộc là hai thực thể không bao giờ tách rời nhau.Và bởi lẽ: phục vụ dân tộc, đem dân tộc thoát khỏi kiếp tù đầy lầm than, là hành vi t́nh yêu cụ thể và sâu sắc nhất của người Ki Tô Giáo VN Nam đối với Tổ Quốc VN. Hăy nh́n tấm gương sáng mà công dân Ba Lan Wojtyla đăơ để lại cho chúng ta. Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II đă làm ǵ cho tổ quốc Ba Lan của Ngài? Chúng ta đă biết, thế kỷ đă biết, và lịch sử đă ghi nhận.
Nhiệm vụ cuả chúng ta đối với tổ quốc Viêt Nam là cứu quê hương Việt Nam thoát khỏi nanh vuốt của bạo quyền hiện nay. Như chúng ta đă biết, Việt Nam hiện là một trong những mảnh đất nghèo đói và lạc hậu nhất hành tinh., với lợi tức đầu ngừơi/năm khoảng 200 Mỹ Kim, so với 6000 Mỹ Kim tại Đại Hàn, 11000 Mỹ Kim tại Hồng Kông và 12000 Mỹ Kim tại Tân Gia Ba. Viêt Nam cũng là mảnh đất của sa đoạ và mất đạo lư. Cách đây mấy tháng, khi lên tiếng về tội ác của CSVN, nữ đảng viên Dương Quỳnh Hoa đă cho biết : nhiều em bé gái dưới 14 tuổi đă được những ổ điếm (do đảng quản lư) đem về nuôi rồi bán cho thương gia ngoại quóc một đêm hai đêm. Bà cũng cho biết nhiều em đă mắc bệnh Sida.
Việt Nam c̣n là mảnh đất của áp bức và ngục tù. Người dân Việt Nam không những bị tước đoạt quyền của công dân mà c̣n bị tước đoạt quyền của con người.
Nói tóm lại, quê huơng Việt Nam chúng ta hiện nay vô cùng cùng khổ, cùng khổ không kém những mảnh đất cùng khổ nhất Phi Châu hiện nay. Tại sao vậy? Tại sao những khu vực Á Đông nhu Thái Lan, Tân Gia Ba, Đại Hàn, Đài Loan, Hồng Kông, và ngay cả Phi Luât Tân hiện nay lại trù phú hơn Việt Nam chúng ta, và nhân dân những nơi đó hạnh phúc hơn nhân dân ta gấp bội? Tại sao vậy? Tại v́ những quóc gia đó có phước hơn Việt Nam, họ không có một tên Hồ Chí Minh tay sai cộng sản quóc tế và một đảng cộng sản man rợ và đểu cáng.
Cách mạng tháng Tám 1945. Chống Pháp dành độc lập (1946-1954). Đấu tố ruộng đất (1953-1956). Đánh Mỹ cứu nước (1968-1975),v,v... Bằng ấy những ṿng hoa chiến thắng dâng lên nghĩa vụ vô sản quốc tế. Bằng ấy những ṿng hoa tang đặt trên ngàn vạn thân xác Việt Nam. Và bằng ấy những tội ác đối với quê hương Việt Nam.
Sau khi chiếm miền Nam 1975, Việt Cộng càng đi sâu hơn vào tội ác, nhân danh nhiệm vụ CS quốc tế. Chúng nó đă bỏ lỡi một cơ hội lớn hoà hợp dân tộc để xây dựng lại quê hương đổ nát sau hơn 30 năm chiến tranh. Chúng nó đă trả thù, đă thủ tiêu, đă bắt bớ bỏ tù hơn hai triệu người mà chúng nó gọi là "nguỵ quân nguỵ quyền".Tệ hại hơn, con người Việt Nam đă phải sống kiếp sống con vật trên quê hương ḿnh, thèm từ củ khoai miếng sắn. Và con người Việt Nam đă được xuất cảng đi làm nô lệ da vàng bên Đông Âu và Liên Sô.Trong lịch sử Việt Nam, chưa bao giờ dân tộc Việt Nam bi hạ nhục đến như thế.
Đó là tội ác của bọn Hồ Chí Minh và đảng CSVN chó đẻ đối với tổ quốc VN.
Người Công Giáo VN phải ư thức rằng: bao lâu c̣n bạo quyền chó đẻ "cờ đỏ sao vàng" Việt Cộng, bấy lâu đất nước c̣n lầm than và càng ngày càng lầm than. V́ vậy không thể có thoả hiệp, hoặc hợp tác với bạo quyền dưới bất cứ h́nh thức nào. Mọi thoả hiệp và hợp tác với bạo quyền đều mang ư nghĩa của sự phản bội đê hèn, và chỉ kéo dài thêm kiếp sống đau khổ của nhân dân VN.
Người Công Giáo VN phải ư thức rằng: bao lâu chưa hoà giải dân tộc, bấy lâu không có hoà hợp dân tộc. Nói cách khác, muốn hoà hợp dân tộc, phải hoà giải dân tộc trước đă, nghiă là phải xoá bỏ hận thù trước đă. Và trong biện chứng lịch sử của dân tộc ta hiện nay, xoá bỏ hận thù đồng nghiă với xoá bỏ bạo quyền.
Kín thưa Quư Vị,
Tôi vưà tŕnh bầy sơ lược-rất sơ lược, v́ muốn dành th́ giờ cho phần hội thảo-bổn phận cuả chúng ta, Người Công Giáo hải ngoại, đối với Giáo Hội và quê hương.
Tôi sẽ vô cùng thiếu sót nếu không nói đến cuộc khủng hoảng đạo lư tại VN hiện nay Trong mô thức cộng sản, không có tương quan giữa người với người. Chỉ có tương quan chủ-thợ, tương quan vô sản-tư sản, tương quan đảng-quần chúng, tương quan kẻ thóng trị-kẻ bị trị. Con người bị gạt ra ngoài. Con ngừời đuợc huấn luyện ŕnh rập lẫn nhau, tố cáo lẫn nhau.Con người được dậy dỗ cho đánh mất liêm sỉ và xa lạ với đạo lư. Cách đây khoảng 40 năm (tháng 11 năm 1951), tôi đuợc hân hạnh sống trọn một ngày chủ nhật với đại văn hào Graham Greene tại Nam Định. Ông nói với tôi: "cộng sản có thể làm cho con người xa lạ với đạo lư , không c̣n biết liêm sỉ nữa".
V́ vậy, làm thế nào phục hồi con ngựi và phục hưng đạo lư,đó là ưu tiên hàng đầu hiện nay tại các quốc gia vừa thoát ách cộng sản. Cuộc khủng hoảng con người tai hại hơn cuộc khủng hoảng kinh tế gấp trăm lần. Và chỉ có tôn giáo mới phục hưng đuợc con người.
Nếu trong cuộc loại trừ bạo quyền cộng sản tại Việt Nam tôn giáo là động lực vận hành và thúc đẩy, th́ trong công cuộc phục hưng con nguời sau khi xoá bỏ chế độ cộng sản , tôn giáo sẽ nhân tố chủ đạo, chỉ đạo và quyết định.(2)
Xin cám ơn quư vị.
Ls Nguyên Văn Chức
Đôi Ḍng Nhận Định (TBCN480) Kim Âu
Hội Nhập Văn Học Nguyễn Mạnh Trinh
Chính Nghĩa Là Của Chúng Ta Kim Âu
Chính Khứa Nhà Quàn Kim Âu
Không Dùng Chữ Của Việt Cộng Trần Thanh
Sự Thật Về Hoàng Minh Chính Việt Thường
Những Tṛ Bịp Của Việt Gian Cộng Sản Trần Thanh
Tại Sao VT Chống Little Saigon Châu Lan Nguyễn Thị Linh
Kư Sinh Trùng : Trịnh Công Sơn BB&Liêm
Chuyện Văn Cùng Sách Vở Nguyễn Mạnh Trinh
Một Chủ Nhật Khác Nguyễn Mạnh Trinh
TCS:Linh Hồn Lấp Lửng Việt Hải
Ngàn Năm Bia Miệng Duyên Lăng Hà Tiến Nhất
Lại Một Tṛ Lưu Manh Nữa Của Bùi Tín Trần Thanh
Chu Tât Tiến: Nhiệt T́nh+Ngu Dốt= Chống Người Quốc Gia Nam Nhân
Vài Nhận Xét Về Trung Tâm Băng Nhạc Asia Trần Thanh
Chiến Lược Đồng Hóa Lê Hùng Bruxelles
Hồ Hữu Tường Nguyễn Mạnh Trinh
Màu Tím Hoa Sim Nguyễn Mạnh Trinh
Người Bị Treo Bút Trong Chế Độ Đỏ Nguyễn Mạnh Trinh
Chữ Chưa Thâm Thuư Trương Minh Ḥa
Im Lặng Của Biển Cả Trần Văn Tích
Kịch Lói Của Băng Đảng Phở Ḅ Việt Tân Trương Minh Ḥa
Không Thể Có Hai Ngọn Cờ Tại Hải Ngọai Đào Văn B́nh
Xin Đừng Nhập Nhằng Về Hai Lá Cờ Đỗ Văn Phúc
Cá Mè Một Lứa Kim Âu
Đối Thoại Với Ông Hiếu Kim Âu
Loá Rắn Độc Kim Âu
Những Tṛ Hí Lộng (456) Kim Âu
Quyền Tự Do Báo Chí : Ông Nguyễn Kinh Luân Dạy Dỗ Tuyết Mai:
Đoàn Kết Hay Đoạn Kết (454) Kim Âu
Bao Giờ Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Mới Đủ Dũng Khí Để Sống Tự Do Kim Âu
Hiểm Họa Trước Mắt Kim Âu
Đôi Ḍng Nhận Định Kim Âu
Màn Kịch Vụng Về
Việt Tân Hành Hung & Hăm Dọa Nhà Báo Phạm Thanh Phương, Úc Châu.
Những nhà tù bí mật của CIA và chính sách tra khảo tù nhân của Hoa Kỳ
Chính sách ngoại giao hụt hẫng của Hoa Kỳ trong ḷ lửa Trung Đông
Liệu cuộc chiến tại Iraq giúp bảo vệ được an ninh tại nội địa Hoa Kỳ?
Phân Định Chính Tà Kim Âu
Tiếng Nói Công Lư Kim Âu
Tám Năm Một Thoáng Kim Âu
Tâm Bút San Jose Kim Âu
Không Thể Nào Quên Kim Âu
Miami Kim Âu
Phản Bội Kim Âu
Oplan 21 Kim Âu
Càn Khôn Đă Chuyển Kim Âu
Sự Thật Khách Quan Kim Âu
Thẩm Phán Ngu Đần Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử I Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử II Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử III Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử IV Kim Âu
Hư Danh - Hư Cấu Kim Âu
Tặng Kim Âu
Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.
Thảo Đường Cư Sĩ.